Mercedes trong năm 2024: sẽ ra mắt tới 25 mẫu xe mới, vẫn hướng tới điện hoá và bán xe cho người giàu "xịn"
Mercedes đã phủ nhận một số thông tin cho rằng hãng đang theo đuổi doanh số xe chạy động cơ đốt trong giá rẻ hơn. Phân khúc cao cấp, lợi nhuận lớn vẫn là ưu tiên hàng đầu của hãng.
Trong thời gian gần đây, đã từng có thông tin cho biết Mercedes đã thông báo với các đại lý tại một cuộc họp ở Las Vegas trong tháng này rằng năm 2024 sẽ là năm mà trọng tâm chuyển sang những chiếc xe giá rẻ hơn để thúc đẩy doanh số bán hàng. Theo một đại lý tham dự cuộc họp, một giám đốc điều hành của thương hiệu xe sang Đức đã phát biểu: "Năm ngoái là về lợi nhuận; năm nay là về tăng trưởng doanh số." Kế hoạch là tăng nguồn cung cấp các dòng xe xăng và xe hybrid dựa vào C-Class và E-Class, cùng với GLC và GLE tương đương.
Trước thông tin này, người phát ngôn của Mercedes-Benz đã đưa ra tuyên bố phủ nhận, cũng như hé lộ về kế hoạch 2024 của hãng rằng: "Chiến lược dài hạn của chúng tôi là điện hoá toàn phần trong tương lai khi điều kiện thị trường cho phép. Trong ngắn hạn/gần, chúng tôi sẽ tận dụng sức mạnh của danh mục các sản phẩm xe cao cấp nhất của mình (TEV); và cân bằng ngắn hạn với sự linh hoạt về chiến thuật đối với xe động cơ đốt trong (ICE), xe điện (EV), plug-in hybrid (PHEV) để tối đa hóa cơ hội tăng trưởng và nhu cầu thị trường địa phương".
Chúng tôi sẵn sàng đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng ở các phân khúc cốt lõi trong năm nay nhờ các sản phẩm mới như E-Class, nguồn cung GLC mạnh hơn (so với tình trạng thiếu hụt năm 2023) nhưng vẫn còn nhiều đợt ra mắt phân khúc cao cấp với S 63 e, G-Class, G-Class điện và AMG GT. Vào năm 2024, dòng sản phẩm của chúng tôi sẽ được hưởng lợi từ 25 sản phẩm mới, bao gồm tất cả các mẫu mới trong các phân khúc cốt lõi. Điều này bổ sung cho các mục tiêu dài hạn của chúng tôi và sự nhấn mạnh vào các phân khúc cao cấp.”
Như vậy, có vẻ như Mercedes vẫn tiếp tục theo đuổi chiến lược "Economics of Desire" đã vạch ra vào năm 2022, hướng tới các loại xe cao cấp có lợi nhuận cao hơn. Hãng sẽ phân bổ hơn 75% ngân sách nghiên cứu & phát triển cho các sản phẩm cạnh tranh trong các phân khúc thị trường có lợi nhuận cao nhất, bao gồm cả những chiếc xe "Top-End" như S-Class, SL và G-Class; cũng như các thương hiệu AMG và Maybach. Ngoài ra các dòng xe giá rẻ như A hay B-Class sẽ bị "khai tử" dần.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận