menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Mộc Châu điểm đến du lịch hấp dẫn với các du khách

Nằm trên trục đường Quốc lộ 6 cách Hà Nội gần 200km về phía Tây Bắc. Mộc Châu (Sơn La) vùng đất được thiên nhiên ban tặng khí hậu trong lành, mát mẻ, cảnh quan tươi đẹp, cùng nét văn hoá độc đáo đậm đà bản sắc của đồng bào các dân tộc… đã trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Mộc Châu mùa nào cũng đẹp

Đến Mộc Châu mùa nào cũng đẹp, bởi nơi đây có những đặc điểm riêng biệt không phải nơi nào cũng có được. Nếu đến với vào mùa Xuân, bạn sẽ được ngắm khung cảnh hoa đào, hoa ban, hoa mận đua nhau đua nở, lúc này các sườn núi trải dài một màu trắng tinh khôi vừa dịu dàng vừa thuần khiết đã chinh phục trái tim bao du khách.

Thời điểm cuối tháng 8 và đầu tháng 9, khi nhắc đến chợ tình thì chắc chắn ai cũng biết đây là nơi mà các chàng trai, cô gái gặp gỡ, hẹn hò, là nơi gửi gắm tình yêu đôi lứa. Du khách khi đến với chợ tình không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bộ trang phục truyền thống, mà còn được tham gia nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của các dân tộc ở Mộc Châu. Ngoài ra, cũng có rất nhiều trò chơi dân gian được tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân như thi giã bánh dày, thi nấu cơm, tung còn, ném pao, trò chơi rồng ấp trứng…

Mộc Châu điểm đến du lịch hấp dẫn với các du khách

Bên cạnh đó, nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu đã để lại những ấn tượng khó quên với du khách mỗi khi đặt chân lên đây như: Mộc Châu Island với điểm nhấn Cầu kính Bạch Long; Trải nghiệm Rừng thông bản Áng; thác Dải Yếm; đồi chè trái tim; thung lũng Mu Náu; động sơn Mộc Hương…

Không những thế, Mộc Châu còn là vùng đất sinh sống lâu đời của nhiều đồng bào dân tộc, mỗi dân tộc có nét riêng về văn hóa, lễ hội, phong tục truyền thống riêng. Mỗi thời điểm đều có những lễ hội đặc sắc như: Lễ hội Hoa Ban; lễ hội cầu mưa truyền thống; Lễ hội truyền thống Hết Chá; Chợ tình cao nguyên; ngày hội hái quả… đây cũng là một điểm nhấn thu hút du khách đến khám phá.

Trong năm 2022, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu vinh dự được nhận giải thưởng Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu Châu Á và Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới thuộc hệ thống Giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành Du lịch World Travel Awards. Hình ảnh, thương hiệu du lịch Mộc Châu đã, đang được lan tỏa đến với du khách trong và ngoài nước thông qua các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội, tạo nên dư địa lớn về tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn.

Mộc Châu điểm đến du lịch hấp dẫn với các du khách

Du lịch Mộc Châu đang ngày một phát triển

Hiện tại, Mộc Châu đang phấn đấu đến năm 2025 được công nhận là khu du lịch quốc gia, trên cơ sở đó huyện Mộc Châu đang tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng.

Cải thiện môi trường kinh doanh, đẩy mạnh thu hút đầu tư, đặc biệt đầu tư cơ sở hạ tầng, các khu du lịch sinh thái, khu vui chơi trải nghiệm. Cùng với đó, tập trung phát triển nguồn nhân lực du lịch đạt tiêu chuẩn, có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch trong tình hình mới. Đặc biệt là đa dạng hóa các sản phẩm, loại hình du lịch, dựa trên tài nguyên thiên nhiên.

Với mục tiêu phát triển du lịch theo hướng bền vững, vừa bảo tồn tài nguyên thiên nhiên vừa phát huy giá trị di sản văn hóa truyền thống. Trong đó, trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch Mộc Châu; phát triển kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch theo hướng đồng bộ; nâng cao nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao; đa dạng các sản phẩm du lịch; nâng cao vai trò của các cơ quan quản lý nhà nước trong phát triển và quản lý du lịch…

Qua thống kê, đến nay toàn huyện có 295 cơ sở lưu trú; trong đó có 1 khách sạn 4 sao, 1 resort, 9 khách sạn từ 1-3 sao; trên 400 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua sắm; 12 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành, từng bước đáp ứng nhu cầu của du khách.

Mộc Châu điểm đến du lịch hấp dẫn với các du khách

Bằng nhiều giải pháp cụ thể, Mộc Châu đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn, thân thiệt với du khách trong và ngoài nước. Điều này được thể hiện qua các con số biết nói, khi giai đoạn 2015-2020, khách du lịch tăng bình quân khoảng 13,7%.

Doanh thu từ dịch vụ du lịch năm 2018 đạt 1.085 tỷ đồng, năm 2019 đạt 1.135 tỷ đồng. Sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch hoạt động trở lại, từ năm 2022 đến nay, lượng khách tăng đột biến đạt gần 1,6 triệu lượt, 7 tháng đầu năm 2023 đã đạt trên 1,4 triệu lượt. Đặc biệt, chỉ trong 4 ngày nghỉ Lễ dịp 30/4 và 01/5 vừa qua, huyện Mộc Châu đã đón hơn 75.000 lượt khách đến tham quan.

Bà Đinh Thị Hường – Trưởng phòng Văn Hoá và Thông Tin chia sẻ: “Trong thời gian tới, phòng Văn Hoá và Thông Tin sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch Mộc Châu trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, xây dựng các khu, điểm du lịch, bản du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc. Nghiên cứu phát triển các sản phẩm phù hợp với thị hiếu khách nước ngoài. Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch”.

Với định hướng phát triển khoa học, bài bản, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm; khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có, tin rằng, du lịch Mộc Châu sẽ ngày càng vươn lên mạnh mẽ, là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước với hành trình du lịch qua miền Tây Bắc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại