menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hiếu

Mệt mỏi vì phong tỏa cách ly, nhiều người tìm cách rời khỏi thành phố lớn nhất Trung Quốc

Một nhà quản lý quỹ tại Thượng Hải cho biết rằng lệnh phong tỏa, ít nhất là trong ngắn hạn, cơ bản làm thay đổi môi trường kinh doanh tại thành phố này.

Các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính ở Thượng Hải đang tìm cách quay trở lại Hồng Kông và các trung tâm nước ngoài khác chỉ sau một thời gian ngắn sinh sống và làm việc tại đây vì các đợt phong tỏa Covid-19 khắc nghiệt đã làm ảnh hưởng đến triển vọng kinh doanh và cuộc sống hàng ngày của họ.

Hàng nghìn chủ ngân hàng, thương nhân và nhà đầu tư tại trung tâm tài chính của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cảm thấy mình bị “giam cầm” trong nhà, thậm chí một số còn gặp rất nhiều khó khăn để đảm bảo thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác cho gia đình.

Các giám đốc điều hành ngành cho biết, đợt khóa cửa kéo dài 4 tuần, buộc hầu hết 26 triệu người của thành phố phải ở trong nhà, đã bắt đầu ảnh hưởng đến các giao dịch tài chính trong tương lai. Một số giao dịch phải tạm hoãn vì những nút thắt trong công tác hậu cần, theo một nguồn thạo tin.

Melvyn Xu, một nhà đầu tư cổ phần tư nhân chuyển đến Thượng Hải từ Hong Kong vào cuối năm 2020 cho biết: "Những gì xảy ra ở Thượng Hải gây sốc cho hầu hết mọi người. Ít ai có thể tưởng tượng được mọi thứ lại vượt ra ngoài tầm kiểm soát như vậy".

Xu hướng di cư này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tham vọng trở thành một trung tâm tài chính khu vực, là điểm đến lý tưởng của nhiều ngân hàng đầu tư, công ty bảo hiểm, các quỹ quản lý tài sản, vốn xuất hiện ngày một nhiều tại thành phố này trong một vài năm trở lại đây, sau khi Trung Quốc mở cửa lĩnh vực tài chính.

Động thái tăng trưởng của ngành dẫn đến việc nhiều chủ ngân hàng, thương nhân và quản lý quỹ chuyển từ Hồng Kông và các trung tâm khác đến Thượng Hải để gần gũi hơn với khách hàng của họ và có được kiến ​​thức chuyên môn trong các lĩnh vực mới và các giao dịch lớn.

Những giấc mơ đó bây giờ dường như đang bị đe dọa.

Nhiều nhân sự ngành tài chính chia sẻ quan ngại sâu sắc về các biện pháp phòng dịch cực đoan tại Trung Quốc, Tan chia sẻ. “Sẽ không hay nếu như tình hình hiện tại kéo dài…Các lệnh phong tỏa có thể được tái áp dụng nhiều lần. Và lần sau có thể sẽ dài và nghiêm ngặt hơn lần trước”.

Một nhà quản lý quỹ tại Thượng Hải cho biết rằng lệnh phong tỏa, ít nhất là trong ngắn hạn, cơ bản làm thay đổi môi trường kinh doanh tại thành phố này.

“Thượng Hải là trung tâm tài chính, công nghiệp lớn của Trung Quốc, vận hành như một cỗ máy. Nhưng không có bất cứ sự thay đổi nào được đưa ra nhằm giúp cỗ máy đó hoạt động một cách trơn tru, dù không ít người dân lên tiếng phàn nàn trên mạng xã hội”, vị quản lý đó nói.


Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại