menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Mới cấm được vài hôm, Apple Watch lại tiếp tục được phép bán ra tại Mỹ: Chuyện gì đã xảy ra?

Apple được phép tiếp tục bán hai mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ từ ngày hôm nay, dù khoảng thời gian là không nhiều.

Sự việc bắt đầu từ phán quyết của Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) vào tháng 10, khẳng định hai mẫu Apple Watch mới nhất là Apple Watch Series 9 và Ultra 2, vi phạm bằng sáng chế liên quan đến công nghệ cảm biến oxy máu của Masimo. Quyết định này dẫn đến lệnh cấm nhập khẩu và bán hai mẫu đồng hồ này bắt đầu từ ngày 25/12.

Trước nguy cơ bị cấm bán, Apple tuyên bố ngừng bán Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ từ ngày 24/12 và công bố đang theo đuổi "nhiều lựa chọn pháp lý và kỹ thuật" để tiếp tục cung cấp sản phẩm cho khách hàng.

Sau khi Tổng thống Biden tuyên bố không can thiệp vào lệnh cấm nhập khẩu của Apple Watch Series 9 và Ultra 2, Apple đã đệ đơn xin tạm hoãn lệnh cấm lên Tòa Phúc thẩm Hoa Kỳ. Hôm nay, Tòa Phúc thẩm đã chấp thuận đơn yêu cầu tạm hoãn trong khi chờ xét duyệt yêu cầu hoãn toàn bộ lệnh cấm cho đến khi phiên phúc thẩm kết thúc. Điều này đồng nghĩa với việc lệnh cấm nhập khẩu Apple Watch tạm thời được gỡ bỏ.

Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) hiện có thời hạn đến ngày 10/1 để phản hồi yêu cầu hoãn toàn bộ lệnh cấm của Apple. ITC đã tiến hành điều tra Apple sau khi Masimo cáo buộc Apple tuyển dụng nhân viên của họ để đánh cắp công nghệ liên quan đến theo dõi nồng độ oxy trong máu trên Apple Watch.

Mới cấm được vài hôm, Apple Watch lại tiếp tục được phép bán ra tại Mỹ: Chuyện gì đã xảy ra?

Bắt đầu từ hôm nay, Apple Watch Series 9 và Ultra 2 đã quay trở lại một số cửa hàng bán lẻ của Apple tại Mỹ. Hai mẫu đồng hồ này cũng sẽ quay trở lại Apple Store trực tuyến trong ngày mai.

Việc tạm hoãn lệnh cấm không chỉ cho phép Apple tiếp tục bán hàng tạm thời, mà còn mang lại cho công ty thời gian để cung cấp đủ hàng cho các nhà bán lẻ bên thứ ba trong trường hợp lệnh cấm được áp dụng trở lại. Các cửa hàng bán lẻ của Apple tại Mỹ sẽ phải ngừng bán ‌Apple Watch Series 9‌ và Ultra 2 nếu lệnh cấm có hiệu lực, tuy nhiên lệnh cấm này lại không áp dụng cho các nhà bán lẻ như Best Buy, Walmart và Target.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại