menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Môi giới khuyên xuống tiền mua đất nông thôn, "lãng quên" 3-5 năm giá sẽ tăng bằng lần

“Cơ hội đầu tư quá hời với những lô đất chỉ có giá 100-200 triệu đồng/lô, sổ đỏ đầy đủ, có đất thổ cư, đường ô tô đỗ, khu dân trí cao” đó là những lời quảng cáo của môi giới bất động sản trong diễn đàn mua bán đất thổ cư.

Môi giới khuyên xuống tiền mua đất nông thôn, "lãng quên" 3-5 năm giá sẽ tăng bằng lần

Cụ thể, tại một số huyện Thanh Hóa như Thọ Xuân, Nông Cống, nhiều NĐT rao bán lô đất diện tích từ 100-150m2 với tầm gái 150-200 triệu đồng/lô. Đây là những lô đất được chia tách từ thửa đất lớn.

Ngoài ra, một số tỉnh như Yên Bái, Hòa Bình, Hưng Yên, ở vùng nông thôn, nhiều NĐT cũng mua lô đất lớn, tách nhỏ và rao bán với mức giá chỉ vài trăm triệu đồng.

Anh L.C (môi giới chuyên loại hình đất thổ tại Thanh Hoá) cho biết, giá hơn 100 triệu đồng/lô, người mua nào cũng có thể sở hữu và mua để tích sản. Người mua nên “ôm” lô đất vùng ven để tích sản. Chỉ cần “quên đi” vài năm, người mua chắc chắn lời gấp 2, gấp 3. Giá đất càng rẻ, khả năng nhân giá càng cao”.

“Giá hơn 100 triệu đồng/lô, người mua nào cũng có thể sở hữu và mua để tích sản. Anh lấy ví dụ, 5 năm trước, những lô đất thổ cư tại đây chỉ bán với giá chỉ vài trăm triệu lô đất hàng trăm m2 đến nghìn m2. Thì đến năm 2020-2021, giá đất đã tăng gấp 2-3 lần. Cứ so 5 năm, đất ở đâu cũng tăng giá. Trước đất nông thôn chỉ cách trung tâm thành phố vài chục km đều bị nói “cho cũng không ai lấy. Nhưng chỉ vài năm sau, giá đất tăng gấp vài lần. Thế nên, người mua nên “ôm” lô đất vùng ven để tích sản. Chỉ cần “quên đi” vài năm, người mua chắc chắn lời gấp 2, gấp 3. Giá đất càng rẻ, khả năng nhân giá càng cao” - Anh L.C nói

Theo anh Trần Ngọc Mạnh - Giám đốc công ty sàn BĐS ở Hà Nội cho biết, thanh khoản đất tại các vùng nông thôn không hề dễ dàng. Nhiều người mua lô đất 150 triệu đồng với hơn 200-300m2 nằm tận nơi hoang vắng, sát bờ sông. Đến nay, những lô đất này rao bán cũng không ai mua. Thậm chí, giá giảm vài chục triệu đồng cũng không ai mua”.

“Thời điểm 2020-2021, nhiều người dân thành thị bỏ về quê mua đất vì giá rẻ và chờ giá tăng. Đúng là giá đất có tăng thật nhưng hiện tại bán cắt lỗ ½ cũng không ai mua. Vì sao lại vậy? Vì ở quê, đất rộng, người thưa. Nhu cầu mua nhà đất rất thấp. Như ở quê tôi ở Hải Dương, năm 2020, người thành thị đổ xô về mua đất. Họ mua cả đất 03, đất nông nghiệp với giá 100-200 triệu đồng. Thậm chí nhiều người mua lô đất 150 triệu đồng với hơn 200-300m2 nằm tận nơi hoang vắng, sát bờ sông. Đến nay, những lô đất này rao bán cũng không ai mua. Thậm chí, giá giảm vài chục triệu đồng cũng không ai mua” - Anh Trần Ngọc Mạnh - Giám đốc công ty sàn BĐS ở Hà Nội chia sẻ

Anh Mạnh cho rằng, tính lạm phát, chi phí cơ hội, người mua chưa chắc đã có lời nếu như bỏ tiền vào lô đất ở vùng sâu vùng xa. Chưa kể, có nhiều người ở Hà Nội nhưng mua đất tận Thanh Hoá, không đến trực tiếp xem đất.

“Tính lạm phát, chi phí cơ hội, người mua chưa chắc đã có lời nếu như bỏ tiền vào lô đất ở vùng sâu vùng xa. Chưa kể, có nhiều người ở Hà Nội nhưng mua đất tận Thanh Hoá, không đến trực tiếp xem đất. Dù chuyển nhượng sang sổ, liệu sau này muốn bán, họ có biết chính xác vị trí lô đất đó không? Hay vì rẻ nên mua mà cũng quên khâu kiểm tra quy hoạch. Không phải đất mới làm sổ đỏ thì chắc chắn không có quy hoạch nào. Trường hợp đất vào quy hoạch, người mua sẽ mất trắng - Vị Giám đốc này nói
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
7 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại