menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Microsoft đặt mục tiêu máy tính lượng tử thực sự

Hy vọng sớm được sử dụng sản phẩm công nghệ mới

Bên cạnh nỗ lực vào AI tổng quát với các dự án như Copilot, Bing Chat và các dự án khác, Microsoft còn tiến hành nghiên cứu về điện toán lượng tử, thứ có thể cách mạng hóa toàn bộ lĩnh vực điện toán.

Trong một bài đăng trên blog, Microsoft đã vạch ra lộ trình hướng tới việc tạo ra một máy tính lượng tử thực sự. Công ty tuyên bố rằng họ đã đạt được cột mốc đầu tiên trong số những cột mốc này, đó là việc tạo ra và kiểm soát các giả hạt có tên là Majoranas. Microsoft cho biết đây là bước đầu tiên trong việc tạo ra một qubit (bit lượng tử) được bảo vệ bằng phần cứng - phần cơ bản của máy tính lượng tử.

Microsoft tuyên bố: “Với thành tích này, chúng tôi đang trên đường phát triển một qubit mới được bảo vệ bằng phần cứng. Với nó, sau đó chúng ta có thể thiết kế các qubit logic đáng tin cậy để đạt đến cấp độ đàn hồi và sau đó tiến tới đạt đến cấp độ quy mô lớn”.

Vì các qubit có thể nhạy cảm với những tác động bên ngoài dù là nhỏ nhất, nên việc tạo ra một máy tính lượng tử có thể đưa ra kết quả chính xác là rất khó. Microsoft cho biết họ đã đưa ra một phép đo mới cho các loại máy tính này được gọi là Hoạt động lượng tử đáng tin cậy trên giây (rQOPS).

Theo Microsoft, rQOPS sẽ xem xét toàn bộ hiệu suất của hệ thống, thay vì chỉ hiệu suất của qubit, vì vậy có sự đảm bảo rằng thuật toán sẽ chạy chính xác. Công ty cho rằng ngành công nghiệp vẫn chưa chuyển đổi từ kỷ nguyên NISQ và do đó, các máy tính lượng tử ngày nay đều ở Cấp độ 1 với rQOPS bằng không. Siêu máy tính lượng tử đầu tiên sẽ cần ít nhất 1 triệu rQOPS và sẽ mở rộng lên hơn 1 tỷ để giải quyết các vấn đề khoa học vật liệu và hóa học có tác động lớn.

Microsoft đặt mục tiêu máy tính lượng tử thực sự

Trong một cuộc trò chuyện với TechCrunch mới đây, Phó chủ tịch phụ trách phát triển lượng tử tiên tiến của Microsoft, Krysta Svore, đã tuyên bố rằng sẽ mất chưa đầy 10 năm để đạt được phần cuối cùng trong lộ trình điện toán lượng tử của công ty.

Được biết, các công ty khác, bao gồm cả đối thủ lớn nhất của Microsoft là Google, cũng đang cố gắng đạt được siêu máy tính lượng tử của riêng họ có thể đánh bại những nỗ lực của Microsoft./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả