MobiFone vẫn đạt lợi nhuận 6.078 tỷ đồng dù một năm gặp nhiều giông bão
Lợi nhuận trước thuế năm 2019 của MobiFone đạt khoảng 6.078 tỷ đồng, tăng 3,5% so với năm 2018 và năng suất lao động bình quân của MobiFone ước đạt gần 9 tỉ đồng/người/năm.
Đại diện MobiFone cho biết, năm 2019 khép lại với những ý nghĩa quan trọng với Tổng công ty Viễn thông MobiFone. Đây là năm khép lại giai đoạn 2015-2019, đánh dấu 5 năm MobiFone trở thành Tổng Công ty, chuẩn bị bước sang giai đoạn phát triển mới giai đoạn 2020-2024 khi MobiFone chính thức trực thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.
Năm 2019 đi qua với nhiều khó khăn, thử thách nhưng MobiFone vẫn luôn nỗ lực bền bỉ để đạt được kết quả sản xuất kinh doanh khả quan. Kết thúc năm 2019, mức lợi nhuận trước thuế của MobiFone ước đạt 6.078 tỷ đồng, hoàn thành 100,5% kế hoạch năm, tăng 3,5% so với năm 2018. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu của MobiFone năm 2019 tiếp tục duy trì ở mức cao, ước đạt 23,9%, hoàn thành 100% kế hoạch năm; Nộp ngân sách nhà nước năm 2019 ước đạt 5.526 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch năm. Năng suất lao động bình quân mỗi cán bộ, công nhân viên MobiFone đạt gần 9 tỉ đồng/người/năm.
Thương hiệu MobiFone tiếp tục vững vàng ở các giải thưởng, bảng xếp hạng do các tổ chức uy tín trong nước cũng như quốc tế bình chọn trong năm qua. Thương hiệu MobiFone được Brand Finance công bố có giá trị đạt 708 triệu USD, đứng thứ 6 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 với chỉ số giá trị thương hiệu/giá trị doanh nghiệp (chỉ số BV/EV) là 21% - cao nhất trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất và là nhà mạng có giá trị thương hiệu đứng thứ hai trong lĩnh vực viễn thông; MobiFone đứng thứ 5 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 theo công bố của Forbes; Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2019.
MobiFone tập trung việc phát triển thuê bao có chất lượng, đảm bảo quản lý thông tin thuê bao theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Phát huy danh hiệu mạng viễn thông có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, áp dụng các công nghệ mới vào công tác chăm sóc khách hàng để tăng trải nghiệm và mức độ hài lòng cho khách hàng, tính đến hết năm 2019, theo số liệu của Cục Viễn thông thì MobiFone đang là nhà mạng có số lượng thuê bao chuyển đi ít nhất trong 3 nhà mạng lớn.
Về công tác đầu tư, kỹ thuật, phát triển mạng: Tính đến hết năm 2019, MobiFone đã đưa vào phát sóng thêm rất nhiều trạm 4G, đảm bảo vùng phủ sóng 4G trên 95% dân cư cả nước, có chất lượng vượt trội tại các vùng thị trường trọng điểm. MobiFone đang tiến hành thử nghiệm 5G phục vụ nhu cầu tại các thành phố lớn đó là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh.
Tập trung xây dựng và cung cấp các sản phẩm, giải pháp hiệu quả dành cho mọi đối tượng khách hàng, năm 2019, MobiFone triển khai cung cấp 51 sản phẩm, dịch vụ mới, gồm 29 dịch vụ cho khách hàng cá nhân, 2 dịch vụ cho hộ gia đình và 20 dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp. Có thể kể tới các sản phẩm, dịch vụ nổi bật như: hệ thống ứng Airtime, đại lý online TeleSale, MobiFone GO, Quảng cáo di động Alivar…đối với khách hàng cá nhân; cổng thông tin điện tử, hệ thống quản lý tài liệu điện tử, chữ ký số, AI Camera… cho khách hàng doanh nghiệp. Với khách hàng hộ gia đình, MobiFone đã mở rộng kinh doanh thiết bị Internet băng rộng di động WTTx trên toàn quốc.
Đáp ứng xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ, MobiFone tiếp tục giữ vững danh hiệu Top 50 doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu 2019 và Top 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu của Việt Nam 2019 theo bình chọn của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam; Danh hiệu “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” tại Lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards (VDA) năm 2019, với giải pháp áp dụng chuyển đổi số thành công là hệ thống ERP; Danh hiệu Sao Khuê với sản phẩm Giải pháp truyền thông ứng dụng Bigdata (IVR) vào Top 10 nhóm sản phẩm dịch vụ CNTT xuất sắc nhất năm 2019.
Năm 2019, MobiFone đã duy trì và đẩy mạnh hợp tác kinh doanh với các đối tác lớn như Samsung, Apple và BKAV. Thương hiệu MobiFone có mặt tại các sự kiện CNTT lớn của quốc gia và khu vực như Diễn đàn cao cấp CNTT-TT Việt Nam 2019 (Vietnam ICT Summit 2019); Triển lãm Cambodia Digital 2019; Ngày IPv6 Việt Nam; Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam; Triển lãm CommunicAsia tại Singapore… với các sản phẩm, giải pháp được đánh giá cao, thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng, tổ chức.
Bên cạnh đó, các hoạt động an sinh xã hội thiết thực vẫn thường xuyên được MobiFone tổ chức như: Trao tặng 1.200 vé tàu Tết cho công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp tại Đồng Nai và Bình Dương trong chương trình “Tết nghĩa tình – Xuân kết nối 2019”; Lắp đặt camera tại các trường mầm non khu công nghiệp trên địa bàn Hà Nội; Ủng hộ chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2019,… Đây là những hành động ý nghĩa với mong muốn thực hiện trách nhiệm cộng đồng của MobiFone đối với xã hội và động viên, chia sẻ một phần khó khăn với những người nghèo, còn nhiều khó khăn trên cả nước.
Đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết, năm 2019 là một năm với nhiều thử thách lớn với MobiFone. Trong khó khăn, cán bộ, công nhân viên MobiFone luôn chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu để mang lại những sản phẩm dịch vụ hữu ích cho khách hàng, đóng góp thiết thực vào ngân sách Nhà nước và xã hội. Năm 2020 với nhiều thách thức đang ở phía trước, bên cạnh dịch vụ truyền thống, MobiFone sẽ nghiên cứu và triển khai công nghệ, dịch vụ mới để đáp ứng tốt nhất nhu cầu liên tục tăng của khách hàng. MobiFone sẽ sớm mở rộng kinh doanh sang những lĩnh vực mới như Fintech, Big Data, IoT,… để thu hút khách hàng và tăng trưởng doanh thu. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự đoàn kết, quyết tâm của toàn thể cán bộ, công nhân viên MobiFone trên toàn quốc, Tổng công ty Viễn thông MobiFone sẽ vươn lên mạnh mẽ, giữ vững vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin”.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận