menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Mercedes lắp ráp xe hiệu suất cao AMG tại Việt Nam

Mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên của Mercedes-AMG ra đời ở nhà máy của hãng ở Gò Vấp (TP HCM) sẽ là C 43 4Matic, đầu 2023.

Thông tin này được Bredley Kelly, tổng giám đốc Mercedes Việt Nam đưa ra hôm 21/9 tại sự kiện trải nghiệm xe MBDF 2022 ở đường đua F1 Hà Nội. Những xe AMG lắp ở Gò Vấp sẽ chỉ phục vụ thị trường Việt Nam, không xuất khẩu. Dòng xe đầu tiên đánh dấu sự kiện này sẽ là C 43 4Matic vào đầu 2023.

AMG, hãng độ Đức ra đời năm 1967, vốn là một hãng chuyên độ hiệu suất cao. Năm 1993, hãng sáp nhập với Daimler-Benz - hãng mẹ của Mercedes. Đến 1999, Mercedes chính thức sở hữu AMG, mang tên Mercedes-AMG, từ đó phát triển mạnh mẽ các dòng xe thể thao, để chứng tỏ không thua kém những hãng xe thể thao thuần chất khác như Porsche, BMW M...

Điểm đặc biệt trong chế tạo xe AMG là triết lế "One Man, One Engine" - một kỹ sư, một động cơ. Mỗi động cơ đều mang dấu ấn đặc biệt của người lắp ráp nó hoàn toàn thủ công. Thậm chí, mỗi kỹ sư lắp động cơ không chia sẻ bộ dụng cụ cho người khác.

Ở nhà máy AMG, bất cứ ai cũng đều ngỡ như đi lạc vào một thị trấn ngoại ô nước Đức với cảnh đẹp và sự yên tĩnh lạ thường. 41

Mercedes Việt Nam cho biết vẫn sẽ duy trì điểm đặc trưng này khi lắp ráp xe AMG ở Việt Nam. Khối động cơ sẽ được nhập nguyên từ nhà máy hãng mẹ tại Affalterbach (Đức), nhằm giữ điểm riêng biệt, dấu ấn của người tạo nên mỗi chiếc xe.

Việc lắp ráp xe AMG ở Việt Nam nằm trong chiến lược chung của hãng xe Đức ở các thị trường Đông Nam Á. Hiện các dòng AMG 43 đã được lắp ráp ở các nhà máy của hãng ở nhiều nơi cũng như trong khu vực Đông Nam Á.

Trước khi công bố việc lắp ráp AMG thì Mercedes Việt Nam đã đầu tư khoảng 33 triệu USD trong năm 2021-2022 để nâng cấp 6 công nghệ cho nhà máy. Trước đó, hãng đã dừng lắp ráp dòng sedan đầu bảng S-class để chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan. Mức giá của bản nhập khẩu thậm chí còn dễ tiếp cận hơn xe lắp ráp trước đó.

Mercedes lắp ráp xe hiệu suất cao AMG tại Việt Nam
Mercedes-AMG GLA 45S giá 3,43 tỷ tại Việt Nam. Ảnh: MBV

Nếu so sánh về doanh số, AMG không thể đạt hiệu quả cao như S-class, nhưng S-class nhập từ Thái Lan vẫn đáp ứng được yêu cầu về giá bán, đồng thời lắp AMG sẽ là điểm nhấn để giảm giá các dòng xe hiệu suất cao này.

Nhà máy của hãng hiện lắp C-class, E-class và GLC. Trong đó hai dòng xe nhỏ C và GLC đóng vai trò chính cho đầu ra của nhà máy.

Với việc lắp ráp tại Việt Nam, tránh được thuế nhập khẩu lớn, các đại lý Mercedes kỳ vọng mức giá của xe AMG có thể giảm để thu hút được nhiều khách hàng hơn đến với dòng xe hiệu suất cao này. Hiện ở Việt Nam cacs dòng xe C hay GLC cũng có bản AMG, nhưng chỉ là bộ bodykit (AMG 3 số, ví dụ C300) chứ không phải AMG đích thực (AMG 2 số, ví dụ C43).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại