menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

Mình đã tăng thu nhập thụ động bằng những cách nào ???

Chào bạn. Bạn đang chỉ có một nguồn thu nhập từ lương ??? hoặc bạn đang là một lao động tự do? Hoặc bạn vẫn đang là sinh viên. Và bạn mong muốn gia tăng nguồn thu nhập của mình một cách chính đáng và hợp pháp. Đây là bài viết dành cho bạn. Vì nó được thực hiện từ chính những trải nghiệm của bản thân mình trong quá trình gia tăng nguồn thu nhập ngoài lương cho mình.

Bạn nên dành thời gian và chọn một vị trí thật yên tĩnh để đọc nó nhé.

Trước hết mình xin chia sẻ với bạn câu chuyện này.

Hoà đã bắt đầu kiếm tiền từ năm thứ 2 đại học bằng việc làm đầu tiên đó là đi bán Hoa Tươi. Tức là vào mỗi dịp ngày lễ 8/3 hay ngày tết thì mình đều cùng bạn thực hiện những việc kinh doanh như vậy để kiếm tiền. Khoản tiền kiếm được tuy không nhiều nhưng nó cũng đem lại cho mình những trải nghiệm đầu tiên về việc kiếm tiền nó khó khăn như thế nào ? Thực sự lúc này mình mới thấy hiểu được ở quê bố mẹ mình kiếm ra được đồng tiền nó vất vả như thế nào ? Và mình đã nhận ra một điều vô cùng ý nghĩa lúc đó là kiếm tiền không bao giờ là dễ cả.

Tuy nhiên công việc này dù sao cũng chỉ là trải nghiệm thôi chứ nó không phải là nghề kinh doanh của mình được. Vì vậy mà sang năm 3 mình đã tiếp tục đi xin làm bán hàng tại một cửa hàng thời trang cũng khá nổi tiếng. Mình còn nhớ đó là hàng ELLE có 3 Showroom tại Điện Biên Phủ, Big C, Vincom.

May mắn thực sự khi mình được tuyển vào làm nhân viên bán hàng tại một nơi khá chuyên nghiệp như vậy. Các Anh/chị rất gần gũi và chỉ bảo dạy mình những bước đi đầu tiên vào nghề bán hàng. Mình đã mạnh dạn hơn rất nhiều chứ không nhút nhát như khi mới ra Hà Nội nữa. Công việc khá nhàn nhưng đòi hỏi sự khéo léo vì toàn là khách hàng VIP.

Mình đã học được một cách cư xử rất tử tế của khách hàng đó là mỗi lần đến mua hàng, xem hàng hay ra khỏi cửa thì họ đều trân trọng và cảm ơn người tư vấn bán hàng. Và một điều làm cho mình vui tột cùng là mình biết được Lương là như thế nào ? Đây là nơi đầu tiên trả lương cho mình ? Nhận được khoản lương đầu tiền từ sức lao động của mình nó vô cùng ý nghĩa Anh chị và các bạn ạ.

Đến khi ra trường đại học mình mới bắt đầu được làm thực sự với những công việc mà gắn với chuyên môn của mình đó là Kiểm toán, Chứng khoán và Ngân hàng, Tài chính cho chủ đầu tư bất động sản. Hoà thấy may mắn khi đã trải qua 4 môi trường này trong 10 năm đi làm. Thực sự cảm thấy học được rất nhiều thứ từ những nơi mình đã làm và mình rất biết ơn những tổ chức và những Anh chị cán bộ quản lý đã hướng dẫn chỉ bảo cho mình.

Mình đã kiên trì học hỏi và cống hiến hết sức mình với các tổ chức mình đã làm. Bởi mình biết một điều rằng tổ chức sẽ luôn trả công sức đáng cho những gì mà nhân viên đã thực hiện cho tổ chức, cống hiến hết mình cho tổ chức. Yên tâm cứ làm đi và bạn được trả lương và lượng kiến thức, kinh nghiệm xứng đáng.

Mình cũng luôn trau dồi nghiệp vụ và làm chuyên sâu vào một lĩnh vực duy nhất đó là tài chính cá nhân cho người mua nhà. Chính vì thế mà mình thấy thu nhập của mình luôn nhỉnh hơn một chút so với nhân viên như mình.

Có một điều mình nhận ra sâu sắc nhất đó chính là dù có cố gắng như thế nào thì những công việc mình làm nó chỉ đem lại cho mình một nguồn thu nhập duy nhất đó là thu nhập từ lương. Dù lương có cao đến đầu thì mình cũng không giàu được bởi sức lao động là có giới hạn. Mà để giàu được thì phải biết dùng thêm các công cụ khác kiếm tiền khác cho mình như các công cụ online, tiền đẻ ra tiền,…

Vậy là mình đã bắt đầu tìm thêm các nguồn thu nhập thứ 2, thứ 3 … thứ n mà vẫn sử dụng được chất xám, mối quan hệ của mình ở những công việc mình đã làm. Ngoài ra nó cũng phải giúp cho kiến thức và nghiệp vụ của mình được gia tăng hơn ở những cơ quan mình đã làm và sẽ làm.

Và mình đã tìm hiểu và bắt đầu thực hiện con đường để tìm kiếm lấy 12 kênh tạo thu nhập thụ động ngoài lương cho mình bao gồm:

  1. Thu nhập thụ động từ kênh Youtube
  2. Thu nhập thụ động từ Blog
  3. Thu nhập thụ động từ bán hàng online Tiki, Shopee, Amazon
  4. Thu nhập thụ động từ bán sản phẩm số
  5. Thu nhập thụ động từ tạo cộng đồng thành viên
  6. Thu nhập thụ động từ ứng dụng di động
  7. Thu nhập thụ động từ kênh Fanpage
  8. Thu nhập thụ động từ đầu tư trái phiếu doanh nghiệp, chứng chỉ quỹ, cổ phiếu
  9. Thu nhập thụ động từ đầu tư cho vay ngang hàng
  10. Thu nhập thụ động từ đầu tư nhượng quyền
  11. Thu nhập thụ động từ đầu tư bất động sản
  12. Thu nhập thụ động từ iCopy cổ phiếu của TCBS.

Tất cả những kênh này là tâm huyết từ những trải nghiệm của Hoà và Hoà mong ACE sẽ học hỏi được nhiều thứ quý giá và áp dụng cho mình.

Hoà mong ACE sẽ gia tăng thu nhập và tăng trưởng tài sản cho mình để có dòng tiền bền vững hơn trong tương lai.

Hi vọng bài viết này có ý nghĩa với ACE và các bạn, nếu thấy bài này hay thì đừng ngại chia sẻ bạn nhé.

Chúc ACE một ngày cuối tuần thật vui và nhiều ý nghĩa!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

17 Yêu thích
3 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại