menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Khương

Mizuho có thể đã thua lỗ 90 triệu USD sau vụ sụp đổ quỹ đầu cơ Archegos

Ngân hàng Mizuho của Nhật Bản có thể đã thua lỗ 90 triệu USD sau vụ bán tháo cổ phiếu của quỹ đầu cơ Archegos Capital Management, gây thiệt hại lớn cho nhiều tổ chức tài chính trên toàn thế giới.

Số liệu trên do Nikkei mới đây được đăng tải sau khi tờ Financial Times cho hay, Mizuho đang điều tra về những rủi ro về tài chính sau vụ sụp đổ Archegos Capital Management.

Việc buộc phải bán hơn 20 tỷ USD cổ phiếu nắm giữ có liên quan đến Archegos Capital Management, quỹ đầu cơ của doanh nhân Bill Hwang, đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư tới các công cụ phái sinh mà ông sử dụng để tích luỹ phần lớn cổ phần tại các công ty niêm yết.

Sự sụp đổ nhanh chóng của Archegos từ việc bán lô lớn cổ phiếu đã thu hút sự chú ý trên thị trường chứng khoán toàn cầu sau khi các ngân hàng như Goldman Sachs và Morgan Stanley buộc công ty của ông Hwang phải bán hàng tỷ USD cổ phiếu đang nắm giữ do sử dụng đòn bẩy tài chính cao.

Việc một công ty có thể tích lũy số lượng lớn cổ phiếu mà không cần công bố thông tin thông qua sử dụng các công cụ phái sinh có thể gây ra một làn sóng chỉ trích khác nhắm vào các công ty được quản lý lỏng lẻo và có khả năng gây bất ổn cho thị trường tài chính.

Credit Suisse dự báo sẽ thiệt hại hàng tỷ USD, trong khi Nomura Holdings có thể mất tới 2 tỷ USD do vụ việc trên.

Một giám đốc tại Credit Suisse cảnh báo rằng, họ có thể mất 1 năm lợi nhuận vì vụ việc của Archegos.

Các chuyên viên phân tích tại JPMorgan Chase ước tính cú sụp đổ của Archegos có thể gây thiệt hại tổng cộng 10 tỷ USD cho các ngân hàng.

Mizuho hiện vẫn từ chối xác nhận hoặc phủ nhận báo cáo trên./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại