menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Môi giới bất động sản: Làm gì để “sống sót” qua mùa dịch?

Hình thức bán hàng onilne đang được các môi giới BĐS tại Việt Nam lựa chọn trong mùa dịch

Để sử dụng hiệu quả “sức mạnh” của các kênh trực tuyến nhằm bán được sản phẩm, người môi giới cần có thông tin và chiến lược chuyên sâu, phù hợp.

Theo số liệu Tổng cục Thống kê, trong quý II, cả nước có 12,8 triệu người từ 15 tuổi trở lên bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19, bao gồm người bị mất việc làm, phải nghỉ giãn việc, nghỉ luân phiên, giảm giờ làm, giảm thu nhập. Cũng trong thời gian này, tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động là 2,62%, khu vực thành thị là 3,36%... Một số chuyên gia cho rằng cùng với sự bùng phát nhanh hơn, mạnh hơn, khó kiểm soát hơn của dịch Covid-19 lần thứ 4 khiến tỷ lệ thiếu việc làm của lao động trong độ tuổi ở khu vực thành thị tăng cao hơn so với khu vực nông thôn. Đồng thời, diễn biến khó kiểm soát của dịch bệnh cũng làm gián đoạn đà phục hồi thu nhập bình quân của người lao động kể từ quý III/2020 đến quý I/2021.Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực kinh tế đều ghi nhận mức giảm thu nhập bình quân của người lao động nói chung.

Riêng đối với lĩnh vực bất động sản, số liệu tổng hợp cho thấy trong 7 tháng đầu năm, có 927 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tạm dừng kinh doanh. Còn theo Hiệp hội môi giới bất động sản, trong 2 quý đầu năm có đến hơn 800 sàn giao dịch đóng cửa, tạm dừng hoạt động. Với gần 1000 doanh nghiệp bất động sản tạm dừng hoạt động sẽ có tới cả chục nghìn người lao động mất việc theo. Thực tế, thời gian này, nhân viên môi giới bất động sản thất nghiệp, chuyển sang nghề khác chưa bao giờ nhiều như hiện nay.

Covid-19 hoành hành khiến thị trường đóng băng, dự án bung ra không có khách quan tâm, lực lượng môi giới bất động sản trở nên thừa thãi. Do suốt một thời gian dài việc kinh doanh không đạt kết quả nên nhân viên không thể cầm cự do không có thu nhập, nhiều môi giới đành chuyển sang chạy Grab, bán hàng hoặc kinh doanh online để kiếm thêm thu nhập. Nhiều môi giới đã không trụ nổi tại các thành phố lớn đành tạm thời về quê chờ đợi dịch bệnh kết thúc.

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, 100% các sàn giao dịch, cá nhân môi giới chịu ảnh hưởng nặng nề từ tác động của dịch bệnh, thiếu nguồn hàng để bán, không có nguồn thu, vừa phải lo chống dịch. Điều này khiến hàng nghìn môi giới không chỉ rơi vào tình trạng phải chuyển nghề, thậm chí mất luôn “kế sinh nhai”. Mặc dù, trong bối cảnh khó khăn từ đầu năm 2020, không ít chủ đầu tư BĐS như Novaland, Hưng Thịnh, Đại Phúc… đã liên tục tung ra những chương trình hỗ trợ sale, động viên, khuyến khích để nhân viên có thể gắn bó với công ty, với nghề môi giới cả trong ngắn hạn và dài hạn.

Tuy nhiên để có thể tồn tại lâu dài với nghề môi giới bất động sản trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, ông David Jackson – Tổng giám đốc Colliers Việt Nam nhận định, với dân số trẻ, tỷ lệ sử dụng internet cao (hơn 70%) cùng với sự bùng nổ của các kênh tương tác online tại Việt Nam, người làm môi giới cũng không thể đứng ngoài xu hướng. Để sử dụng hiệu quả “sức mạnh” của các kênh trực tuyến nhằm bán được sản phẩm, người môi giới cần có thông tin và chiến lược chuyên sâu, phù hợp.

Muốn đạt được hiệu quả công việc, thông tin cần đảm bảo mang lại giá trị cho khách hàng tiềm năng. Người môi giới nên thành lập các nhóm (group) trên Facebook hoặc Zalo để chia sẻ kinh nghiệm đầu tư hoặc theo từng dự án cụ thể. Việc đăng tải thông tin khách quan kèm hình ảnh, video hay infographic sinh động sẽ tạo được niềm tin vững chắc nơi khách hàng tiềm năng. Lợi thế quan trọng của hình thức này là có sự tương tác đa dạng từ nhiều người, nhiều quan điểm, góc nhìn khác nhau, tạo ra sự phản biện khách quan, giúp mỗi thành viên của nhóm rút ra được thông tin chính xác nhất có thể. Không chỉ trong lĩnh vực bất động sản, mà trong nhiều lĩnh vực khác nữa, việc xây dựng cộng đồng được xem là phương cách bền vững, giúp cả bên bán và bên mua có cái nhìn tiệm cận nhất với thực tế.

Đồng thời, tận dụng tính năng livestream của nhiều ứng dụng, nền tảng mạng xã hội sẽ gia tăng sức thuyết phục, giúp khách hàng tiềm năng quan sát bất động sản một cách sinh động, xác thực nhất có thể. Phương thức này còn giúp khách hàng ở xa, không tiện di chuyển có thêm kênh tiếp cận dự án. Nếu làm một cách chuyên nghiệp, có ê kíp hỗ trợ với các thiết bị chuyên dụng, cùng với việc người thuyết trình có kiến thức và kỹ năng giới thiệu tốt thì livestream sẽ là “vũ khí” rất lợi hại...

“Mặc dù, các kênh online hiện vẫn chưa thể thay đổi hoàn toàn kênh offline, nhưng trong thời điểm này bán hàng online sẽ giúp gia tăng nhận diện thương hiệu và duy trì kết nối với khách hàng. Đây được coi là phương thức tiện lợi, chi phí rẻ và nhất là an toàn trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát hiện nay” - ông David Jackson nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại