menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Mẹo tăng khoảng cách mở khóa ô tô

Chỉ với một thủ thuật nhỏ, lái xe có thể khóa hoặc mở khóa cửa xe ở khoảng cách gấp đôi thông thường.

Hiện nay, hầu hết các dòng ô tô đều được trang bị chìa khóa thông minh (smartkey) với nút bấm để khóa và mở khóa cửa xe từ xa. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được bí kíp để tăng phạm vi mở khóa xe từ xa hay tìm xe từ xa trong bãi đỗ.

Theo thiết kế của nhà sản xuất, thông thường khoảng cách để chìa khoá và xe nhận diện nhau rơi vào khoảng 30 - 50m. Điều này đôi khi sẽ gây bất lợi, đặc biệt khi chủ xe phải đỗ ở những bãi xe lớn.

Mẹo tăng khoảng cách mở khóa ô tô

Nhiều tài xế chưa biết mẹo mở khoá xe từ xa. (Ảnh minh họa).

Để tăng phạm vi mở khoá xe từ xa, tài xế chỉ việc đưa chìa khóa áp dưới cằm, dí vào thái dương hay ngực. Trong một số thử nghiệm, cách này có thể giúp tăng gấp đôi tầm nhận tín hiệu giữa xe và chìa khóa.

Giải thích về nguyên lý, các kỹ sư tại một đại học của Mỹ cho biết những dòng chìa khóa tích hợp phím bấm như vậy hoạt động dựa trên nguyên tắc sóng vô tuyến. Bởi vậy tầm hoạt động của nó sẽ hữu hạn, thường chịu nhiều tác động của yếu tố môi trường, đặc biệt là vật cản.

Bên trong chìa khóa sẽ không thể tích hợp các ăng ten lớn. Tuy nhiên khi đặt chìa khóa dưới cằm hay dí vào thái dương thì lúc này cơ thể con người sẽ hấp thụ và khuếch đại sóng radio từ chìa khoá và "biến" thành ăng ten, từ đó tăng vùng phủ sóng. Đó cũng là lý do lúc này chìa khóa và xe có thể hoạt động ở tầm xa hơn.

Lưu ý là để đảm bảo chìa khóa và xe có thể "nhận ra" nhau một cách tốt nhất, hãy đảm bảo pin của chìa khóa không ở mức thấp. Một số loại ốp, vỏ bọc cho chìa khóa cũng có thể làm ảnh hưởng đến khoảng cách hoạt động. Đương nhiên, những bức tường, tòa nhà cũng làm giảm tầm nhận sóng, vì thế hãy di chuyển một chút để tránh vật cản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả