menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Mekong Capital và Dragon Capital đầu tư 30 triệu USD vào công ty thức ăn chăn nuôi từ côn trùng

Entobel - công ty thức ăn chăn nuôi từ côn trùng của hai doanh nhân Bỉ ở Việt Nam vừa được đầu tư 30 triệu USD. Hiện Entobel có 3 sản phẩm chính là thức ăn chăn nuôi, dầu ăn cho động vật và phân hữu cơ.

Entobel vừa thông báo hoàn thành đợt gọi vốn trị giá 30 triệu USD, trong đó 25 triệu USD từ quỹ Mekong Enterprise Fund IV và 5 triệu USD từ Dragon Capital.

Entobel là công ty công nghệ sinh học, chuyên sản xuất nguyên liệu thức ăn chăn nuôi từ côn trùng, đặc biệt là ruồi lính đen, cho các ngành công nghiệp khác nhau bao gồm thức ăn gia súc, thức ăn cho vật nuôi và ngành công nghiệp phân bón. Công ty này do hai doanh nhân người Bỉ, Gaëtan Crielaard và Alex de Caters đồng sáng lập.

Năm 2013, Gaëtan Crielaard và Alex de Caters bắt đầu hành trình đến Việt Nam sau khi nhận thấy tiềm năng to lớn của protein côn trùng đối với thức ăn dinh dưỡng cho động vật trong những năm học thạc sỹ. Họ nhanh chóng xác định Việt Nam sẽ là một trong những thị trường trọng điểm để thành lập mô hình kinh doanh này. Hiện Entobel có 3 sản phẩm chính là thức ăn chăn nuôi, dầu ăn cho động vật và phân hữu cơ.

Đầu năm 2019, Entobel đã xây dựng một trong những nhà máy sản xuất và chế biến côn trùng lớn nhất thế giới tại tỉnh Đồng Nai với công suất hàng năm 1.000 tấn bột thức ăn chăn nuôi từ côn trùng. Trong tương lai, nhà máy tiếp theo của Entobel sẽ đi vào hoạt động năm 2023, nhằm đáp ứng nhu cầu đang gia tăng đồng thời hỗ trợ việc giảm thiểu ảnh hưởng của hoạt động sản xuất chuỗi thức ăn lên môi trường.

Chiến lược đặt nhà máy sản xuất của Entobel mang lại cho công ty lợi thế cạnh tranh đáng kể và bền vững nhờ điều kiện khí hậu nhiệt đới lý tưởng cho việc sản xuất ruồi lính đen và vị trí trung tâm trong ngành nuôi trồng thủy sản. Tầm nhìn của Entobel là trở thành nhà sản xuất protein từ côn trùng hàng đầu trên thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại