menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Môi giới đất nền làm việc “hết công suất” để có tiền hoa hồng từ giao dịch “ngộp”

Tại Quận 9 (cũ) nay là TP. Thủ Đức - TP. Hồ Chí Minh đang là địa phận diễn ra những giao dịch đất nền vô cùng sôi động. Môi giới bất động sản đang làm việc hết công suất để có tiền hoa hồng từ giao dịch ngộp.

Theo Nhịp sống thị trường, hoạt động mua bán đất nền diễn ra mạnh từ thời điểm giữa tháng 3 cho đến hiện tại. Liên tục trong thời gian ngắn, môi giới bất động sản ở phía Nam treo biển “đã bán” ở các nền ngộp, giá giảm sâu. Không riêng ở TP. Hồ Chí Minh và ở các tỉnh lân cận cũng xuất hiện các giao dịch đất nền tương tự.’

Điều đáng nói là giao dịch ở thời điểm này chủ yếu rơi vào các nền đất giảm giá sâu từ 400 - 700 triệu đồng/nền. Đây chính là mức giảm giá khiến cho nhiều người không khỏi kinh ngạc. Một môi giới đất nền quận 9 chia sẻ: “Cứ nền nào ngộp sâu là hết hàng nền. Giá rẻ so với thị trường quá mà”.

Cũng trong thời gian 4 tuần qua, một môi giới đất nền ở quận 9 đã bán được 5 đất nền. Đây chính là những nền đất giảm giá mạnh so với giá đỉnh điểm vào năm 2020. Ở trên trang cá nhân của mình thì môi giới bất động sản này liên tục thông báo đã bán với các nền đất rao trước đó không còn lâu.

Và trong vai người hỏi mua đất, chúng tôi được môi giới dẫn đi xem nền đất ở P. Long Trường, TP. Thủ Đức (TP. HCM). Cũng theo lời giới thiệu của môi giới này thì nền đất giảm 500 triệu đồng so với giá nhà đầu tư mua vào thời điểm năm ngoái (từ 3,2 tỷ đồng xuống chỉ còn 2,7 tỷ đồng). Vị trí miếng đất khá đẹp, vuông vức và nằm trong khu dân cư đã có người ở đông đúc. Môi giới này cũng dẫn đi xem một vài lô đất ở gần đó mà chủ đất gửi bán lại với mức giá là từ 200 - 400 triệu đồng, cần ra nhanh. Sau đó thời gian 3 ngày thì trên trang cá nhân của người môi giới này đã thấy treo biển “đã bán”.

Môi giới đất nền làm việc “hết công suất” để có tiền hoa hồng từ giao dịch “ngộp”
Môi giới đất nền làm việc “hết công suất” để có tiền hoa hồng từ giao dịch “ngộp”

Nếu như so với các thị trường như Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ thì đất nền quận 9 cũng đang có sóng khá mạnh. Hoạt động của các nhà đầu tư lẫn môi giới rục rịch từ thời điểm đầu tháng 3/2023 đến thời điểm hiện tại. Các nhà đầu tư đi xem đất khá là nhiều, săn các nền giá đang giảm sâu và có sổ. Riêng đất nông nghiệp ở các tỉnh lân cận TP. Hồ Chí Minh thì chưa có dấu hiệu về giao dịch.

Trong báo cáo mới đây của DKRA Group cũng chỉ ra nguồn cung đất nền TP. Hồ Chí Minh cùng các tỉnh lân cận tiếp tục sụt giảm trong quý 1/2023. Trong đó, mặt bằng giá thứ cấp ghi nhận mức giảm trung bình 10% so với quý 1/2022. Giao dịch giảm biên độ lợi nhuận chú trọng chủ yếu ở nhóm khách hàng đang sử dụng đòn bẩy ngân hàng.

Cũng theo lời đơn vị này, với tình hình kinh tế đang gặp nhiều khó khăn thì lãi suất cho vay ở mức cao, những vướng mắc về mặt pháp lý cũng đang được tháo gỡ, trong ngắn hạn, thị trường đất nền cũng sẽ khó có được những đột biến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
6 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại