Mẹo nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề trong công việc
Giải quyết vấn đề là một trong những kỹ năng mềm quan trọng nhất mà nhà tuyển dụng nào cũng tìm kiếm ở ứng viên. Người sở hữu kỹ năng này có phản ứng nhanh nhạy, tư duy tốt, thông minh và hiểu biết. Nếu có thể nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề, bạn nhất định sẽ đạt được thành công lớn trong công việc.
Lĩnh hội sâu sắc về kiến thức về lĩnh vực của dự án:
Đây là yếu tố then chốt bởi chỉ khi nghiên cứu và hiểu chính xác nguyên lý vận hành của một vấn đề mới có thể tìm ra những lỗi hệ thống và tìm cách khắc phục chính xác và hiệu quả.
Tìm kiếm cơ hội giải quyết vấn đề:
Bằng việc đặt bản thân vào trong các tình huống khác nhau sẽ khiến bạn nâng cao khả năng phân tích, phán đoán, đánh giá và xử lý các khía cạnh của vấn đề. Việc tìm kiếm tình nguyện viên hoặc cộng sự vững chuyên môn liên quan giúp bạn dễ dàng tìm chìa khóa cho vấn đề.
Thực hành giải quyết vấn đề:
Một cuốn sách sưu tập các tình huống thực tế sẽ giúp bạn dễ dàng tham khảo để áp dụng vào các giải pháp của mình.
Quan sát cách người khác giải quyết vấn đề:
Quan sát là một phương tiện học hỏi hiệu quả bên cạnh những cuốn sách kỹ năng. Nếu có thể, bạn có thể hỏi các đồng nghiệp có chuyên môn hoặc sếp để tham vấn cho giải pháp bạn đã vạch ra.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận