menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Metaverse là gì? Ứng dụng Metaverse của các thương hiệu toàn cầu

Việc hiểu được ý nghĩa metaverse là gì rất phức tạp, đặc biệt là vì nó chưa tồn tại. Trên tinh thần đó, hãy theo dõi bài dưới đây để biết về metaverse.

Việc hiểu được ý nghĩa metaverse là gì rất phức tạp, đặc biệt là vì nó chưa tồn tại. Bởi vì các công ty như Epic Games, Nvidia, Microsoft và Facebook (Meta) sẽ không ngừng nói về metaverse. Do đó có một số nội dung đang phát triển trên internet đã dẫn đến sự lặp lại của metaverse. Trên tinh thần đó, hãy theo dõi bài dưới đây để biết về một số nội dung liên quan đế hiểu được metaverse là gì.

Metaverse là gì?

Nếu bạn trải nghiệm Metaverse trên internet là kết nối hai chiều thì Metaverse là 3D. Bạn sẽ trải nghiệm được thông qua tai nghe hoặc kính được kết nối.

Hiện nay, không rõ liệu sẽ có một Metaverse hay nhiều Metaverse khác nhau. Tuy nhiên, ta có thể biết rằng đây dường như là một hằng số. Metaverse là một phiên bản thế hệ tiếp theo nhập vai của internet. Đặc biệt ở đây là nó có thể được hiển thị bằng ảnh ảo hoặc công nghệ thực tế tăng cường.

Nhà đầu tư mạo hiểm Matthew Ball, người có bài viết về Metaverse đã ảnh hưởng đến Mark Zuckerberg. Mô tả Metaverse là “trạng thái kế thừa của Internet di động” và “nền tảng cho sự giải trí, lao động và sự tồn tại của con người nói chung”.

Một số ứng dụng của Metaverse là gì?

Thế giới trong gương

Đây là một phiên bản được kết xuất kỹ thuật số của thế giới thực. Đây là nơi sở hữu những bản sao ảo của con người, địa điểm và sự vật trong đời thực. Thế giới trong gương thường được tìm thấy trong khoa học viễn tưởng. Ta có thể kể đến như Stranger Things của Netflix , loạt phim The Matrix , tiểu thuyết và phim Ready Player One. Siêu mô phỏng có thể là một thế giới phản chiếu được thiết kế. Mục đích lúc này là có thể phản ánh chính xác thế giới vật chất. Bên cạnh đó thế giới ảo còn có thể giống với một thế giới hoàn toàn được phát minh mà người ta có thể gặp phải trong một trò chơi điện tử.

Thiết kế đa dạng

Thuật ngữ cơ bản này có nghĩa là các vật thể ảo sẽ được tạo ra để gần giống với các vật thể trong thế giới thực. Metaverse có thể giống với thế giới vật chất ở chỗ nó thường xuất hiện. Để từ đây nó sẽ gắn liền với vật lý và thiết kế của thực tế của chúng ta.

Bản sao kỹ thuật số

Đây là phiên bản ảo của một vật thể hoặc cấu trúc ngoài đời thực. Thuật ngữ này lần đầu tiên được giới thiệu trong cuốn sách Mirror Worlds năm 1991 của David Gelernter. Công nghệ bản sao kỹ thuật số lần đầu tiên được NASA sử dụng. NASA đã sử dụng tính năng này để chạy mô phỏng các viên nang vũ trụ vào năm 2010. Đặc biệt, Microsoft đã nhấn mạnh sự cần thiết của công nghệ bản sao kỹ thuật số trong việc xây dựng metaverse.

Avatar

Avatar là hình đại diện nhân vật của bạn trong thế giới ảo. Hình ảnh kỹ thuật số này về diện mạo của bạn có thể giống bạn. Đôi khi nó giống như một phim hoạt hình (được phổ biến bởi Bitmoji của Snapchat và Memoji của Apple). Ngoài ra có thể trông tuyệt vời như “giao diện” của Fortnite.

Sự khác biệt giữa VR và AR là gì?

Thực tế ảo (VR)

VR là một trải nghiệm sống động trong đó người ta đeo tai nghe vào và xem. Đồng thời người dùng còn có thể hoạt động trong thế giới kỹ thuật số. VR hiện sử dụng tai nghe đầy đủ thay vì kính. VR đưa người dùng đắm chìm trong thế giới ảo 360 ° mà họ có thể di chuyển trong đó. Miễn là họ không va vào tường vật lý là an toàn cho người dùng.

Thực tế tăng cường (AR)

AR là một lớp phủ kỹ thuật số được chiếu trên thế giới thực. Hãy nghĩ đến Pokemon Go của Niantic , xúc xích khiêu vũ của Snapchat. Hay thậm chí là các thiết bị đeo được như Google Glass. Mặc dù Google Glass chưa bao giờ thành công trong việc áp dụng. Tuy nhiên chúng ta có thể sớm xem xét các loại kính được kết nối AR khác. Ví dụ như Ray-Ban Stories của Facebook hoặc Snapchat Spectacles.

Thực tế hỗn hợp (MR)

Thực tế hỗn hợp kết hợp các yếu tố của VR và AR, nhưng định nghĩa chính xác là không rõ ràng. Một người có thể tương tác với các đối tượng trong thế giới ảo và thực. Cùng với đó là các đối tượng ảo có thể tương tác với các đối tượng trong thế giới thực. Ví dụ: xúc xích Snapchat có thể nhảy qua bàn mà không bị rơi khỏi mép.

Thực tế mở rộng (XR)

Thực tế mở rộng là một thuật ngữ chung cho VR, AR và MR, những khái niệm thường trùng lặp. Cuối cùng, ranh giới giữa VR, AR và MR có thể mờ đi. Do đó, metaverse sẽ trở thành hiện thực làm cho XR trở thành một thuật ngữ thích hợp hơn.

Điều hướng nhiều metaverse

Neal Stephenson

Stephenson là một nhà văn khoa học viễn tưởng. Đây người đã đặt ra thuật ngữ “metaverse” trong cuốn tiểu thuyết nổi tiếng năm 1994 Snow Crash của mình . Trong tiểu thuyết, metaverse là một thế giới ảo liên tục được điều hướng bởi nhân vật chính Hiro Prot Character được đặt tên một cách khéo léo.

Trò chơi nhập vai online nhiều người chơi (MMORPG)

MMORPG là trò chơi tương tác tạo nền tảng cho thứ mà nhiều người cảm thấy sẽ là metaverse. Hàng triệu người tương tác trong không gian chung chơi trò chơi, xây dựng mọi thứ. Thêm vào đó là ghé thăm các cửa hàng ảo và thậm chí đi xem hòa nhạc. Ví dụ bao gồm Fortnite, Roblox, Minecraft hoặc Axie Infinity dựa trên NFT.

Phòng làm việc của Oculus và Horizon

Facebook đã mua Oculus với giá 2,3 tỷ đô la vào năm 2014. Mặc dù đây là nền tảng VR hàng đầu trong nhiều năm. Tuy nhiên, Oculus hiện có thể là cổng thông tin cho nhiều người hy vọng có thể nhìn ra tầm nhìn của Facebook đối với siêu thị. Facebook đã giới thiệu một trải nghiệm làm việc ảo có tên là Horizon Workroom. Đây một loại phiên bản VR của Zoom với hình đại diện không chân.

Second Life

Một thế giới ảo online được giới thiệu vào năm 2003. Second Life là một ví dụ ban đầu về trải nghiệm xã hội trong metaverse. Mặc dù không hoàn toàn là một MMORPG (nó không được thiết kế để chơi trò chơi). Second Life vẫn là một mạng xã hội thế giới mở với hình đại diện. Metaverse có thể giống như một phiên bản VR của Second Life.

Mã thông báo không thể thay thế (NFTs)

Chứng chỉ xác thực dựa trên chuỗi khối cho các đối tượng kỹ thuật số. Người dùng có thể cho phép bằng chứng về quyền sở hữu hàng hóa trong metaverse.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  1. Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  2. Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả