menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hiếu

Meghan không về Anh cùng Hoàng tử Harry để dự lễ tang Hoàng thân Philip

Meghan Markle sẽ không trở về Anh cùng Hoàng tử Harry để tham dự đám tang Hoàng thân Philip vào ngày 17/4 tới.

Trước đó, Điện Buckingham thông báo, Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, đã qua đời hôm 9/4, hưởng thọ 99 tuổi. Đám tang của Hoàng thân Philip sẽ bắt đầu vào ngày 17/4 trong khuôn viên của Lâu đài Windsor.

Công tước và nữ công tước xứ Sussex đã đưa ra tuyên bố về việc ông nội qua đời trên trang web của quỹ từ thiện.

"Cảm ơn những cống hiến của ông. Mọi người sẽ nhớ ông rất nhiều", Harry và Meghan viết trên trang web của quỹ Archewell.

Theo Global News, do Meghan đang mang thai con thứ hai và dự sinh vào mùa hè này, nên cô sẽ không quay về Anh để dự đám tang ông nội chồng.

Một phát ngôn viên của điện Buckingham cũng đã xác nhận với Reuters về việc cô Meghan “được khuyên không nên đi lại vì lý do sức khỏe”, trong khi “Hoàng tử Harry sẽ tham dự” lễ tang của Hoàng thân Philip.

Trong buổi phỏng vấn tiết lộ những bí mật về cuộc sống Hoàng gia Anh với bà hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey được phát sóng hồi tháng Ba, vợ chồng Meghan và Harry vui mừng thông báo họ sắp chào đón đứa con thứ hai là con gái.

Cuộc phỏng vấn "bom tấn" của cặp đội Harry và Meghan trở thành cuộc khủng hoảng lớn nhất của Hoàng gia Anh kể từ sau cái chết của Công nương Diana vào năm 1997.

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 2 giờ đồng hồ, Meghan đã cáo buộc Hoàng gia Anh có những lời lẽ bàn luận mang tính phân biệt chủng tộc khi nói về màu da của cậu con trai Archie từ khi cậu bé còn chưa chào đời, và cả việc cô này không nhận được hỗ trợ sau khi có ý định tự sát.

Một ngày sau khi cuộc phỏng vấn trên được phát sóng, MC Oprah đã thay mặt cặp đôi Harry và Meghan xác nhận Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip không phải là những người tham gia cuộc bàn luận về màu da của con trai Meghan.

Vào tháng 3/2020, Harry và Meghan đã chuyển tới sống ở Canada, đồng thời thông báo cặp đôi từ bỏ tước hiệu Hoàng gia sau khi họ cáo buộc truyền thông Anh xâm phạm quyền riêng tư và có thái độ phân biệt chủng tộc đối với Nữ Công tước xứ Sussex.

Sau một thời gian ngắn sống ở Canada, cặp đôi tiếp tục di chuyển tới California, Mỹ và đây hiện là nơi sinh sống của gia đình Công tước và nữ công tước xứ Sussex.

Trong khi đó, anh trai và chị dâu của Hoàng tử Harry là Hoàng tử William và Công nương Kate vẫn chưa đưa ra tuyên bố kể từ khi Hoàng thân Philip qua đời.

Hôm 10/4, Thái tử Charles, con trai của Hoàng thân Philip, đã bày tỏ lòng kính trọng với người cha quá cố bằng một tuyên bố.

"Bố của tôi là một người rất đặc biệt. Tôi nghĩ rằng trên tất cả ông sẽ rất ngạc nhiên trước phản ứng và những điều cảm động đã được nói về ông. Gia đình chúng tôi biết ơn sâu sắc tất cả sự chia sẻ đó", Thái tử Charles nói.

Thi hài của Hoàng thân Philip vẫn đang được đặt ở nhà nguyện ở Lâu đài Windsor cho tới ngày tang lễ được diễn ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại