menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Rich Nguyen Pro

Môi giới bất động sản lần lượt bỏ nghề, đợi thị trường “sống lại”

Trước sự lao dốc mạnh mẽ của thị trường, rất nhiều môi giới bất động sản, “cò đất” đã phải bỏ nghề hoặc tìm thêm việc mới để làm. Điểm chung của tất cả họ là chờ đợi thời cơ thị trường bùng nổ.

1. Rất nhiều môi giới bất động sản bỏ nghề và chờ thị trường sống lại

Theo lời kể của anh Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1990, Bắc Giang, sau khi tốt nghiệp Đại học, anh làm nhân viên văn phòng cho 1 doanh nghiệp tại Hà Nội. Thế nhưng, với mức lương 7 triệu/ tháng, chỉ đủ để anh trả tiền thuê nhà và chi tiêu sinh hoạt hàng ngày, rất khó để tích lũy, tiết kiệm. Nếu muốn định cư tại Hà Nội, anh cần phải có mức thu nhập cao hơn nhiều lần. Sau nhiều lần suy nghĩ và tính toán, anh Tuấn Anh quyết định bỏ việc đang làm và săn tìm công việc mới.

Theo lời giới thiệu của bạn bè, anh chuyển sang nghề môi giới bất động sản. Anh Tuấn Anh chia sẻ, nhìn thấy bạn bè làm môi giới, người giỏi kiếm cả trăm triệu đồng mỗi tháng, người kém hơn cũng kiếm được vài chục triệu đồng/ tháng, số tiền này bằng lương văn phòng đi làm cả năm. Do đó, anh không ngần ngại bỏ việc văn phòng tại Hà Nội để về Bắc Giang làm môi giới.

Sau 3 tháng đầu tiên làm môi giới, anh Tuấn Anh chủ yếu học việc và đi theo bạn bè để lấy quan hệ, kinh nghiệm nên chưa có lương. Tuy nhiên, từ tháng thứ 4, anh bắt đầu bán được lô đất đầu tiên và được trả 30 triệu đồng. Những tháng tiếp theo, anh đều bán được 2 – 3 mảnh đất với thu nhập lên đến gần 100 triệu đồng/ tháng.

Tuy nhiên, đây là mức thu nhập của năm 2021 còn từ đầu năm 2022 đến nay, thị trường bất động sản ở Bắc Giang lao dốc và gần như không có giao dịch. Do đó, anh không bán được lô đất nào.

Môi giới bất động sản lần lượt bỏ nghề, đợi thị trường “sống lại”
Rất nhiều môi giới bất động sản bỏ nghề và chờ thị trường sống lại

Anh Tuấn Anh chia sẻ, anh thực sự vỡ mộng vì 7 tháng liên tiếp không kiếm được một đồng nào. Mặc dù trước khi vào nghề đã tìm hiểu khá kỹ nhưng không ngờ thị trường bất động sản chững lại quá lâu nên vẫn rất sốc. Vì quá nhàn rỗi nên anh cảm thấy vô vị và định bỏ nghề lên Hà Nội kiếm việc khác để làm.

Trong tình huống tương tự như anh Tuấn Anh, chị Mai Thị Xuân ở Hà Đông, Hà Nội vốn là một nhân viên kế toán ở công ty với mức lương khoảng 8 – 10 triệu đồng mỗi tháng. Trong lúc chán cảnh làm việc văn phòng, chị đã được một người bạn rủ chuyển sang làm môi giới cho sàn giao dịch có tiếng ở Hà Nội.

Chị bước vào nghề năm 2021 lúc thị trường sốt nóng. Trong thời gian đầu, đội môi giới BĐS của chị liên tục chốt được những lô đất nền ở nhiều tỉnh thành. Do đó, có những tháng, tổng thu nhập của chị lên tới gần trăm triệu đồng.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2022 tới nay, thị trường bất động sản dần giảm nhiệt, khách mua hàng không thấy đâu hoặc có cũng rất khó xuống tiền. Do đó, chị Xuân không bán được lô đất nào trong mấy tháng nay nhưng vẫn phải chi tiền chạy quảng cáo và đăng tin.

Chị Xuân chia sẻ, với tình trạng này, không chắc là chị còn trụ được với nghề. Nếu thị trường bất động sản không khởi sắc, chị sẽ phải bỏ công việc này để đi kiếm nghề khác hoặc phải làm thêm việc gì đó để cải thiện thu nhập.

2. Nếu muốn gắn bó với nghề môi giới cần phải am hiểu kiến thức và kiên nhẫn

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, việc gia nhập nghề môi giới BĐS có vẻ dễ dàng. Thế nhưng, phần lớn họ đều thiếu kiến thức và thiếu kỹ năng, thậm chí còn không có tư duy đúng nên nhân sự trong nghề biến động liên tục. Luôn có những người mới bước chân vào nghề và có không ít người phải bỏ nghề.

Nếu muốn gắn bó với nghề môi giới cần phải am hiểu kiến thức và kiên nhẫn

Bên cạnh đó, nhân sự thường xuyên dịch chuyển từ đơn vị này sang đơn vị khác, từ dự án này sang dự án khác. Chưa kể, thị trường bất động sản rất dễ biến động nên nếu ai không kiên nhẫn, không có năng lực, không có kiến thức, không có kỹ năng và không có tư duy đúng rất khó để gắn bó với nghề.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Rich Nguyen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại