menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Khuê

Mẹo làm mát nhanh khoang nội thất ô tô khi đỗ xe dưới trời nắng

Đỗ xe dưới trời nắng nóng thường xuyên không chỉ ảnh hưởng đến nội thất mà còn gây khó chịu đến sức khoẻ những người ngồi trong xe.

Dưới đây là một số mẹo làm mát nhanh khoang nội thất ô tô khi đỗ xe dưới trời nắng

Hạ nhiệt cần số và vô lăng

Vô lăng được sử dụng chất liệu carbon và da, vậy nên khi ánh nắng có nhiệt độ cao xuyên qua kính lái chiếu vào vô lăng thì đây cũng là bộ phận dễ hấp thụ nhiều nhiệt năng và trở nên rất nóng. Lúc này tài xế cần phủ lên bề mặt vô lăng một miếng vải hay tấm khăn để làm dịu và tránh nắng.

Cần số cũng là một bộ phận bắt nắng khá nhanh trên ô tô và cũng là chi tiết được sử dụng thường xuyên.

Để hạ nhiệt nhanh vô lăng, cần số, tài xế có thể sử dụng khăn ẩm để lên bề mặt hoặc sử dụng khăn ẩm lau để giúp vô lăng, cần số hạ nhiệt nhanh chóng hơn.

Mẹo làm mát nhanh khoang nội thất ô tô khi đỗ xe dưới trời nắng

Đậu xe dưới trời nắng nóng dễ làm ảnh hưởng đến nội thất và gây cảm giác khó chịu khi vào xe. (Ảnh minh hoạ).

Khởi động động cơ trước khi vào xe

Nếu bạn là người nhạy cảm với nắng nóng và nhiệt độ cao thì trước khi khởi hành xe hãy mở cửa bên lái và đóng/mở liên tục cánh cửa bên tài xế theo nguyên lý “bơm xy-lanh” để đẩy hết luồng khí nóng ra ngoài.

Sau đó, đóng kín các cửa và nổ máy, bật điều hoà ở mức không quá lạnh, khoảng 27 đến 27,5 độ với quạt gió ở mức trung bình trong vòng 5 phút để hệ thống điều hòa có thời gian làm mát khoang lái trước khi lên xe.

Phun nước lên kính

Khi đi đường trường, việc phun nước lên kính cũng sẽ giúp ô tô giảm nhiệt một phần. Nếu không có sẵn vòi nước, bạn có thể bật chế độ rửa kính để nước phun kính. Cùng với đó, nên điều chỉnh nhiệt độ điều hòa trong xe phù hợp với nhiệt độ bên ngoài, không quá chênh lệch để tránh sốc nhiệt khi bước ra ngoài.

Điều chỉnh điều hòa đúng cách

Với nguyên lý khí nóng bay lên, khí mát tích tụ ở dưới, khi ngồi vào xe hơi tài xế nên bật điều hòa ở chế độ bật quạt cường độ cao rồi chĩa hướng gió xuống dưới chân. Với cách này, chúng ta cần mở một phần cửa sổ để luồng khí nóng nhanh chóng bay ra khỏi khoang nội thất.

Nếu thấy nhiệt độ có dấu hiệu giảm, bật điều hòa AC để trải nghiệm cảm giác dễ chịu nhất.

Mở và đóng cửa liên tục

Đây là một biện pháp hữu hiệu để giảm nhiệt độ không khí bên trong xe được nhiều chủ xe áp dụng. Có thể coi khoang nội thất là một ống xi lanh, mở cửa bên phụ sẽ là đầu ra đồng thời đóng, mở cửa bên lái từ 5-6 phút/lần trong 30 giây sẽ giúp ô tô đẩy được đáng kể luồng khí nóng.

Có thể mở cửa xe trước khi lên xe từ 5-15 phút.

Sau khi đóng mở cửa xong, tài xế nên khởi động động cơ và bật điều hòa để không khí trong xe trở nên dịu mát hơn, nhờ vậy mà tài xế sẽ không phải chịu cảm giác bí bách khi ngồi vào ô tô.

Che chắn cho xe

Vỏ ô tô được làm bằng chất liệu kim loại nên nếu đậu xe ở ngoài nhiều giờ trong thời tiết nắng gắt và đóng kín cửa thì chiếc xe lúc này không khác gì một chiếc lò. Trong trường hợp này chúng ta cần che phủ cho xe bằng bạt chuyên dụng hay bất cứ vật dụng nào có độ che phủ cho xe tốt.

Bên cạnh đó, cần đậu xe tại những nơi có bóng râm như dưới tán cây hay bên cạnh các tòa nhà…Ngoài ra có thể che nắng bằng các tấm phản quang cho những chi tiết nội thất tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời như táp, ghế và nội thất xe.

Dán phim cách nhiệt cũng là một phương pháp được nhiều chủ xe áp dụng để giảm nhiệt cho xe và bảo vệ những chi tiết bên trong nội thất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả