menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

“Mở tài khoản nhiều nhưng chỉ 2.000 doanh nghiệp đầu tư cho kênh bán hàng trên Alibaba”

Đại diện Fado chia sẻ, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam mở tài khoản trên Alibaba  nhưng chỉ khoảng 2.000 doanh nghiệp thực sự đầu tư.

Phát biểu tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2019: Cá nhân hoá trải nghiệm, được tổ chức ngày 14/8, ông Nguyễn Xuân Hùng – Giám đốc Fado miền Bắc cho hay, lĩnh vực xuất nhập khẩu của Việt Nam đang có rất nhiều tiềm năng bởi các nền tảng hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến hàng đầu thế giới như Alibaba hay Amazon đã bắt đầu hỗ trợ cho người bán hàng từ Việt Nam.

Tuy nhiên, theo thống kê được Alibaba và Fado thực hiện, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam mở tài khoản trên Alibaba nhưng chỉ khoảng 2.000 doanh nghiệp thực sự đầu tư cho kênh bán hàng này, còn lại chỉ dừng ở bước mở tài khoản.

"Nếu như trên thế giới, các nền tảng này hỗ trợ rất nhiều đối với người bán hàng nhưng tại Việt Nam, các doanh nghiệp mới chỉ dừng lại ở việc khai thác thông tin, tìm kiếm người dùng, tạo tài khoản còn những vấn đề liên quan đến giao dịch đơn hàng, giao tiếp với khách hàng,… vẫn sử dụng theo phương thức truyền thống. Có thể thấy, các doanh nghiệp Việt vẫn chưa tận dụng hết tiềm năng từ những nền tảng này", ông Hùng nhìn nhận.

Theo Fado, Alibaba.com là sàn thương mại điện tử có hệ sinh thái lên đến 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Alibaba đạt gần 56 tỷ USD doanh thu và 12 tỷ USD thu nhập ròng trong năm tài chính gần nhất.

Tương tự, khi ra mắt tại Việt Nam, ông Gijae Seong, Giám đốc Phát triển bán hàng toàn cầu, Amazon Global Selling Đông Nam Á và Australia từng chia sẻ, doanh thu năm 2017 của Amazon là hơn 200 tỷ USD với 300 triệu người mua hàng. Đây là một con số hấp dẫn đối với người bán hàng Việt Nam.

“Lợi thế bán hàng của Amazon là cách vận hành đơn giản với công cụ dùng chung cho rất nhiều thị trường cũng như khả năng tiếp cận khách mua buôn và mua lẻ toàn cầu thậm chí là các đối tác đặc biệt như các chính phủ. Ngoài ra, việc xây dựng thương hiệu, vận chuyển với các công cụ của Amazon cũng giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiết kiệm chi phí”, ông Gijae Seong cho biết thêm.

“Mở tài khoản nhiều nhưng chỉ 2.000 doanh nghiệp đầu tư cho kênh bán hàng trên Alibaba”

Các diễn giả trao đổi tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2019

Nhận định về việc các doanh nghiệp chưa tận dụng tốt nền tảng xuất khẩu trực tuyến từ Amazon hay Alibaba, ông Nguyễn Xuân Hùng – Giám đốc Fado miền Bắc cho biết, từ năm 2013, Amazon đã có những công cụ nghiên cứu người dùng và gợi ý cho người dùng mua những sản phẩm họ tìm kiếm.

Với việc phủ sóng trên 190 quốc gia, Amazon sử dụng đa nền tảng và sử dụng rất nhiều ngôn ngữ. Điều này cho thấy, nền tảng về công nghệ hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp tuy nhiên hiện tại các nhà bán lẻ Việt Nam tham gia vào Amazon vẫn còn rất thấp.

Theo ông Hùng, thị trường người mua lớn nhất trên Amazon là Nga sau đó đến Bắc Mỹ và tiếp đến là Nam Mỹ. Vì vậy, khi bán hàng đến các thị trường này, nếu người bán sử dụng ngôn ngữ nhiều ngôn ngữ phù hợp với địa phương chứ không chỉ dùng tiếng Anh sẽ giúp tăng lượng người mua bản địa.

Cũng tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2019, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, nhận định, xu hướng thương mại điện tử xuyên biên giới là tất yếu và ngày càng trở thành kênh quan trọng cho việc xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả