menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Messenger được nâng cấp tính năng thông báo khi chụp ảnh màn hình

Messenger vừa cập nhật tính năng mã hóa end-to-end. Bên cạnh đó, Messenger cũng hoàn chỉnh tính năng thông báo chụp ảnh màn hình trong các cuộc trò chuyện.

Messenger vừa thông báo cập nhật tính năng mã hóa end-to-end. Bên cạnh đó, Messenger cũng hoàn chỉnh tính năng thông báo chụp ảnh màn hình trong các cuộc trò chuyện.

Mặc dù mã hóa end-to-end mặc định sẽ không xuất hiện đầy đủ trên Facebook Messenger cho đến khoảng năm 2023. Tuy nhiên, công ty cho biết tính năng cung cấp các cuộc gọi và trò chuyện nhóm được mã hóa end-to-end trong Messenger hiện đã được triển khai đầy đủ.

Ngoài ra, Messenger đang bổ sung một tính năng bảo mật khác mà người dùng rất mong đợi. Đó là tính năng thông báo ảnh chụp màn hình trong các Messenger được mã hóa end-to-end. Theo như các chuyên gia, tính năng này tương tự như đối thủ Snapchat. Ứng dụng lúc này sẽ cảnh báo cho bạn nếu ai đó chụp được ảnh từ tin nhắn của Messenger. Giờ đây, người dùng cũng sẽ có thể thêm ảnh GIF, nhãn dán và hiệu ứng vào các cuộc trò chuyện được mã hóa của họ.

Hỗ trợ cuộc gọi và trò chuyện nhóm được mã hóa đầu cuối (E2EE) lần đầu tiên được công bố vào 8/2021. Tính năng này hứa hẹn cho người dùng Messenger cách để giữ an toàn cho các cuộc trò chuyện cá nhân của họ. Đặc biệt, hai đối tượng mà Messenger nhắm tới là bọn tội phạm và sự giám sát của nhà nước.

Tuy nhiên, nhiều chính phủ không nhất thiết phải đồng tình với ý tưởng này. Họ nói rằng kế hoạch mở rộng nỗ lực mã hóa của Messenger sẽ làm phức tạp khả năng điều tra tội phạm của cơ quan thực thi pháp luật. Nhưng Meta đã từ chối sự nhận định của nhiều chính phủ. Nền tảng lưu ý rằng E2EE đã được sử dụng rộng rãi bởi các ứng dụng như WhatsApp. Thậm chí ngày nay tính năng này hiện đang trở thành một tiêu chuẩn của cộng đồng.

Tuy nhiên, E2EE cho cuộc gọi và trò chuyện nhóm vẫn chưa được ra mắt đầy đủ vào thời điểm thông báo năm ngoái. Thay vào đó, Meta cho biết trước tiên họ sẽ bắt đầu thử nghiệm tính năng này cho bạn bè và gia đình. Đây là những người đã có chuỗi trò chuyện hiện tại và đã được kết nối. Họ cũng cho biết họ sẽ bắt đầu thử nghiệm các kiểm soát phân phối sẽ hoạt động với các cuộc trò chuyện E2EE. Tính năng sẽ cho phép người dùng ngăn chặn các tương tác không mong muốn. Để từ đây họ có thể quyết định ai đã vào danh sách trò chuyện. Bên cạnh đó là ai đã vào thư mục yêu cầu tin nhắn của họ và ai không thể nhắn tin cho bạn.

Bây giờ, vài tháng sau, tính năng này đã được triển khai đầy đủ cho người dùng Messenger trên toàn cầu. Những người có thể chọn bật E2EE cho các cuộc trò chuyện riêng tư của họ.

Ngay sau đó, Messenger cũng sẽ cảnh báo người dùng nếu ai đó chụp màn hình một tin nhắn đang biến mất trong các cuộc trò chuyện E2EE. Đây là tính năng tương tự đã được cung cấp trong chế độ biến mất của Messenger. Tính năng này tương tự như trên Snapchat, nơi các tin nhắn sẽ biến mất sau khi chúng được nhìn thấy. Nếu ai đó chụp ảnh màn hình cuộc trò chuyện ở chế độ biến mất của Messenger. Bây giờ là tin nhắn biến mất trong cuộc trò chuyện E2EE. Do đó, bạn sẽ nhận được thông báo để bạn có thể giải quyết vấn đề này với bên kia. Thậm chí, bạn sẽ bị chặn hoặc báo cáo cuộc trò chuyện nếu cần. Công ty cho biết những thông báo này sẽ được tung ra “trong vài tuần tới”.

Messenger được nâng cấp tính năng thông báo khi chụp ảnh màn hình

Cuối cùng, các cuộc trò chuyện E2EE cũng sẽ có quyền truy cập vào các tính năng khác đã có sẵn cho những người không phải E2EE trước đây. Các tính năng này bao gồm GIF, nhãn dán và phản ứng. Thêm vào đó là tính năng hỗ trợ trả lời một chủ đề cụ thể, chỉ báo nhập và tùy chọn chuyển tiếp. Các huy hiệu đã xác minh cũng sẽ có sẵn cho các cuộc trò chuyện E2EE. Do đó, công cụ này sẽ giúp bạn xác định tài khoản xác thực khi trò chuyện. Và người dùng sẽ có thể lưu phương tiện bằng cách nhấn và chỉnh sửa ảnh và video trước khi gửi. Những tính năng này không phải là mới. Tuy nhiên, chúng sẽ mới đối với các cuộc trò chuyện được mã hóa đầu cuối.

Messenger được nâng cấp tính năng thông báo khi chụp ảnh màn hình

Meta cho biết tất cả các tính năng đều có sẵn trên tất cả các nền tảng. Có thể kể đến như website và thiết bị di động, cho tất cả người dùng. Tuy nhiên, quá trình triển khai đang diễn ra. Vì vậy một số người sẽ không nhìn thấy tất cả các tính năng ngay lập tức.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại