menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Lộc

Mới! Israel không sáp nhập thung lũng Jordan, tuyên bố có quyền sáp nhập Bờ Tây, Mỹ nói gì?

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngụ ý, Israel đã được Washington bật đèn xanh để sáp nhập đất của người Palestine ở Bờ Tây.

Đài truyền hình quốc gia Israel Kan dẫn lời ông Ashkenazi cho biết: "Tôi cho rằng, sẽ không có sự sáp nhập tại thung lũng Jordan. Mọi người đều hiểu điều đó".

Theo thỏa thuận thành lập chính phủ liên minh giữa đảng Likud và đảng Xanh Trắng, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có thể bắt đầu sáp nhập một số khu vực thuộc Bờ Tây theo kế hoạch hòa bình được Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố hồi tháng 1.

Theo Ngoại trưởng Ashkenazi, ông sẽ chỉ ủng hộ một "hành động có trách nhiệm" được thực hiện dưới sự phối hợp với Mỹ và các nước láng giềng.

Liên quan kế hoạch sáp nhập Bờ Tây, cùng ngày, phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Đại sứ Israel Danny Danon lên tiếng bảo vệ kế hoạch này, đồng thời cáo buộc cộng đồng quốc tế cho phép người Palestine tiếp tục từ chối công nhận Nhà nước Do Thái.

Ông Danon còn nói thêm, có sự liên kết chặt chẽ và không thể bác bỏ giữa người Do Thái và vùng đất lịch sử Judea và Samaria của họ. Nếu Israel quyết định mở rộng chủ quyền thì nước này sẽ tiến hành với các khu vực mà nước này vẫn tuyên bố quyền pháp lý và lịch sử hợp pháp.

"Vấn đề mở rộng chủ quyền của Israel đối với một số khu vực thuộc Judea và Samaria không cản trở hòa bình. Trở ngại đối với hòa bình là chủ nghĩa bác bỏ của Palestine và sự khuyến khích họ nhận được từ một số quốc gia trong cộng đồng quốc tế", ông Danon nhấn mạnh.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngụ ý, Israel đã được Washington bật đèn xanh để sáp nhập đất của người Palestine: "Các quyết định về việc người Israel mở rộng chủ quyền tới những địa điểm đó là do người Israel đưa ra".

Về phía Palestine, phát biểu trước Hội đồng Bảo an, Trưởng phái đoàn thường trực Palestine tại Liên hợp quốc Riad Al- Maliki tuyên bố, bất kỳ hành động sáp nhập nào của Israel đối với khu vực lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng sẽ là phạm tội ác và phải trả giá.

Ông Riad Al- Maliki cho rằng, dường như Israel không định dừng lại để cân nhắc hậu quả nếu làm vậy, Israel đã quyết phớt lờ “tấm biển dừng lại” mà cả cộng đồng quốc tế đã dựng lên để tránh tổn thất tính mạng nhiều người.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại