menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cố Vấn O Pro

Mô hình W - "Nhận thức tài chính" của bạn đang ở mức độ nào?

Mỗi một mức độ nhận thức tài chính sẽ phù hợp với việc nắmgiữ một mức tài sản nhất định. Tuy nhiên, không phải lúc nào sốtiền Bạn nắm giữ cũng phản ánh đúng mức độ nhận thức củaBạn về chúng. Giả sử, Bạn đang sở hữu số tiền cao hơn mứcnhận thức, thời gian nắm giữ có khả năng sẽ rút ngắn. Đó là lýdo bạn cần hoàn thiện dần “nhận thức tài chính” của mình.

Mô hình W gồm 5 mức:

1/ Chưa ý thức Tài chính.

Đối tượng ở giai đoạn này thường chưa xác định được thu – chi và kế hoạch tài chính tương lại. Họ chỉ tập trung vào hiện tại, chi tiêu theo cảm tính và chưa chịu áp lực về tài chính.

2/ Ý thức Tài chính.

Đây là giai đoạn cao hơn, đối tượng sẽ bắt đầu cảm nhận áp lựcvề tài chính. Tuy nhiên, với kế hoạch chưa rõ ràng, Họ chỉ tìmcách gia tăng thu nhập, tìm kiếm cơ hội và sự thăng tiến trongcông việc. Nếu tiết kiệm được số tiền, Họ cũng chưa biết tậndụng như thế nào là hợp lý.

3/ Coi trọng Tài chính.

Bạn không áp lực tài chính, và đang có sẵn kế hoạch tài chínhcho mình. Bạn thường nghĩ về việc dùng tiền để tạo ra tiền hoặctự kinh doanh. Bạn không muốn tiền ở yên một chỗ vì biết nó sẽdần mất giá trị. Bạn tìm kiếm học hỏi về đầu tư: Bất động sản, Chứng khoán… mong muốn tích lũy tài sản hoặc tìm kiếm cơhội kinh doanh nhằm gia tăng thu nhập.

4/ Đặt nặng Tài chính

Nhiều gánh nặng xuất hiện buộc Bạn phải chi tiêu nhiều hơn, gây trục trặc nhiều kế hoạch về Tài chính trước đó đã vạch ra. Tuy nhiên, Bạn đã có kế hoạch cho việc đó và vấn đề chỉ là thờigian để Bạn có thể điều chỉnh trở lại giai đoạn coi trọng tàichính.

5/ Tự do Tài chính

Bạn cảm thấy thoải mái trong chi tiêu, không lo nghĩ về tiền bạc. Bạn có thể sống một cuộc sống đủ đầy trong nhiều năm kể cảkhông làm việc. Vì Bạn đang sở hữu một gia sản lớn hoặc một khối tài sản tạo thu nhập thụ động lớn hơn chi phí tiêu chuẩn.

Từ nhận thức tạo ra tư duy, và tư duy mới giúp Bạn "sống còn" với tài chính. Theo quy luật cân bằng, số tiền phải tương xứngvới mức độ tư duy. Bạn đang sở hữu một tỷ, nhưng tư duy chỉđang ở mức có thể vận hành 500 triệu, thì sớm muộn số tiền thểhiện ở mức khả năng của Bạn. Việc rèn luyện, học hỏi đến mangnhững nhận thức tài chính cao hơn là điều cần thiết để Bạn xứngđáng sở hữu những tài sản lớn hơn.

Tóm lại, hãy xác định xem nhận thức của Bạn đang ở mức độnào để nâng cấp phù hợp với mục tiêu, kỳ vọng tài chính trongtương lai. Đây là một trong những việc quan trọng cần thiết đểđịnh hướng tài chính, tránh trường hợp tài chính gia tăng nhưngnhận thức chưa tương xứng sẽ dẫn đến những hậu quả khônghay.

#NPL #FIF #FIFHoldings #ChungKhoan #DauTu #TaiChinhCaNhan #MotChutTaiChinh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cố Vấn O Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả