menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
24HMoney

Mô hình kinh tế nào cho Việt Nam

Nếu với doanh nghiệp thì là mô hình kinh doanh, thì điều tương tự với một quốc gia, nó là mô hình kinh tế của quốc gia.

Nếu ở qui mô doanh nghiệp thì nó là cách mà doanh nghiệp kiếm tiền, những yếu tố giúp doanh nghiệp làm ra lợi nhuận thì ở cấp độ quốc gia, nó là cách mà nền kinh tế quốc gia vận hành hiệu quả.

Việt Nam đã từng theo mô hình kinh tế của Liên Xô, nhưng không thể phát triển như Liên Xô. Sau đó, Việt Nam học theo mô hình của Trung Quốc, nhưng Việt Nam không thể nào phát triển kinh tế như Trung Quốc.

Và nếu trong tương lai mà Việt Nam có học theo mô hình kinh tế của Mỹ, thì Việt Nam cũng sẽ không phát triển giàu mạnh như Mỹ được.

Cách mà nước Mỹ kiếm tiền (tôi đã có viết một bài mấy năm trước), thì không phải là cách mà Việt Nam có thể làm được. Vì vị thế, nguồn lực, trình độ con người hai nước khác nhau xa quá.

Tương tự, cách mà Singapore kiếm tiền thì cũng không phải là cách mà Việt Nam có thể làm được. Việt Nam không có những điều kiện như Singapore.

Vậy mong rằng một lúc nào đó lãnh đạo nhà nước sẽ đưa ra được mô hình kinh tế riêng cho Việt Nam (tất nhiên là một mô hình hiệu quả).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
24HMoney

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại