menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Khuê

Mê mẩn khu vườn rộng 3.000m2, hoa nở rực rỡ ở ngoại thành Hà Nội

Khu vườn rộng 3.000m2 lưng chừng đồi ngập tràn hoa rực rỡ ở ngoại thành Hà Nội đã khiến nhiều người mê mẩn.

Khung cảnh tuyệt vời của khu vườn và căn nhà gỗ khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ tán thưởng.

Giữa mùa hè chói chang, một cung đường nhỏ giữa núi đồi xanh ngắt ở ngoại thành, cách trung tâm Hà Nội chỉ hơn 30km (thuộc thôn Đồng Dâu, xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất) bỗng bật lên những sắc đỏ rực như một dàn đèn lồng đỏ treo cao. Đó là cung đường hoa mẫu đơn, điểm đến mới của hội chị em mê “sống ảo” và chụp ảnh thời trang.

Hoa mẫu đơn (hay còn gọi là “bông trang”) vốn là loại hoa quen thuộc, được trồng ở nhiều nơi, có nhiều màu khác nhau, tuy nhiên mẫu đơn đỏ Mỹ đang là “hot trend” bởi vì hoa bền, bông đỏ thắm, cực kỳ bắt mắt.

Mê mẩn khu vườn rộng 3.000m2, hoa nở rực rỡ ở ngoại thành Hà Nội

Hoa trang nở đỏ rực hai bên lối đi.

Cung đường hoa mẫu đơn đỏ ở khu vườn tại thôn Đồng Dâu chỉ dài hơn 30m nhưng đủ để người ta cảm thấy như lạc vào một đường hoa miên man.

Đứng giữa những bông hoa thắm đỏ, rực rỡ, các chị em có thể chọn chụp với nhiều phong cách khác nhau từ hình ảnh công chúa mộng mơ, cổ trang hay váy áo nhẹ nhàng… Những bức ảnh “lạc vào vườn hoa” vô cùng hút mắt như chốn thần tiên nào đó.

Mê mẩn khu vườn rộng 3.000m2, hoa nở rực rỡ ở ngoại thành Hà Nội

Đường hoa mẫu đơn có thế tựa núi, với cả một vùng núi xanh, mây trắng làm nền...

Vào mùa này, khu vườn không chỉ có đường hoa mẫu đơn, mà cả vạt hoa thanh xà với màu xanh biêng biếc, cánh hoa mỏng manh cũng khiến hội chị em mê đắm. Nhiều người gọi đây là khu vườn “không góc chết” vì mỗi góc vườn đều được chủ nhân thiết kế khéo léo để tạo nên những góc “sống ảo” mơ mộng, mang vẻ đẹp êm đềm, dịu dàng của thiên nhiên.

Đó là đường cỏ lau tím, đường linh sam tím, mua Thái, hay các thảm hoa ngũ sắc đủ màu… Cây lá rì rào, xanh ngát khiến các chị em ngồi đâu cũng như tự vẽ mình vào bức tranh mộng mị của thiên nhiên.

Mê mẩn khu vườn rộng 3.000m2, hoa nở rực rỡ ở ngoại thành Hà Nội

Chủ nhân thiết kế khu vườn với những lối đi giao nhau, bậc thang lên xuống gần gũi, theo hình thái của một đoá sen nở.

Theo chủ nhân của khu vườn, cây cối được chọn trồng với chủ ý bốn mùa hoa nở để người đến cảm thấy dòng thời gian bất tận và vĩnh cửu.

Vừa rời mùa tường vy là đến mùa mẫu đơn, thanh xà, ngay sau đó sẽ là mùa hoa mỹ nhân, hoa ngũ sắc tím, giáp Tết là hoa đào, hoa lê, rồi phong linh…

Chủ nhân của khu vườn cũng rất khéo léo khi thiết kế khu vườn với những lối đi giao nhau, những bậc thang lên xuống gần gũi, theo hình thái của một đoá sen nở, biểu thị cho một tinh thần bình yên và tĩnh tại như đoá sen giữa núi đồi.

Mê mẩn khu vườn rộng 3.000m2, hoa nở rực rỡ ở ngoại thành Hà Nội

Chủ nhân đặt tên khu vườn của mình là “Đỉnh Thượng Thần”.

Khi đến với khu vườn rộng 3.000m2 này, các kiến trúc sư cho rằng, chỉ có người ngoại đạo mới có thể kiến thiết nên một khu vườn vừa tự nhiên, vừa phóng khoáng, lại thơ mộng kiểu “tiên cảnh” như vậy. Bởi, người kiến thiết không bị ràng buộc bởi bất cứ quy tắc hay lề lối kiến trúc nào, mà dựa vào sự tỉ mỉ và tình yêu hoa lá, cỏ cây một cách sâu sắc.

Chủ nhân đặt tên khu vườn của mình khá lạ tai, là “Đỉnh Thượng Thần”. Theo tiết lộ của chủ nhân, cái tên này được đặt vào ngày đầu tiên khi bắt tay kiến thiết khu vườn. Đó là một ngày mùa xuân, mưa nhẹ, mây dập dờn bay ngang qua vạt đồi, cò trắng từ bên kia núi rủ nhau theo mây bay về.

Mê mẩn khu vườn rộng 3.000m2, hoa nở rực rỡ ở ngoại thành Hà Nội

Chủ nhân khu vườn cũng trồng thêm nhiều loại hoa với màu sắc thanh nhã, tươi mát.

Cảnh sắc như chốn bồng lai trong một bức tranh thuỷ mặc khiến chủ nhân ngẫu hứng đặt tên “Đỉnh Thượng Thần” với hàm ý người đến với khu vườn sẽ được hưởng một không khí bình yên, tiêu dao, thư thái và mơ màng như chốn thần tiên.

Gần đây, khu vườn cũng trở thành một địa chỉ cắm trại của những tâm hồn yêu thiên nhiên, muốn được sống gần với thiên nhiên nhất nhưng vẫn được hưởng sự sạch đẹp của một không gian vườn tược có bàn tay chăm sóc, yêu thương của con người.

Mê mẩn khu vườn rộng 3.000m2, hoa nở rực rỡ ở ngoại thành Hà Nội

Khu vườn thu hút nhiều khách đến tham quan, trải nghiệm.

Khu vườn nằm ở khu vực ngay “bên hông Hà Nội”, chỉ cách Hà Nội hơn 30km, nhưng khi đến đây lại giống như bước vào “một thế giới khác” nhờ được bao phủ bởi màu xanh của núi rừng, tránh xa khói bụi ồn ào của thị thành.

Với đường đi dễ dàng, thuận tiện nên khu vực này rất hấp dẫn người Hà Nội dã ngoại trong ngày, hoặc cắm trại qua đêm, đặc biệt là vào mùa xuân và thu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại