menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

MetaMask công bố lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

MetaMask vừa lên tiếng cảnh báo một lỗ hổng bảo mật với nguy cơ gây thất thoát tài sản người dùng. Lỗ hổng xuất hiện trên các phiên bản tiện ích mở rộng trình duyệt cũ, do đó người dùng cần nâng cấp ngay lên bản mới nhất càng sớm càng tốt.

Tối 15/6, MetaMask đã công bố một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Phát hiện bởi các nhà nghiên cứu bảo mật tại Halborn Security, lỗ hổng bảo mật này tiềm ẩn nguy cơ gây thất thoát tài sản người dùng trong các phiên bản cũ của MetaMask Extension - bản dành cho trình duyệt máy tính hoạt động dưới một tiện ích mở rộng.

Theo MetaMask mô tả, cụm từ khôi phục bí mật có thể tìm thấy ở trong bộ nhớ của thiết bị trong một số trường hợp như ổ cứng không được mã hóa, đăng nhập vào ví MetaMask Extension (phiên bản 10.11.2 trở về trước) trên một số máy tính bị giám sát bởi người khác hoặc nhấn nút "Hiện cụm từ khôi phục bí mật" khi nhập mã để đăng nhập vào trình duyệt.

Tuy nhiên, MetaMask cho biết "phần lớn người dùng không có nguy cơ bị xâm phạm cao", đồng thời khuyến cáo một số biện pháp an toàn như nâng cấp lên MetaMask Extension phiên bản 10.11.3 trở lên, sau đó tạo ví mới và chuyển tài sản từ ví cũ sang.

Về phần Halborn Security, MetaMask đã trao phần thưởng là 50.000 USD, đồng thời ca ngợi công lao, trách nhiệm của họ trong việc đảm bảo sự an toàn trên không gian tiền điện tử mã hóa.

Song hành với sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng kỹ thuật số, công nghệ blockchain và đặc biệt là thị trường tiền điện tử mã hóa trong năm 2021, nhu cầu bảo quản tiền điện tử mã hóa và các loại hình tài sản số liên quan đã gia tăng mạnh, tử đó khiến người dùng tìm đến những loại ví như MetaMask.

Về MetaMask, đây là một loại ví tiền điện tử mã hóa hoạt động trên nền tảng blockchain Ethereum (ETH). Hiện tại, ví MetaMask có thể được thiết đặt ở dạng tiện ích mở rộng trên các trình duyệt máy tính phổ biến (Google Chrome, Mozilla FireFox, Brave, Microsoft Edge nhân Chromium) hoặc ứng dụng trên thiết bị di động (hỗ trợ hai nền tảng Android/iOS).

Hiện tại, MetaMask đã có thể tích hợp và hỗ trợ lưu trữ, giao dịch các loại tiền kỹ thuật số trên nhiều nền tảng blockchain khác nhau như: Ethereum (ETH), Binance Smart Chain (BSC), Avalanche (AVAX), Polygon (MATIC)... Ngoài ra, Metamask được tích hợp khả năng kết nối liền mạnh với các hợp đồng thông minh (smart contract) và các ứng dụng phi tập trung (DApps).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại