menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phương Khánh

Mercedes-Benz khai tử dòng xe điện EQC

Mercedes-Benz đã âm thầm khai tử dòng xe điện EQC

EQC là một trong những nỗ lực đầu tiên của Mercedes-Benz trong việc bán xe điện toàn cầu. Nhưng trước khi trở nên phổ biến toàn cầu, mẫu xe này đã bị hãng xe Đức lẳng lặng khai tử. Theo đại diện Mercedes, ông Jan Weber - Mercedes EQC thực sự đã bị ngừng sản xuất vào quý 2 năm 2023, tức là mẫu xe này đã bị khai tử hơn 1 năm qua.

Mặc dù EQC không còn nữa nhưng điều này không có nghĩa là Mercedes sẽ ngừng phát triển xe điện. Thật ra, hãng xe Đức đã lên kế hoạch ra mắt một chiếc EV hoàn toàn khác, lần này là một chiếc sedan điện chứ không phải SUV điện. Nó được xem là phiên bản chạy điện của dòng C-Class.

Mercedes-Benz khai tử dòng xe điện EQC

Được biết, mẫu xe mới sẽ là đối thủ tương lai của Tesla Model 3 với ngoại hình lấy cảm hứng từ mẫu concept Vision EXXX. Mẫu xe mới có kích thước bằng một chiếc CLA hoặc C-Class Sedan và nằm trên Kiến trúc mô-đun của Mercedes (Modular Mercedes Architecture-MMA).

Mặc dù Mercedes chưa bao giờ tiết lộ kích thước của bộ pin nhưng mẫu concept này có thể có công suất sử dụng được khoảng 89,6 kWh. Mẫu sedan điện hứa hẹn sẽ có phạm vi hoạt động 750km (theo chu trình WLTP). Các phiên bản rẻ hơn dự kiến sẽ sử dụng pin lithium-ion phosphate. Trong khi đó, các bản đắt tiền sẽ sử dụng cực dương oxit silic để có mật độ năng lượng cao hơn để mở khóa phạm vi hoạt động xa hơn.

Ngoài ra, chung đợt với EQC-sedan mới, Mercedes còn dự định sẽ sản xuất thêm 3 mẫu tương tự dựa trên nền tảng MMA. Đó sẽ là 2 chiếc SUV điện và 1 chiếc wagon. Những mẫu xe mới này có thể sẽ thay thế cho GLA, GLB và CLA Shooting Brake thế hệ hiện tại. Chưa kể đến việc hãng xe Đức cũng đang nghiên cứu cho ra đời 1 chiếc G-Class chạy điện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả