menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khổng Kiên

'Mở cửa' đón 47 triệu lượt khách quốc tế

Đó là mục tiêu tới năm 2030 của ngành du lịch để biến ngành này thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, lan tỏa tới nhiều lĩnh vực khác như bất động sản, tiêu dùng, hàng không, ẩm thực...

Đó là mục tiêu tới năm 2030 của ngành du lịch để biến ngành này thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, lan tỏa tới nhiều lĩnh vực khác như bất động sản, tiêu dùng, hàng không, ẩm thực..., góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong nước.

Nâng tầm “viên ngọc thô”

Ở ngoài kia, có một phần không nhỏ bạn bè quốc tế khi nghĩ tới VN chỉ nghĩ tới chiến tranh, nghĩ tới một đất nước nghèo khó còn chưa vực dậy được hoàn toàn sau chiến tranh. Tôi phải để mọi người thấy, các bạn không chỉ có nền ẩm thực phong phú, đa dạng mà còn có sự đẳng cấp, chuyên nghiệp của hệ thống nhà hàng, khách sạn, biểu tượng cho một VN rất mới

David Rocco

“Tôi biết đến VN từ khi còn rất nhỏ và tất cả những gì tôi được nghe về các bạn là cuộc chiến tranh ở VN. Sau này, một vài người bạn của tôi có dịp sang đây và kể rất nhiều điều tốt đẹp. Vì vậy, tôi tự nhủ rằng nhất định mình phải đến VN. Đất nước của các bạn thật sự rất đẹp và chắc chắn tôi sẽ quay lại để tìm hiểu kỹ hơn những nền văn hóa mà tôi vừa khám phá ra tại đây”, Meigo Mark - chàng nhạc công trumpet đến từ Estonia, đã nói như vậy sau khi kết thúc chuyến ngao du VN trong hành trình đi bộ vòng quanh thế giới của mình.

Meigo Mark không phải người nước ngoài duy nhất bất ngờ khi đặt chân tới dải đất hình chữ S. Mới đây, một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới, David Rocco đã chọn tòa nhà cao nhất VN - Vinpearl Luxury Landmark 81 là điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình thực hiện chương trình truyền hình ẩm thực ăn khách “David Rocco’s Dolce Vita” của mình. Nếu ở các nước, “David Rocco’s Dolce Vita” chỉ quay 1 tập nhưng riêng VN quay tới 2 tập. Vị đầu bếp này thừa nhận: “VN của các bạn mang đến cho tôi quá nhiều cảm hứng. Ở ngoài kia, có một phần không nhỏ bạn bè quốc tế khi nghĩ tới VN chỉ nghĩ tới chiến tranh, nghĩ tới một đất nước nghèo khó còn chưa vực dậy được hoàn toàn sau chiến tranh. Tôi phải để mọi người thấy, các bạn không chỉ có nền ẩm thực phong phú, đa dạng mà còn có sự đẳng cấp, chuyên nghiệp của hệ thống nhà hàng, khách sạn, biểu tượng cho một VN rất mới”.

VN có 3.260 km bờ biển, 125 bãi biển lớn nhỏ, hàng ngàn cảnh quan thiên nhiên và di tích văn hóa trải rộng khắp cả nước... Danh sách các bãi biển đẹp nhất hành tinh, những điểm đến đẹp nhất thế giới hằng năm không bao giờ thiếu Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Hạ Long... Thế nhưng, sự bứt tốc mạnh mẽ trong thập niên trở lại đây có sự đóng góp lớn từ các công trình, sản phẩm du lịch bài bản, có chiều sâu từ các doanh nghiệp (DN) du lịch lớn, chuyên nghiệp như SunGroup, VinGroup, FLC, Vina Capital... Nhiều công trình được thế giới vinh danh như: InterContinental Danang 4 năm liên tiếp được vinh danh là khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới; Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills vào top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới do tạp chí Time bình chọn; hay mới đây Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tại Bãi Kem, Nam Phú Quốc cũng vừa được tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ Travel + Leisure vinh danh ở ba hạng mục giải thưởng danh giá; Mercure BaNa Hills French Village vượt qua hàng trăm đối thủ để đạt danh hiệu “khách sạn lãng mạn nhất thế giới” năm 2018. Chuỗi khách sạn hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế cũng liên tục được đầu tư tại các điểm du lịch trọng điểm như Vinpearl Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long; hệ thống cáp treo tại Đà Nẵng, Sa Pa, Hạ Long... Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu quốc tế lớn về du lịch đã có mặt tại VN như Accor, Marriot, Hyatt, Intercontinental, HG, Four Seasons... góp phần nâng cao năng lực quản trị và chất lượng của hạ tầng du lịch. Nhiều du khách nhận định, cùng chuẩn 5 sao nhưng khách sạn, resort tại VN vẫn đẳng cấp hơn tại nước ngoài một bậc.

Du lịch bứt tốc

Viên ngọc thô đã được mài giũa và gặt hái thành quả thông qua sự tăng trưởng vượt bậc những năm gần đây. Cụ thể, sau khi cán mốc 10 triệu lượt khách quốc tế năm 2016, qua năm 2017 chúng ta đã đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế, lần đầu tiên đuổi kịp Indonesia và rút ngắn đáng kể khoảng cách so với con số 17,4 triệu lượt khách quốc tế của Singapore năm 2017. Với lượng khách liên tục tăng trưởng cao, trong năm 2019 ngành du lịch VN kỳ vọng sẽ đón 17,5 - 18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách nội địa, “về đích” trước kế hoạch một năm so với mục tiêu trong Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị. Đặc biệt, trong tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Chiến lược phát triển du lịch VN đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”, Bộ VH-TT-DL đã đề ra mục tiêu đến 2025, VN sẽ phục vụ 32 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 110 triệu lượt khách nội địa; đến 2030, phục vụ 47 triệu lượt khách quốc tế, 130 triệu lượt khách nội địa.

Th.S Dương Đức Minh, giảng viên Khoa Du lịch, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, nhận định với những lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, nếu giữ vững được tốc độ tăng trưởng như hiện nay, mục tiêu đón 47 triệu lượt khách vào năm 2030 là hoàn toàn khả thi. Ông Minh phân tích VN đang nổi lên trở thành một điểm đến mới an bình, một đất nước hấp dẫn thu hút nhiều du khách tới khám phá, nghiên cứu các câu chuyện thú vị, không chỉ du lịch tham quan, ngắm cảnh thuần túy. Đối tượng khách này đang có xu hướng tăng cao, có đặc điểm số lượng nhiều, lưu trú lâu và mức chi tiêu khá. Bên cạnh đó, hướng tiếp cận, cách làm sản phẩm du lịch tại các địa phương hiện nay cũng đã có nhiều thay đổi, mang tính chiều sâu, có câu chuyện, hấp dẫn hơn đối với du khách.

Một số điểm đến du lịch trọng điểm như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long thu hút rất nhiều nhà đầu tư chiến lược, không chỉ liên tục cho ra mắt các sản phẩm vui chơi, giải trí mới mà còn hình thành nên những sự kiện, lễ hội thường niên như lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, thu hút nhiều du khách quốc tế. Du lịch được đầu tư bài bản, lãnh đạo các địa phương cũng rất chủ động trong việc nghiên cứu thị trường, trực tiếp kết nối với thị trường gửi khách trọng điểm, khách tiềm năng, giảm khả năng phụ thuộc vào một vài thị trường khách.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại