menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thế Kiên

Mía tím lên chậu giá tiền triệu vẫn hút khách dịp Tết

Bên cạnh quất, đào, lan... vài năm gần đây, cây mía tím cũng được nhiều người mua chơi trong dịp Tết Nguyên đán.

Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều nhà vườn đã đưa mía tím lên chậu thành cây cảnh đẹp mắt chơi trong dịp Tết.

Theo khảo sát, mỗi chậu mía tím gồm từ 9-12 cây có giá khoảng 1 triệu đồng.

Theo chia sẻ của một nhà vườn ở Văn Giang (Hưng Yên), dù mới đưa ra thị trường cây cảnh chưng Tết nhưng khoảng 2/3 số chậu mía tím trong vườn đã có khách đặt.

Theo các nhà vườn, chậu mía cảnh được đánh giá là đẹp thường có chiều cao từ 1 – 1,1 mét, thân thẳng, mập vừa, các đốt của cây đều nhau, không bị sâu, vỏ thân có màu tím đậm, lá xanh, rủ đều.

Anh Tuấn (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: "Mọi năm, tôi thường mua đào, quất để chơi Tết. Nhưng năm nay, thấy mía tím cảnh cũng khá độc đáo nên đã đặt trước 2 chậu để trang trí trong dịp Tết. Tôi đặt sớm vì sợ đến gần Tết không còn hàng đẹp".

Dù dịch COVID-19 nhưng theo một số nhà vườn, khách đặt mua mía cảnh vẫn không hề giảm. Thậm chí, đến thời điểm hiện tại không ít vườn mía đã "cháy hàng'.

Mia tim len chau gia tien trieu van hut khach dip Tet-Hinh-3
Mía tím cảnh đang là mặt hàng hút khách dịp Tết. Ảnh: Hoa hồng ngoại

Những cây mía tím được trồng trên chậu từ đầu tháng 2 Âm lịch. Đến Tết, chúng cao khoảng hơn 1m, vừa đủ đẹp để chưng Tết.

Chị Lan (Bắc Ninh) cho biết, cây mía giống như một biểu tượng của sự giao hòa trời - đất, kết nối hai thế giới âm - dương. Sau khi chưng Tết, những cây mía có thể ăn. Hơn nữa, khi chặt tận gốc, nếu biết chăm sóc thì năm sau vẫn có thể sử dụng thành cây cảnh chơi Tết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại