menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Mẹo tránh gian lận bảo hiểm

Khách hàng cần xác minh phiếu mua hàng, thanh toán phí bảo hiểm đúng cách, tránh chia sẻ dữ liệu bí mật, kiểm tra mã QR… để phòng tránh gian lận bảo hiểm.

Tình trạng gian lận bảo hiểm nói chung ngày càng gia tăng nên khách hàng phải biết cách phòng tránh. Gian lận có thể là cho một khoản vay, thanh toán, bảo hiểm... thậm chí là lừa đảo trực tuyến. Các công ty sản phẩm và dịch vụ tài chính luôn cố gắng giúp người tiêu dùng cảnh giác, giữ an toàn cho thông tin, tiền bạc và chính sách bảo hiểm của họ thông qua các chiến dịch, sáng kiến nâng cao nhận thức.

Bạn cũng có thể làm theo một số mẹo và hướng dẫn an toàn để bảo vệ bản thân trước các hình thức gian lận tài chính dưới đây.

Xác minh tất cả thông tin

Người tiêu dùng luôn phải xác minh thông tin của người tiếp thị bảo hiểm, cảnh giác với những lời khuyên yêu cầu từ bỏ hợp đồng bảo hiểm hiện tại để lấy một hợp đồng có vẻ hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, chúng ta nên tránh xa những chiêu trò mời chào về tiền thưởng, ưu đãi hoặc lợi ích không có căn cứ khi mua bảo hiểm.

Bạn nên liên hệ trực tiếp với công ty bảo hiểm để được xác nhận thông tin hợp đồng bằng cách qua email, gọi điện thoại hoặc xác minh hợp đồng bảo hiểm tại trang web chính thức của công ty bảo hiểm. Đặc biệt, nên xác minh lại với công ty bảo hiểm nếu phí được cung cấp thấp hơn bình thường. Khách hàng cũng không được ký vào các biểu mẫu yêu cầu trống, chưa điền đầy đủ thông tin.

Thanh toán phí bảo hiểm đúng cách

Nếu bạn đang trả phí bảo hiểm bằng tiền mặt, không nên thanh toán trực tiếp cho đại lý, cần thanh toán cho chi nhánh của công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến nghị nên thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến hoặc thẻ tín dụng để đảm bảo tiền được gửi đến chính chủ. Khách hàng cũng luôn phải yêu cầu biên lai cho tất cả phí bảo hiểm đã thanh toán.

Tránh chia sẻ tài liệu và dữ liệu bí mật

Tránh chia sẻ các tài liệu như thẻ bảo hiểm, hộ chiếu và số hợp đồng với bên thứ ba hoặc người không quen biết. Khách hàng cũng không nên ký vào các biểu mẫu trống hoặc chia sẻ các chi tiết cá nhân, chính sách bí mật. Bên cạnh đó, OTP, thông tin đăng nhập tài khoản hoặc mật khẩu là những thông tin khách hàng không được tiết lộ với đại diện của công ty bảo hiểm hoặc đại lý bảo hiểm.

Kiểm tra mã QR

Hiện nay, các chính sách bảo hiểm thường đi kèm với mã QR để khách hàng quét thông qua ứng dụng đọc QR trên điện thoại thông minh. Bạn có thể xác minh tính xác thực của hợp đồng bảo hiểm bằng cách sử dụng chúng.

Xem cẩn thận tất cả chi tiết của chính sách

Người tham gia bảo hiểm cần đọc kỹ chính sách bảo hiểm để kiểm tra thông tin và chi tiết phạm vi bảo hiểm. Như đã nói, bạn không được ký vào một biểu mẫu đề xuất chưa hoàn chỉnh. Đồng thời, nên mua hợp đồng bảo hiểm trực tiếp từ công ty bảo hiểm hoặc các trung gian được ủy quyền để tránh rơi vào bẫy của các hợp đồng bảo hiểm giả mạo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại