menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Mẹo nhỏ giúp buổi phỏng vấn của bạn thành công hơn

Để buổi phỏng vấn trở trên trơn tru hơn, hãy cùng tham khảo các mẹo nhỏ sau đây:

Tìm hiểu câu hỏi khó trước buổi phỏng vấn

Vốn có câu " Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng". Vì thế, khâu chuẩn bị chiếm phần quan trọng không nên bỏ qua. Đặc biệt đối với những "ma mới" khi lần đầu phỏng vấn, thao tác tìm kiếm thông tin về công ty, vị trí tuyển dụng và câu hỏi thường gặp là bước chuẩn bị cần thiết trước khi lâm trận. Ngoài ra, bạn có thể tìm đọc sách tuyển chọn những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn hoặc lắng nghe những chia sẻ từ những người có kinh nghiệm đi trước sẽ cực kỳ bổ ích cho bạn. Đây là bước chuẩn bị đầu tiên và không thể thiếu nếu bạn muốn có cuộc phỏng vấn hoàn hảo.

Luyện tập trước khi "lâm trận"

Phỏng vấn trực tiếp sẽ giúp sự trao đổi thông tin được rõ ràng hơn nhưng đây cũng là cơn ác mộng của không ít người. Bởi ngoài kinh nghiệm dày dặn, bạn cần phải biết cách giao tiếp qua lời nói, ánh mắt, cử chỉ. Sự tự tin và chuyên nghiệp trong cách trình bày sẽ góp phần giúp bạn chiếm ưu thế so với ứng viên khác. Vì thế, hãy luyện tập trước nếu như bạn không muốn trở nên luống cuống trong buổi phỏng vấn.

Như chúng ta biết: một cuộc phỏng vấn có thành công hay không đa phần phụ thuộc vào chính các bạn. Vì thế, để tránh những sai lầm đáng tiếc có thể xảy ra; việc tìm hiểu trước những câu hỏi và cách trả lời khéo léo vô cùng cần thiết. Ngoài ra, việc giải quyết câu trả lời một cách thông minh, tinh tế chứng tỏ được bản lĩnh của một ứng viên tiềm năng.

Đúng giờ và ăn mặc lịch sự luôn tạo được ấn tượng

Hãy ăn mặc trang trọng và lịch sự khi đi phỏng vấn. Lựa chọn lựa trang phục mà bạn cảm thấy thoải mái và tự tin khi đến nơi phỏng vấn. Kiểm tra từng chiếc khuy áo, dây kéo cho đến từng mảng bám nhỏ trên răng. Hãy đảm bảo bạn hoàn toàn tươm tất cho cuộc phỏng vấn quan trọng này.

Việc đến đúng giờ khi đi phỏng vấn đóng vai trò rất quan trọng. Một trong những thách thức lớn nhất của người sử dụng lao động là phải đối phó với những nhân viên “có tật” đi trễ. Vì vậy, nếu trong buổi tiếp xúc đầu tiên với sếp tương lai bạn đã thể hiện cho họ thấy thói quen trễ giờ thì cơ hội được chọn của bạn sẽ thấp đi rất nhiều.

Bạn nên lập kế hoạch cụ thể: xác định thời gian đi đến công ty, dự trù những sự cố như kẹt xe, lạc đường… Tốt nhất, bạn nên đến điểm hẹn phỏng vấn trước 15 phút, bạn sẽ có thời gian để “chỉnh đốn” lại trang phục, xem lại giấy tờ cần thiết cũng như tạo cho mình một sự thoải mái cần thiết trước khi bước vào cuộc phỏng vấn.

Đừng nói “Tôi không biết” hoặc “Tôi không làm được”

Khi gặp một câu hỏi về một vấn đề nào đó mà bạn chưa từng nghe qua, đừng vội trả lời rằng “Tôi không biết” hay “Tôi không làm được” vì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người kém năng lực. Thay vào đó, hãy nói khéo léo hơn: “Tôi chưa tìm hiểu” hoặc “Tôi sẽ tìm hiểu về vấn đề này” để chứng tỏ bạn là người cầu tiến và ham học hỏi. Đây là một trong những kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc quan trọng mà nhiều người chưa biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả