menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiểu Màn Thầu

Miền đông nóng bỏng, Tổng thống Ukraine kêu gọi ông Putin gặp mặt

Đối diện với tình hình bạo lực leo thang ở trong và xung quanh khu vực ly phía đông Ukraine, trong khi phương Tây liên tục cảnh báo về nguy cơ Nga tấn công, ngày 19/2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp gỡ và tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng.

“Tôi không biết tổng thống Nga muốn gì, vì thế tôi đề xuất một cuộc gặp”, ông Zelensky nói tại Diễn đàn an ninh Munich, nơi ông đã gặp Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ông Zelensky nói rằng phía Nga có thể chọn địa điểm gặp mặt.

“Ukraine sẽ tiếp tục theo đuổi con đường ngoại giao để giải quyết hoà bình”, ông nói.

Chưa có phản hồi nào từ Điện Kremlin.

Đề xuất của ông Zelensky được đưa ra sau khi các lãnh đạo ly khai ở miền đông ra chỉ thị huy động toàn bộ lực lượng, còn các lãnh đạo phương Tây liên tục cảnh báo rằng Nga tấn công quốc gia láng giềng là việc nhãn tiền.

Dấu hiệu mới thể hiện sự lo ngại về chiến tranh là việc Đức và Áo đã yêu cầu công dân của họ rời khỏi Ukraine. Hãng hàng không Đức Lufthansa huỷ các chuyến bay đến Kiev và Odessa, một cảng ở Biển Đen có thể trở thành mục tiêu bị tấn công.

Văn phòng liên lạc của NATO ở Kiev cho biết họ sẽ chuyển nhân viên đến Brussels và thành phố Lviv ở miền tây Ukraine. Trong khi đó, các quan chức quân sự hàng đầu của Ukraine vừa đi vào khu vực bị pháo kích trong chuyến thị sát tiền tuyến ở miền đông.

Miền đông nóng bỏng, Tổng thống Ukraine kêu gọi ông Putin gặp mặt
Một lính Ukraine chỉ về hướng bay của đạn pháo trong vụ tấn công ở làng Krymske, vùng Luhansk, ngày 19/2. (Ảnh: AP)

Nhóm sĩ quan này đã phải xuống hầm tránh bom rồi vội vã rời khỏi khu vực, phóng viên AP đi theo đoàn cho biết.

Bạo lực ở miền Đông Ukraine trở nên căng thẳng hơn nhiều trong những ngày gần đây, trong khi Ukraine và lãnh đạo 2 khu vực chủ trương ly khai cáo buộc nhau leo thang. Ngày 19/2, Nga nói rằng ít nhất 2 quả đạn pháo từ miền đông Ukraine đã bay qua biên giới sang đất của họ. Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba phủ nhận, nói rằng đó là “tuyên bố giả”.

Mỹ và một số đồng minh phương Tây cáo buộc Nga đang cố tạo lý do để tấn công Ukraine, sau nhiều tháng tập hợp khoảng 150.000 binh lính gần biên giới.

“Họ đã mở ra và giờ chuẩn bị tấn công”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nói trong chuyến thăm Lithuania ngày 19/2.

Phó Tổng thống Mỹ Harris mở đầu cuộc gặp với ông Zelensky với nhận định rằng thế giới “đang ở thời khắc quyết định trong lịch sử”.

Bình Giang

Theo AP

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại