menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Môi giới cho thuê nhà bước vào "mùa bội thu"

Môi giới cho thuê nhà lại đang bước vào “mùa bội thu”, khi lượng tân sinh viên từ các tỉnh đổ về Hà Nội ngày càng đông đảo khiến thị trường cho thuê Hà Nội trở nên sôi động từ tháng 8 đến nay, trái ngược hẳn với môi giới thị trường mua bán vẫn đang gặp khó do sự trầm lắng của thị trường mua bán.

Báo cáo thị trường bất động sản tháng 7/2023 của Batdongsan.com.vn ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường cho thuê. Mức độ quan tâm toàn trang ở mảng cho thuê so với tháng 6/2023 tăng 13%, lượng tin đăng tăng 2%. Và so với cùng kì năm ngoái, lượng tin đăng tăng 7%.

Trừ phân khúc văn phòng có sự suy giảm, thị trường cho thuê ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng ở hầu hết các phân khúc, loại hình so với tháng trước đó. Trong đó, mức tăng trưởng mạnh nhất thuộc vể chung cư và nhà trọ. Cụ thể, mức độ quan tâm ở phân khúc thuê chung cư tăng 14%, thuê nhà riêng tăng 4%, thuê nhà mặt phố tăng 3%, thuê nhà trọ tăng 33% và cửa hàng tăng 1%.

Sự tăng trưởng ấn tượng của thị trường cho thuê trong tháng 7/2023 không chỉ so với tháng trước mà so với cả cùng kì năm ngoái. Cụ thể, mức độ quan tâm của chung cư tăng 15%, nhà riêng tăng 10%, nhà mặt phố tăng 2%, nhà trọ tăng 38%, cửa hàng tăng 9%.

Một khảo sát của Batdongsan.com.vn với các môi giới cho thuê nhà ghi nhận sự bận rộn của môi giới phân khúc này từ tháng 7 đến nay. Chung cư và nhà trọ cao cấp là 2 phân khúc mà môi giới hoạt động mạnh. Với phân khúc nhà trọ bình dân, môi giới gần như không tham gia vào phân khúc này.

Chị Nguyễn Thị Liên, môi giới cho thuê nhà ở quận Nam Từ Liêm cho biết, với nhà trọ bình dân, chủ nhà thường tự tìm được khách thuê bằng cách treo biển trước cửa nhà hoặc dán tờ rơi, tờ quảng cáo ở các vị trí đông người qua lại. Phân khúc nhà trọ bình dân giá trị thấp nên hoa hồng không đáng kể nên môi giới cũng không “mặn mà”.

Chị Liên chia sẻ, khoảng hơn chục năm trước, khi còn là sinh viên năm cuối đại học, chị làm môi giới cho thuê nhà trọ bình dân. Chủ nhà thường trả 100 nghìn đồng cho mỗi lần dẫn khách thành công. “Chi phí 100 nghìn đồng là không đáng kể, vì nhiều khi tôi dẫn rất nhiều khách, mất nhiều thời gian nhưng khách không chốt thuê. Chính bởi vậy, sau khi ra trường, tôi tập trung chỉ làm mảng cho thuê ở phân khúc căn hộ”. Được biết, với mảng cho thuê căn hộ, chung cư mini, hoa hồng của môi giới thường dao động từ 1 đến 1,5 tháng tiền thuê nhà.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại