menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phan Anh

Mẹo để livestream trên Tiktok

Livestream trên TikTok có thể là một công cụ tiếp thị rất hiệu quả cho các cá nhân, doanh nghiệp hoặc thương hiệu muốn tương tác với khán giả của mình trên nền tảng mạng xã hội này. Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn mẹo livestream trên Tiktok hiệu quả.

Làm cách nào để phát trực tiếp trên TikTok?

Tạo luồng trực tiếp có lẽ là cách dễ dàng nhất để mọi người dùng và người tạo TikTok liên hệ với những người theo dõi họ và chương trình phát trực tiếp của bạn thậm chí có thể là thứ thu hút nhiều người hơn đến với hồ sơ của bạn.

TikTok cũng cho phép bạn quyên góp tiền cho các tổ chức từ thiện khác nhau trên các luồng trực tiếp, nhận quà tặng ảo và tận hưởng việc tương tác với khán giả theo bất kỳ cách nào bạn muốn.

Để phát trực tiếp trên TikTok, bạn cần có ít nhất 1000 người theo dõi trên hồ sơ TikTok của mình và bạn phải trên 16 tuổi.

Điều rất quan trọng là phải tuân theo các nguyên tắc cộng đồng trong các luồng trực tiếp; nếu không, quá trình phát trực tuyến có thể bị dừng bởi TikTok.

Để phát trực tiếp trên TikTok, đây là một số bước bạn nên làm theo:

Nhấp vào biểu tượng “Tạo” ở góc trên cùng bên trái

Vuốt để sống

Chọn một hình ảnh

Chọn tiêu đề cho luồng trực tiếp của bạn

Nhấn nút “GO Live”

Khi bạn nhấp vào nút này, bạn sẽ phát trực tiếp trên TikTok và nếu bạn muốn truy cập vào một số cài đặt khác, hãy tắt tiếng người xem hoặc thêm một biểu tượng đặc biệt vào đó.

Bạn cũng sẽ được phép thêm người kiểm duyệt, chuyển đổi giữa các hiệu ứng khác nhau, kiểm soát và lọc các phần nhận xét cũng như tạo video với sự hợp tác của bên thứ ba.

Khi bạn phát trực tiếp trên TikTok, bạn có thể nhận được một số quà tặng ảo từ những người theo dõi mình, đây là một cách hay để thể hiện lòng trung thành với ai đó và khi kết thúc luồng, bạn sẽ có thể thay thế chúng bằng tiền thật.

Bạn cũng có thể kiếm điểm quà tặng và sử dụng chúng trên một số trang web khác hoặc thậm chí điền vào phiếu hỗ trợ sẽ kéo một số nhà tài trợ vào tài khoản của bạn.

Những điều bạn nên chú ý khi phát trực tiếp là gì?

Mặc dù phát trực tiếp trên TikTok có vẻ dễ dàng, nhưng mọi người quên rằng có một số điều bạn nên kiểm tra hoặc chuẩn bị trước khi nhấp vào nút ghi.

phát trực tiếp trên TikTok

Đây là một số điều quan trọng nhất mà bạn nên chú ý khi phát trực tuyến vì chúng là chìa khóa cho một video trực tiếp thành công và thú vị:

1. Thời lượng phát trực tiếp

Bạn sẽ phát trực tiếp trong bao lâu là điều hoàn toàn phụ thuộc vào bạn, nhưng nói chung, bạn cũng nên tạo luồng không quá dài hoặc quá ngắn.

Thời lượng tốt nhất cho một video trực tiếp trên TikTok là khoảng từ 25 đến 30 phút, vì vậy bạn nên lên kế hoạch cho buổi phát trực tiếp của mình trong khoảng thời gian đó.

2. Giờ vàng

Bạn có thể phát trực tiếp bất cứ khi nào bạn muốn trên TikTok, nhưng có những thời điểm nhất định trong ngày mà các phiên phát trực tiếp của bạn sẽ được chú ý nhiều nhất.

Tốt nhất là lên lịch cho video trực tiếp của bạn khi khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất. Bằng cách này, luồng trực tiếp của bạn sẽ xuất hiện trên màn hình chính của họ khi họ đang cuộn qua trang chủ và họ sẽ nhấn vào luồng trực tiếp của bạn và bắt đầu xem bạn.

3. Luôn năng động

Chìa khóa để trở nên thành công trên TikTok là luôn hoạt động tích cực và xuất bản nhiều nội dung nhất có thể, đặc biệt là trong thời gian đầu.

Nó sẽ khiến bạn xuất hiện trên trang chủ của người khác thường xuyên hơn và khi họ thấy rằng bạn đang phát trực tiếp, họ chắc chắn sẽ cho bạn cơ hội và xem bạn phải cung cấp những gì.

Ứng dụng TikTok hoạt động có lợi cho những người tích cực và tham gia vào các cuộc trò chuyện với những người dùng TikTok khác hàng ngày, vì vậy đừng bao giờ đánh giá thấp điều đó.

4. Ánh sáng tốt

Cũng giống như quay video TikTok, bạn cũng cần xử lý nền, ánh sáng và âm thanh trên luồng trực tiếp của mình.

Ánh sáng tốt và sáng sẽ làm cho luồng của bạn trông nghiêm túc hơn và nó sẽ khiến người dùng TikTok theo dõi vì họ có thể thấy những gì đang diễn ra.

Nếu bạn không có nguồn ánh sáng tự nhiên hoặc không thể tìm thấy vị trí ổn định trong ánh sáng tự nhiên, bạn luôn có thể sử dụng đèn vòng hoặc tìm kiếm góc camera phù hợp.

Nó sẽ làm cho các video trực tiếp của bạn trông nghiêm túc hơn và mọi người sẽ có thể tập trung vào bạn.

5. Âm thanh

Như bạn có thể đoán, khi phát trực tiếp trên TikTok, bạn cần loại bỏ mọi tiếng ồn xung quanh và tạo một nơi yên tĩnh để những người theo dõi có thể nghe rõ bạn.

Điều này cũng quan trọng như môi trường và bối cảnh của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn chỉ phát trực tiếp khi bạn biết mình sẽ không gặp vấn đề với tiếng ồn từ đường phố hoặc những người khác trong nhà.

Nếu khán giả của bạn không thể nghe thấy bạn, họ sẽ bỏ cuộc khá sớm và quá trình phát trực tiếp của bạn sẽ trở thành một thảm họa.

6. Kết nối internet ổn định

không thể có một buổi phát trực tiếp TikTok tốt nếu kết nối internet không ổn định cho dù bạn có cố gắng thêm hiệu ứng hay đầu tư vào máy quay video đến mức nào.

Sau khi nhấp vào nút phát trực tiếp, bạn sẽ thực sự cần kết nối tốt để duy trì luồng chất lượng cao vì ứng dụng TikTok rất khắt khe.

7. Lập kế hoạch

20 hoặc 30 phút bạn dành để phát trực tiếp trên TikTok không phải là một khoảng thời gian ngắn và bạn thực sự cần lên kế hoạch cho mọi thứ nếu muốn nó diễn ra suôn sẻ.

Tôi khuyên bạn nên luôn chọn một chủ đề cụ thể và viết ra các điểm thảo luận, để bạn không bị nhầm lẫn hoặc lạc hướng trong quá trình phát trực tiếp.

Nếu bạn cũng quyết định có người đồng dẫn chương trình trên video của mình, bạn có thể thêm họ bằng cách nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên bên trái và chọn dấu cộng, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không bao giờ thêm ai đó bất ngờ.

Khi bạn cũng có kế hoạch mời người khác tham gia luồng của mình, hãy đảm bảo rằng họ cũng đã lên kế hoạch cho bài phát biểu của mình; nếu không, video sẽ trông lộn xộn.

8. Giữ an toàn cho cuộc sống của bạn

Với tư cách là người sáng tạo, bạn có toàn quyền kiểm soát nhận xét và phản ứng khi phát trực tiếp, vì vậy, bạn nên đảm bảo kiểm soát toàn bộ quá trình và lọc nhận xét hoặc cấm mọi người khi cần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phan Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại