menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Mở hộp MacBook Air 15 inch mới bán tại Việt Nam

Phiên bản MacBook Air 15 inch mở ra phân khúc laptop hoàn toàn mới của Apple với màn hình lớn nhưng kiểu dáng mỏng nhẹ.

Không đột phá về thiết kế và tính năng bởi chỉ như phiên bản 13 inch phóng lớn, nhưng MacBook Air 15 inch vẫn được các hệ thống bán lẻ kỳ vọng về doanh số, đặc biệt trong giai đoạn thị trường máy tính tại Việt Nam kém nhộn nhịp. Trước đó, MacBook Air 13 inch dùng chip M1 và M2 là hai mẫu laptop bán chạy nhất của Apple ở thị trường trong nước.

Máy cũng mở ra phân khúc hoàn toàn mới của Apple, đó là kết hợp giữa màn hình lớn và thiết kế mỏng nhẹ. Trước đó, hãng và nhiều nhà sản xuất thường đi theo lối mòn ra mắt laptop mỏng nhẹ với màn hình 13 inch hoặc nhỏ hơn. Trong khi đó, các phiên bản từ 15 inch thường có cấu hình mạnh, thiết kế nặng nề.

MacBook Air 15 inch đi kèm củ sạc nhỏ gọn công suất 35 W và hai đầu ra USB-C. Người dùng vì vậy có thể sạc cùng lúc cả laptop và điện thoại. Với model 13 inch, chỉ bản cấu hình cao có GPU 10 lõi mới được Apple trang bị củ sạc này trong khi bản thường là bộ sạc 30 W với một đầu USB-C. Công suất sạc tối đa của máy là 70 W, kết nối Magsafe 3 và dây cáp đi kèm là loại bọc dù siêu bền.

MacBook Air 15 inch (phải) so dáng với MacBook Pro 16 inch. Cả hai đều có màn hình lớn nhưng mẫu Air dành cho người yêu thích sự mỏng nhẹ còn mẫu Pro phù hợp với những ai cần cấu hình cao, xử lý tác vụ nặng. Cân nặng của bộ đôi lần lượt là 1,51 và 2,16 kg. Phần vỏ nhôm sần, bo viền và kích thước logo Apple không có sự khác biệt.

Công nghệ tấm nền thua thiệt so với MacBook Pro 16 inch (LCD thông thường và MiniLED cao cấp) nhưng chất lượng hiển thị của MacBook Air 15 inch vẫn rất tốt. Độ sáng 500 nit và độ phân giải 2.880 x 1.864 pixel đều là những thông số cao khi so với laptop Windows cùng tầm giá 30 triệu đồng.

Apple cũng tạo sự khác biệt khi bố trí loa bản Pro ở hai bên bàn phím với các lỗ nhỏ tạo điểm nhấn, trong khi loa của MacBook Air 15 inch ở gần bản lề. Bàn phím của model mới cũng không được phủ đen ở giữa các phím như "đàn anh". Tuy nhiên, máy vẫn có cảm biến vân tay một chạm, hệ thống đèn nền.

MacBook Air 15 inch (phải) tiếp tục sử dụng thiết kế "tai thỏ". Nhờ màn hình lớn, phần khuyết này đỡ gây mất tập trung như trên bản 13 inch. Viền màn hình mỏng dù chưa bằng model cao cấp Pro 16 inch. Webcam trên máy là loại độ nét cao Full HD, có thể sử dụng iPhone như webcam rời.

MacBook Air 15 (bên trên) mỏng 1,15 cm, gần tương đương bản 13 inch (1,13 cm) và mỏng hơn đáng kể MacBook Pro 16 inch (1,68 cm). Ở cạnh phải, cổng kết nối cũng có nhiều điểm tương đồng với hai cổng USB-C chuẩn Thunderbolt 4 có thể xuất hình ảnh, dữ liệu và sạc, cổng sạc riêng Magsafe 3. Phiên bản Pro có các khe ở hai bên cạnh để tản nhiệt.

Laptop mới của Apple đưa giắc cắm tai nghe 3,5 mm sang cạnh phải nhưng không có cổng HDMI, khe cắm thẻ nhớ và USB-C. Người dùng sẽ phải mua thêm bộ cổng chuyển nếu làm việc liên quan sáng tạo nội dung hay cần trình chiếu, xuất hình ảnh lên màn hình chuyên dụng.

Mặt dưới của MacBook Air 15 inch (phải) cũng có bốn chân đế cao su tăng khả năng tản nhiệt và hạn chế xước cho mặt dưới. Tuy nhiên, sản phẩm không có dòng ghi tên máy ở chính giữa như bản Pro. Do không sử dụng quạt tản nhiệt, model mới dòng Air hoạt động êm nhưng sẽ nóng nhanh nếu dùng tác vụ nặng liên tục.

MacBook Air 15 inch có bốn phiên bản cấu hình được bán tại Việt Nam, khởi điểm giá 33 triệu đồng cho bản RAM 8 GB, bộ nhớ 256 GB và 38 triệu đồng cho bản 512 GB. Máy có bốn màu xanh đen, bạc, xám và vàng.

Cùng ngày bán laptop mới, Apple cũng thông báo triển khai tại Việt Nam chương trình Back to School hỗ trợ sinh viên. Người dùng được xác nhận đang học tại các trường đại học có thể mua laptop với giá rẻ hơn, như MacBook Air 15 inch là từ 30,5 triệu đồng, tặng kèm AirPods hoặc bút Pencil tùy sản phẩm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại