menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Băng Tâm

Mở rộng tầm soát, Mỹ sẽ xét nghiệm chủng virus corona mới với cả trường hợp mới có triệu chứng cúm

Mỹ sẽ bắt đầu xét nghiệm chủng mới của virus corona đối với những người mà các cơ quan y tế địa phương xác định là có các triệu chứng giống như bị cúm

Đây là việc mở rộng đáng kể các biện pháp phản ứng của chính quyền Mỹ đối với dịch bệnh này.

Bà Messonnier nêu rõ: “CDC đã bắt đầu làm việc với 5 phòng thí nghiệm y tế công cộng trên toàn nước Mỹ nhằm tận dụng khả năng của họ trong việc giám sát bệnh cúm tại cộng đồng, từ đó chúng tôi có thể bắt đầu xét nghiệm những người có triệu chứng giống cúm đối với COVID-19”.

Việc xét nghiệm đầu tiên sẽ được triển khai tại các phòng thí nghiệm ở Los Angeles, San Francisco, Seattle, Chicago và New York, nhưng cũng có thêm nhiều địa điểm đang được lựa chọn.

Trước đó, ngày 12/2, trường hợp nhiễm COVID thứ 14 tại Mỹ là một bệnh nhân này nằm trong diện phải cách ly tại một căn cứ quân sự ở California sau khi được đưa về Mỹ từ Thành phố Vũ Hán, Trung Quốc trong chuyến bay vào cuối tuần trước. Đây là trường hợp thứ hai dương tính với COVID-19 ở căn cứ quân sự này.

Theo bác sĩ Chris Braden thuộc Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC), hiện tại chưa có dấu hiệu cho thấy có sự lây lan COVID-19 từ người sang người tại cơ sở cách ly này, song CDC sẽ tiến hành xem xét và điều tra kỹ lưỡng trong khuôn khổ chiến dịch ứng phó nhằm phát hiện và ngăn chặn bất kỳ trường hợp nào nhiễm virus này. CDC nhận định sẽ có nhiều ca nhiễm mới trong những ngày tới. Tất cả những người đã ở tỉnh Hồ Bắc trong hai tuần qua đều có nguy cơ cao nhiễm COVID-19 và phải chịu kiểm dịch 14 ngày.

Đã có hơn 600 người Mỹ bị cách ly sau khi được đưa trở về từ Thành phố Vũ Hán. Hãng hàng không United Airlines đã ra thông báo sẽ kéo dài thời gian hủy toàn bộ các chuyến bay Mỹ đến Trung Quốc đến cuối tháng 4 do COVID-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại