menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Đức Phòng

Mới có 255 doanh nghiệp thực hiện thí điểm hóa đơn điện tử có mã xác thực

Theo báo cáo của Tổng cục Thuế, hiện có 255 doanh nghiệp đang hoạt động tại Hà Nội, TP.HCM, TP. Đà Nẵng thực hiện thí điểm áp dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế.

Tổng cục Thuế cho biết, hiện có 255 doanh nghiệp đang hoạt động tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng thực hiện thí điểm áp dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế. Hiện nay các doanh nghiệp này vẫn đang trong quá trình áp dụng thí điểm để đánh giá mức độ phù hợp. Nếu trong quá trình thực hiện thuận lợi, Tổng cục Thuế sẽ xem xét mở rộng phạm vi triển khai.

Đến cuối tháng 9/2019 đã có hơn 934.000 hóa đơn được cơ quan thuế xác thực. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc quản lý hóa đơn, cũng như giảm chi phí tuân thủ nghĩa vụ thuế.

Theo Tổng cục Thuế, hiện nay cơ quan thuế đang tiếp tục cung cấp dịch vụ thuế điện tử cho người nộp thuế, đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 cho người dân và doanh nghiệp.

Đến nay, hệ thống khai thuế điện tử cũng đã được triển khai tại 63/63 cục thuế và 100% chi cục thuế trực thuộc trên cả nước. Số doanh nghiệp sử dụng dịch vụ khai thuế điện tử đạt gần 100%, với tổng số hồ sơ đã tiếp nhận là trên 9,3 triệu hồ sơ.

Về nộp thuế điện tử, Tổng cục Thuế và 63 cục thuế địa phương đã hoàn thành kết nối với 51 ngân hàng thương mại để triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử. Thông qua hệ thống ngân hàng thương mại, Tổng cục Thuế đang tiếp tục tuyên truyền về lợi ích của việc nộp thuế điện tử và vận động doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ. Đến nay, 99% doanh nghiệp đăng ký nộp thuế bằng hình thức điện tử.

Tổng cục Thuế cũng đã cung cấp dịch vụ hoàn thuế điện tử tại 63/63 cục thuế. Đến nay, tổng số hồ sơ thực hiện hoàn thuế bằng phương thức điện tử đạt đến 96% tổng số hồ sơ hoàn thuế. Số hồ sơ đề nghị hoàn là hơn 17.200 hồ sơ, số hồ sơ đã được hoàn là 13.250 hồ sơ, với số tiền hoàn là 81.038 tỷ đồng.

Ông Phạm Quang Toàn - Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Tổng cục Thuế) cho biết, các ứng dụng công nghệ thông tin như khai thuế qua mạng, nộp thuế, hoàn thuế điện tử đã đi vào hoạt động ổn định và mang lại rất nhiều tiện ích cho người nộp thuế. Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế đang triển khai nhiều ứng dụng điện tử khác, hướng đến cá nhân người nộp thuế. Hiện nay Tổng cục Thuế đang đẩy nhanh tiến độ triển khai và mở rộng thực hiện khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử, hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế, triển khai hoàn thuế điện tử.

Theo đại diện Tổng cục Thuế, để hiện đại hóa công tác quản lý thuế, cũng như để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế, Tổng cục Thuế đang tiếp tục triển khai theo đúng tiến độ các đề án điện tử, như: Dịch vụ nộp thuế đối với đất đai, hộ, cá nhân kinh doanh; thí điểm về khai, nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy; thí điểm khai thuế điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà; thí điểm nộp thuế điện tử đối với cá nhân kinh doanh thông qua tổ chức nhận ủy nhiệm thu.

Bên cạnh đó, Cơ quan thuế các cấp thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại với người nộp thuế bằng nhiều hình thức khác nhau như tổ chức Hội nghị đối thoại; tổ chức các hội nghị phổ biến chính sách thuế mới; hỏi đáp tại các chuyên mục về thuế trên truyền hình, phát thanh và báo chí, trên các website của cơ quan thuế; hỗ trợ trực tiếp qua điện thoại...

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2019, hệ thống cơ quan thuế theo dõi có 745.342 doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh, tăng 47.747 doanh nghiệp so với thời điểm cuối năm 2018.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại