menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Microsoft thâu tóm nhân tài sản xuất chip của Apple

Microsoft đã thuê nhà phát triển chất bán dẫn Mike Filippo, người đã làm việc tại Apple hơn 2 năm và nổi tiếng khi từng làm việc tại AMD, Intel cũng như Arm (Anh).

Báo cáo từ Bloomberg nói rằng, với những kiến thức có được trong nhiều năm, Filippo thực sự là một chuyên gia kỳ cựu trong lĩnh vực sản xuất chip. Ở công ty mới, công ty sẽ giúp phát triển chip xử lý cho các máy chủ dịch vụ đám mây Azure của Microsoft và có thể là cả dòng Surface.

Filippo bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1996 với tư cách là nhà phát triển bộ xử lý tại AMD, sau đó ông chuyển sang làm việc tại Intel và Arm, nơi ông chịu trách nhiệm phát triển một số chip, bao gồm Cortex-A76, Cortex-A72, Cortex-A57, cũng như các chip dựa trên quy trình 7nm+ và 5nm. Ông bắt đầu chuyển sang Apple vào năm 2019.

Bloomberge lưu ý rằng Microsoft từ lâu đã làm việc trên các chip của riêng mình cho máy chủ Azure chạy các dịch vụ điện toán đám mây của mình. Bằng cách lôi kéo Filippo, Microsoft sẽ đẩy nhanh quá trình này. Mong muốn của công ty là tạo ra chip của riêng mình nhằm bắt kịp những nỗ lực tương tự của các đối thủ cạnh tranh lớn nhất là Google Alphabet và Amazon.

Intel và AMD hiện đang cung cấp chip cho máy chủ Azure. Sau thông tin tuyển dụng nhân viên mới từ gã khổng lồ phần mềm, giá trị cổ phiếu của công ty thứ nhất giảm 2% và công ty thứ hai giảm 1,1%. Trước đó vài ngày, Intel cũng đã thuê nhà phát triển bộ vi xử lý Jeff Wilcox, người đã từng làm việc trên các bộ vi xử lý của Apple và là giám đốc kiến ​​trúc của Mac./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại