Mercedes Benz Việt Nam tung 3 mẫu SUV điện mới, giá cao nhất 5 tỷ đồng
Mercedes Benz Việt Nam vừa ra mắt 3 mẫu xe SUV thuần điện là EQB 250, EQE 500 4MATIC và EQS 500 4MATIC với giá từ gần 2,3 đến 5 tỷ đồng, cao hơn một số xe điện tương đồng về thông số kĩ thuật.
Ba mẫu xe SUV thuần điện gồm Mercedes EQB 250, EQE 500 4MATIC và EQS 500 4MATIC được giới thiệu trong triển lãm nghệ thuật xe "The Avantgarde 2023" của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) ra từ 22-26/09 tại TP. HCM.
Các mẫu xe SUV này nằm trong cả 3 phân khúc SUV điện hạng sang cỡ nhỏ, cỡ trung và cỡ lớn.
Trong đó, mẫu xe SUV điện hạng sang cỡ nhỏ của Mercedes-Benz là EQB 250 có giá 2,289 tỷ đồng, thấp nhất trong 3 chiếc xe mới được ra mắt.
Dù là SUV cỡ nhỏ nhưng EQB 250 có cấu hình 7 chỗ ngồi được định vị thay thế cho mẫu xe "anh em" là GLB trong tương lai.
EQB 250 trang bị 1 động cơ điện phía trước công suất cực đại 140kW, tương đương với 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385Nm.
Mẫu xe sử dụng pin Lithium-ion 420V, 66,5kWh, thời gian sạc từ 10-80% pin trong 32 phút. Quãng đường di chuyển của xe trung bình từ 422-473 km trong một lần sạc.
Mercedes-Benz EQB 250 sở hữu gói ngoại thất AMG Line với 7 tùy chọn màu sơn, trang bị đèn pha LED High Performance tự động điều chỉnh pha/cos và bộ mâm thể thao AMG 19 inch.
Bên trong khoang lái, EQB 250 được trang bị gói nội thất AMG Line với 2 màn hình 10,25 inch nối liền ở bảng táp-lô, đèn LED ẩn trang trí, hệ thống âm thanh 10 loa, bệ cửa phát sáng, hệ thống cảm biến giảm áp suất lốp,... Hàng ghế thứ 3 thiết kế cho 2 người ngồi.
Tại Việt Nam, EQB 250 chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở phân khúc SUV điện hạng sang cỡ nhỏ. Tuy nhiên, nếu xét về kích thước mẫu Hyundai Ioniq 5 có thông số tương đương nhưng với giá bán rẻ hơn, từ 1,3-1,45 tỷ đồng.
Còn nếu xét về mức giá và số chỗ ngồi, mẫu SUV này cùng tầm tiền với những cái tên xe xăng thuộc phân khúc SUV 7 chỗ cỡ lớn như Toyota Land Cruiser Prado, Ford Explorer, Volkswagen Teramont,...
Mẫu xe điện hạng sang thứ 2 là xe SUV cỡ trung EQE 500 4MATIC có giá 3,999 tỷ đồng.
Dù ở phân khúc cỡ trung nhưng xe có cấu hình chỉ 5 chỗ ngồi, thừa hưởng những cải tiến của phiên bản sedan EQE.
Mercedes-Benz EQE 500 4MATIC được trang bị 2 động cơ điện ở phía trước và sau, công suất cực đại lên đến 300kW (tương đương 402 mã lực), mô-men xoắn cực đại tới 858 Nm, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,9 giây. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Sở hữu khối pin Lithium-ion 400V, 90,56kWh, Mercedes-Benz EQE 500 4MATIC có thể di chuyển được quãng đường trung bình từ 462-549km cho mỗi lần sạc đầy. Thời gian sạc từ 10-80% pin cũng là 32 phút .
Về ngoại thất, mẫu SUV này áp dụng gói thiết kế Electric Art với đèn digital LED, đèn hậu LED cùng bộ mâm 20 inch. Tay nắm cửa thiết kế dạng ẩn.
Trong khoang nội thất, những trang bị đáng chú ý gồm tùy chọn màn hình giải trí trung tâm với công nghệ OLED cảm ứng kích thước 12,8 inch, hệ thống 15 loa Burmester 3D, lọc không khí, gói cách âm Acoustic Comfort,...
Mercedes EQE 500 4MATIC cũng được cho là sẽ thay thế dần cho mẫu GLE trong thời gian tới.
Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe gặp 2 đối thủ xe điện đồng hương là Porsche Taycan (giá từ 4,7-9,5 tỷ) và BMW iX4 (giá 3,499 tỷ).
"Trùm cuối" trong bộ ba xe điện của Mercedes-Benz chính là mẫu SUV EQS 500 4MATIC. EQS cũng là dòng xe điện cao cấp nhất hiện nay của hãng xe Đức, bao gồm cả 2 biến thể sedan là EQS 450+ và EQS 580 đã được ra mắt tại Việt Nam từ năm 2022.
Mẫu SUV 7 chỗ EQS 500 4MATIC được trang bị 2 động cơ điện phía trước và sau với tổng công suất 330 kW (xấp xỉ 443 mã lực), cho mô-men xoắn 828 Nm, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
EQS 500 4MATIC (SUV) sở hữu hệ thống pin Lithium-ion 400V, 108,4kWh. Khối pin này lớn hơn nhiều so với các "đàn em" EQE và EQB, cho EQS 500 4MATIC quãng đường di chuyển từ 513-616 km trong 1 lần sạc. Thời gian sạc từ 10-80% là 31 phút.
Ở phần ngoại thất, mẫu SUV thuần điện này được trang bị gói thiết kế thể thao AMG Line cùng cụm đèn trước Digital Light, đi cùng bộ mâm AMG đa chấu 21 inch thiết kế khí động học
Điểm nhấn nổi bật nhất trong khoang nội thất chính là màn hình cong Hyperscreen 56 inch trải dài từ ghế lái sang ghế phụ với 3 màn hình chính bao gồm: Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3-inch sau vô lăng, màn hình giải trí trung tâm OLED 17,7 inch và màn hình hiển thị thông tin phía trước ghế phụ OLED 12,3 inch.
Vô lăng là dạng D-cut thể thao với các phím bấm chức năng được bố trí 2 tầng thường thấy trên dòng AMG của Mercedes-Benz. EQS 500 4MATIC (SUV) còn được trang bị đèn viền trang trí nội thất chủ động, hệ thống âm thanh vòm 15 loa Burmester 3D, hệ thống điều hoà tự động 5 vùng riêng biệt, hệ thống giải trí MBUX-Hight-End với 2 màn hình 11,6 inch cho hàng ghế sau,...
Tại Việt Nam, EQS 500 4MATIC (giá 4,999 tỷ đồng) gần như không có đối thủ ở phân khúc SUV điện 7 chỗ cỡ lớn.
Xét về kích thước, mẫu xe cao cấp nhất của VinFast là VF 9 có thông số gần tương đương. Nhưng với giá bán chỉ 1,491-1,685 tỷ thì bản thân mẫu xe Việt không chung tệp khách hàng với Mercedes-Benz EQS 500 4MATIC.
Năm 2022, Mercedes Benz cũng ra mắt liền lúc 2 phiên bản sedan là EQS 450+ và EQS 580 trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Việt Nam - VietNam Motor Show 2022.
Chuẩn bị cho chiến lược thay thế xe xăng sang xe điện tại Việt Nam, hãng cũng đã hoàn thành lắp đặt các trạm sạc tại 16 nhà phân phối vào tháng 7 vừa qua. 5
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận