menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yi Long Ma

Mỗi cổ phiếu của tỷ phú Warren Buffett có giá bằng căn nhà ở Mỹ

Điều này đã cho thấy lợi ích của việc chia tách cổ phiếu

Mỗi cổ phiếu hạng A của doanh nghiệp do tỷ phú Warren Buffett điều hành có giá tương đương một ngôi nhà bình thường ở Mỹ.

Việc chia tách cổ phiếu là một hành động phổ biến trên thị trường chứng khoán, giúp các doanh nghiệp tăng cơ hội cho các nhà đầu tư, đặc biệt là những nhà đầu tư nhỏ lẻ. Các công ty công nghệ lớn như Apple, Amazon, Alphabet và Tesla đã từng đồng loạt chia tách cổ phiếu, giúp giá cổ phiếu trở nên phù hợp hơn với nhà đầu tư. Mới đây, NVIDIA - công ty bán dẫn lớn nhất thế giới cũng thông báo kế hoạch chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 10:1.

Việc chia tách cổ phiếu cũng tạo ra tinh thanh khoản và môi trường giao dịch lanh mạnh hơn. Nhà đầu tư thường có phản ứng tích cực với kế hoạch chia tách cổ phiếu của doanh nghiệp, đồng thời tin tưởng vào triển vọng tương lai của doanh nghiệp. Warren Buffett, ông chủ của Berkshire Hathaway, đã giữ giá cổ phiếu hàng A ở mức cao khiến nhiều người khác cảm thấy không thoải mái. Tuy nhiên, Buffett đã tạo ra cổ phiếu hàng B để tiếp cận hơn với nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Việc chia tách cổ phiếu không chỉ giúp tăng giá trị của cổ phiếu mà còn tạo ra cơ hội đầu tư cho đa dạng nhà đầu tư. Buffett đã từ chối chia tách cổ phiếu hàng A của Berkshire Hathaway, nhưng đã thực hiện chia tách cổ phiếu hàng B vào năm 1996. Việc giữ giá cổ phiếu ở mức cao được xem như một chiến lược để thu hút các cổ đông ổn định và có tinh thần đầu tư lâu dài. Warren Buffett cho rằng việc chia tách cổ phiếu không chỉ đơn giản là số học mà còn liên quan đến triển vọng và niềm tin vào tương lai của doanh nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả