"Mẹo" tránh rủi ro khi giao dịch online
Bảo vệ thông tin cá nhân và thông tin tài chính hết sức quan trọng khi giao dịch online lên ngôi mùa dịch COVID-19 và dự báo sẽ trở thành xu hướng gắn với hành vi tiêu dùng tương lai.
Chuyên gia của Visa cung 5 cách nhận biết cơ bản để người tiêu dùng thoải mái lướt web, mua sắm an toàn mà vẫn bảo mật thông tin tài chính, thông tin cá nhân.
5 "bí quyết" giao dịch an toàn trong mùa dịch và tương lai, theo lời khuyên của Visa-nhà cung cấp các giải pháp thanh toán trực tuyến toàn cầu.
1. CUỘC GỌI
●Lấy danh nghĩa từ “Bộ phận bảo mật và phòng chống lừa đảo” của ngân hàng hoặc tổ chức tài chính.
●Yêu cầu xác minh giao dịch bất thường hoặc các thông tin của chủ thẻ như mã bảo mật phía sau thẻ.
2. E-MAIL
●Được gửi từ những địa chỉ lạ, không đích danh người nhận, không có thông tin liên lạc và chứa lỗi chính tả hoặc ngữ pháp.
●Yêu cầu đáng ngờ như cung cấp thông tin cá nhân của chủ thẻ hoặc những đường dẫn lạ.
3. TIN NHẮN
●Không có tên của ngân hàng hoặc thông tin cụ thể, chứa đường dẫn lạ thay cho thông tin liên lạc.
●Yêu cầu người dùng đăng nhập tài khoản ngân hàng, cung cấp mã PIN hoặc mã CVV để xác nhận giao dịch.
4. WEBSITE
●Có giao diện bất thường với logo hoặc thông tin bị thay thế hay lỗi chính tả trong nội dung.
●Cửa sổ web xuất hiện bất thường yêu cầu người dùng nhập thông tin tài khoản.
5. MẠNG XÃ HỘI
●Yêu cầu kết bạn từ người lạ.
●Những bài đăng chứa liên kết yêu cầu người dùng nhấp vào để điền thông tin cá nhân.
Nắm kỹ các "mẹo" nói trên, người tiêu dùng sẽ tự tin “phá bẫy lừa" trên mạng và khi shopping online!
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận