menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Đạt

Mẹo xếp hành lý du lịch dễ và tiện bằng "thùng đựng đồ chơi" của gia đình Hà Nội

Thay vì chuẩn bị 4 chiếc vali cồng kềnh như trước đây, chị Hường chuyển sang xếp trang phục của gia đình vào những chiếc túi zip, rồi đặt vào thùng nhựa trong.

Sau hành trình lái ô tô đi du lịch từ TPHCM ra Hà Nội kéo dài gần 20 ngày, chị Phạm Hường (SN 1992, Hà Nội) có bài viết chia sẻ về kinh nghiệm xếp đồ cho gia đình 4 thành viên.

Bài viết nhanh chóng nhận được hàng trăm lượt tương tác. Nhiều người đánh giá mẹo nhỏ này đơn giản, dễ làm nhưng hiệu quả.

Cụ thể, thay vì chuẩn bị 4 chiếc vali cồng kềnh, đủ kích cỡ như trước đây, chị Hường chuyển sang xếp trang phục của gia đình 4 thành viên (bố, mẹ, bé lớn 5 tuổi, bé nhỏ 11 tháng tuổi) vào những chiếc túi zip, rồi đặt trong thùng nhựa trong - chiếc thùng vốn dùng để đựng đồ chơi cho con.

"Bố mẹ hai bên gia đình sinh sống ở quê, nên vợ chồng mình thường xuyên đưa con về thăm ông bà. Khi đó, mình chưa biết cách xếp đồ hợp lý nên nhớ cái này, quên cái kia, rất bất tiện. Năm 2020, khi đưa bạn lớn du lịch TPHCM - Cà Mau, mỗi lần tìm đồ, mình phải bới tung tất cả rồi lại vất vả xếp vào", chị Hường nhớ lại.

Hiện tại, chị Hường đã thay đổi thói quen chuẩn bị đồ cho gia đình.

Mẹo xếp hành lý du lịch dễ và tiện bằng "thùng đựng đồ chơi" của gia đình Hà Nội
Mẹo xếp hành lý du lịch dễ và tiện bằng "thùng đựng đồ chơi" của gia đình Hà Nội

Chị Hường thay thế vali bằng những chiếc thùng nhựa vuông vức

Như nhiều chị em phụ nữ khác, khi đi du lịch, chị Hường sẽ mang nhiều trang phục khác nhau để check-in ấn tượng. Chị quyết định dành một buổi để thử đồ, cân nhắc xem bộ đồ đó hợp trong điều kiện nào, mặc có vừa không, khi di chuyển có thuận lợi không, phối hợp với phụ kiện ra sao.

Từng bộ đồ và phụ kiện được chọn lựa sẽ xếp gọn gàng cùng nhau, đặt trong túi zip. Chị thường dùng túi kích thước 40 x 28cm để xếp đồ cho bố mẹ, và túi 28 x 20cm để xếp đồ cho con.

Với đồ của chồng, chị Hường xếp mỗi túi 7-8 bộ đồ gồm áo phông, quần đùi, đồ lót cuộn lại gọn gàng. Với đồ của con, chị cũng làm tương tự, mỗi túi đựng được 4 bộ của bạn lớn và 6 bộ của bạn nhỏ. Tổng cộng 3 bố con chỉ cần 6 chiếc túi zip.

Ngoài ra, chị Hường chuẩn bị một túi zip to để đồ bơi của cả gia đình; hai túi nhỏ đựng các đồ vệ sinh cá nhân (bàn chải, kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm) hay đồ chăm sóc em bé (bấm móng tay, tăm bông, nước muối sinh lý, tinh dầu, nhiệt kế). Chị dùng bút lông ghi tên lên các túi để chồng dễ nhận biết.

Tất cả các túi zip đựng đồ được xếp gọn gàng trong thùng nhựa trong, rất dễ nhận diện và tìm kiếm. Một thùng nhựa khác được gia đình dùng để xếp đồ chơi, các vật dụng cần thiết cho con.

"Khi tới khách sạn, mình lấy một chiếc túi/giỏ để nhặt đủ quần áo dùng từng ngày cho gia đình, lấy thêm túi đựng đồ tắm, khăn tắm. Mình không cần đem theo thùng hay kéo vali như trước đây", chị cho hay.

Mẹo xếp hành lý du lịch dễ và tiện bằng "thùng đựng đồ chơi" của gia đình Hà Nội

Gia đình chị Hường có chuyến đi kéo dài 18 ngày từ TPHCM ra Hà Nội

Đồ mặc rồi sẽ được gia đình giữ khô, bỏ vào túi rồi gom lại, 2-3 ngày mang đi giặt khô một lần trên đường di chuyển. Khi giặt xong, chị Hường lại xếp đồ vào túi như lúc đầu.

Chuyến đi mới đây, gia đình chị Hường gửi xe ô tô vào TPHCM, rồi lái từ TPHCM ra Bình Phước, Lâm Đồng, Ninh Thuận, men theo cung đường ven biển trở về Hà Nội. Trong những ngày đi cung đường biển, hai vợ chồng liên tục cho con xuống chơi cát, tắm biển, một chiếc thùng nhựa được chuyên dùng để đồ bơi, đồ chơi.

"Để đồ vào thùng này không lo nước, cát dính vào xe hay các túi đồ khác, rất tiện", chị Hường cho hay.

Đưa con đi du lịch dài ngày nên gia đình chị Hường cũng "bỏ túi" vài mẹo nhỏ để đảm bảo sức khỏe như: Uống nước lọc đóng chai, mang theo túi trà gừng để tránh lạnh bụng khi ăn hải sản dài ngày, sấy ấm chân tay con khi chơi ở biển lâu…

Chị Hường làm bánh ăn dặm như bánh sữa chua hoa quả, bánh rau củ rồi bảo quản trong các hộp, lọ cho con ăn vặt trên xe, đảm bảo lượng chất xơ trong những ngày di chuyển dài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả