menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

Mercedes-Benz ra mắt xe điện concept cỡ nhỏ đầy ắp công nghệ

Mang phong cách coupe 4 cửa thể thao, Mercedes-Benz Concept CLA Class hứa hẹn là một thiết kế xe điện cỡ nhỏ đầy triển vọng trong tương lai.

Tại triển lãm IAA 2023 đang diễn ra tại Munich (Đức), Mercedes-Benz đã mang đến mẫu Concept CLA Class hoàn toàn mới.

Mercedes-Benz ra mắt xe điện concept cỡ nhỏ đầy ắp công nghệ

Được phát triển trên nền tảng Mercedes-Benz Modular Architecture (MMA), Concept CLA Class là cái nhìn trực quan nhất về các dòng sản phẩm xe điện cỡ nhỏ của thương hiệu "ngôi sao 3 cánh" trong tương lai.

Chiếc xe được lấy cảm hứng từ chính bản concept “đàn anh” Vision EQXX từng được giới thiệu vào tháng 1/2022, bao gồm cả hệ thống động cơ điện và màn hình Superscreen.

Ngoại thất của Mercedes-Benz Concept CLA Class là sự phối hợp giữa các mẫu xe thể thao và ngôn ngữ thiết kế tương lai. Chiếc xe duy trì hình dáng quen thuộc của dòng xe động cơ đốt trong coupe 4 cửa ra mắt từ năm 2014. Ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity của Mercedes dễ dàng nhận thấy trong hình dáng của Concept CLA Class với những đường nét mềm mại.

Tuy nhiên, hãng xe Đức đã điều chỉnh ngoại thất của bản concept này với nắp capo dài và khoang sau ngắn để tạo ra tỷ lệ thể thao hơn, được làm nổi bật bởi lớp sơn màu đỏ Pomegranate Red. Cụm đèn pha và cụm đèn hậu đều mang thiết kế ngôi sao 3 cánh đặc trưng.

Để làm nổi bật mẫu xe này hơn, lưới tản nhiệt mạnh mẽ hơn đã được bổ sung, vốn lấy cảm hứng từ Mercedes-AMG SL Roadster và Mercedes-AMG GT. Chi tiết này có khả năng phát sáng với những họa tiết đến từ logo của Mercedes-Benz.

Nội thất của Concept CLA Class chịu ảnh hưởng từ Vision EQXX, bao gồm các chất liệu thân thiện với môi trường cũng như màn hình siêu rộng Superscreen. Chất liệu bọc ghế có màu bạc và trắng, vốn làm từ da Nappa và được nhuộm bằng vỏ cà phê, đi kèm vải nền màu tím lấp lánh được làm từ nhựa PET tái chế. Họa tiết vòng hoa nguyệt quế cổ điển trên logo Mercedes-Benz cũng được thêu nổi trên bề mặt ghế.

Màn hình siêu rộng Superscreen của Concept CLA Class bao gồm 3 khu vực riêng biệt: bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số, màn hình giải trí trung tâm và màn hình phụ trợ tại ghế hành khách. Hệ thống điều hòa 2 vùng được điều khiển bởi 2 phím xoay dạng turbine với cửa gió được nằm ẩn phía sau màn hình Superscreen. Hệ thống điều hành MB.OS mới sở hữu bộ vi xử lý được làm mát bằng chất lỏng, vốn được lắp đặt ngay tại bệ điều khiển trung tâm, giúp cải thiện tốc độ hoạt động cũng như mang đến đồ họa sắc nét hơn.

Về mặt vận hành, Mercedes-Benz Concept CLA Class sở hữu 2 cấu hình động cơ điện và pin khác nhau: pin lithium-ion phosphate giá thành thấp và pin anot silicon-oxide cao cấp cho mật độ năng lượng cao hơn.

Các cell pin cũng được cố định bằng keo thay vì bằng vít, giúp tiết kiệm trọng lượng, nguyên liệu, chi phí và độ ổn định tốt hơn. Mặc dù Mercedes-Benz không tiết lộ dung lượng của pin, nhưng hãng xe đã ước tính phạm vi hoạt động của Concept CLA Class lên đến 750 km cho một chu kỳ sạc và khả năng di chuyển 8,4 km cho mỗi kWh. Do đó, có thể bộ pin điện của xe đạt dung lượng lưu trữ khoảng 89,6 kWh.

Concept CLA Class có khả năng sạc nhanh với nguồn DC 250 kW, giúp xe di chuyển đến 400 km sau 15 phút sạc. Xe trang bị cơ cấu cầu điện chỉ nặng 110 kg và có thể sản sinh công suất lên đến 235 mã lực. Trên Concept CLA Class, động cơ điện được bố trí tại cầu sau. Tuy nhiên, nền tảng MMA cho phép trang bị lên đến 2 động cơ điện. Do đó, trong tương lai có thể phiên bản thương mại sẽ có tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại