Meta advantage+ shopping: Công cụ mới giúp thúc đẩy tăng trưởng
Sau khi thử nghiệm phiên bản beta thành công, Meta đã khởi chạy Chiến dịch Meta Advantage+ shopping vào 8/2022. Chiến dịch này đã được chứng minh là cách hiệu quả để thu hút lưu lượng truy cập và tăng doanh số bán hàng.
Các chiến dịch Advantage+ shopping của Meta có thể giúp cửa hàng thương mại điện tử hiển thị rõ hơn và tạo ra nhiều doanh thu hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét chiến dịch này yêu cầu những gì? Bên cạnh đó là cách thiết lập chúng? Cùng với đó là các ưu điểm, hạn chế và cách sử dụng.
Meta Advantage+ Shopping là gì?
Chiến dịch Advantage+ shopping của Meta , thường được viết tắt và gọi là ASC (Advantage+ shopping campaigns). Là các chiến dịch quảng bá sản phẩm tự động sử dụng công nghệ máy học. Dùng để phân phối động quảng cáo tới những đối tượng có nhiều khả năng chuyển đổi nhất. Đồng thời sử dụng ngân sách quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.
ASC loại bỏ các bước tạo quảng cáo thủ công và theo Meta: ”tự động hóa có thể kết hợp tối đa 150 quảng cáo cùng một lúc”.
Ưu điểm của Meta Advantage+ Shopping
Ưu điểm chính của ASC là nó được tự động hóa. Yếu tố này giúp bạn có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các khía cạnh khác trong công việc của mình. Kể cả với tư cách là nhà quảng cáo hay chủ sở hữu doanh nghiệp. Việc Meta advantage+ shopping tận dụng AI sẽ mang lại kết quả thuận lợi hơn cho doanh nghiệp.
Giới hạn và lưu ý của Meta Advantage+ Shopping
Mặc dù chiến dịch advantage+ shopping có rất nhiều lợi ích. Nhưng đây là một thay đổi đáng kể trong việc quảng cáo trên nền tảng này. Tuy nhiên, tính năng này vẫn phải mất một khoản thời gian để học hỏi và thích nghi.
Một nhược điểm của Meta advantage+ shopping là nếu bạn thích nghiên cứu đối tượng và nhắm mục tiêu. Thì lúc này ASC sẽ giới hạn điều đó. Tính năng mới này cũng không cho phép người dùng có thể kiểm soát vị trí đặt quảng cáo. Do đó, quảng cáo của bạn sẽ phân phát ở bất cứ nơi nào Meta quyết định.
Meta chỉ cho phép tối đa 8 chiến dịch advantage+ shopping cho mỗi tài khoản. Tính năng này có thể gặp khó khăn khi chuyển đổi các khách hàng tương tự nhưng khác nhau bằng cách sử dụng một danh sách khách hàng. Vì vậy, bạn nên phân khúc đối tượng của mình, thay vì gộp các khách hàng lại với nhau. Quá trình này sẽ giúp thương hiệu mang lại lợi nhuận tốt hơn và tối ưu hóa hơn.
Và không phải tất cả tài khoản đều có quyền truy cập vào chiến dịch Advantage+ shopping. Trường hợp này nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ yêu cầu việc thúc đẩy nhanh quyền truy cập.
Tận dụng lợi thế của Meta advantage+ shopping
Nhìn chung, chiến dịch Meta Advantage+ cung cấp cách hiệu quả hơn để các thương hiệu tối đa hóa phạm vi tiếp cận và hiệu suất. Bằng cách tận dụng dữ liệu có giá trị do Meta thu thập. Các doanh nghiệp có thể sử dụng ASC để giúp họ tiếp cận đúng khách hàng. Trong khi vẫn nằm trong giới hạn ngân sách và tối đa hóa doanh số bán hàng.
Khi sử dụng chiến dịch Meta Advantage+ shopping, bạn có thể:
- Tinh giản mục tiêu để đạt hiệu quả cao nhất từ các giải pháp marketing.
- Kết hợp đối tượng khách hàng tiềm năng và hiện có vào một chiến dịch bằng các sản phẩm cá nhân hóa từ danh mục của bạn.
- Sử dụng công nghệ máy học để xác định và nhắm mục tiêu những khách hàng có giá trị cao nhất trong toàn nhóm ứng dụng và dịch vụ của Meta với đầu vào tối thiểu.
- Đơn giản hóa quy trình thiết lập và quản lý chiến dịch nhờ chạy ít chiến dịch hơn mà không cần điều chỉnh hay làm mới.
- Tự động thử nghiệm lên đến 150 cách kết hợp nội dung và phân phối những quảng cáo hiệu quả cao nhất.
- Phân phối phiên bản quảng cáo nào có hiệu quả cao nhất với những người đi mua hàng có giá trị cao nhất.
Cách để thiết lập chiến dịch Advantage+ shopping:
- Đặt tên cho chiến dịch.
- Chọn vị trí chuyển đổi. Có các lựa chọn sau:
- Trang web: Tăng doanh số và lượt chuyển đổi trên trang web.
- Trang web và ứng dụng: Tăng doanh số và lượt chuyển đổi trên trang web hoặc ứng dụng.
- Nếu vị trí chuyển đổi bạn đã chọn là trang web, hãy chọn Meta Pixel có sự kiện mua hàng.
- Nếu vị trí chuyển đổi bạn đã chọn là trang web và ứng dụng. Hãy chọn Meta pixel và ứng dụng có sự kiện mua hàng.
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận