menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Văn Hà

Mẹ chồng không chia đất nhưng muốn chúng tôi trả nợ

Suốt tuần này tôi đang suy nghĩ, không biết có nên gọi điện xin lỗi mẹ chồng không.

Tôi lập gia đình mười năm, có hai con trai, thuê nhà ở Hà Nội. Gia đình chồng nghèo, có mỗi mẹ chồng nuôi hai anh em khôn lớn (em trai út được chú ruột nuôi). Nhà nội có đất rộng. Năm 2019, vợ chồng tôi và bà nội góp tiền làm một căn nhà ở quê, hết khoảng 700 triệu đồng, vẫn còn nợ ngân hàng và anh em khoảng 150 triệu đồng. Trong đó số tiền của mẹ chồng góp vào làm nhà khoảng gần 150 triệu đồng, còn lại là tiền của vợ chồng tôi (tôi góp khoảng 50 triệu đồng), nợ ngân hàng là vợ chồng tôi trả lãi.

Chồng tôi đi làm mười năm nay chỉ để trả nợ và làm nhà ở quê, còn hầu như không góp chung cùng tôi nuôi con ngoài này. Những năm qua, gần như mình tôi tự kiếm tiền, chăm sóc, dạy dỗ và nuôi hai con vì chồng đi làm cầu đường, tháng về 2-3 lần, mỗi lần tầm hai ngày lại đi. Điều này mẹ chồng biết rất rõ.

Mẹ chồng không chia đất nhưng muốn chúng tôi trả nợ
Minh họa: AI

Tôi dành dụm được ít tiền và bàn với chồng mua đất ngoài này. Số tiền đó chỉ được một nửa so với miếng đất tôi định mua để ổn định cuộc sống cho con cái. Tôi bàn với chồng nói mẹ chia cho hai vợ chồng miếng đất ở quê, bán để thêm tiền mua ngoài này. Đất ở quê bán chỉ được khoảng 600 triệu đồng và số nợ nhà ở quê vợ chồng tôi vẫn trả. Vì khi làm xong nhà, mẹ chồng nói nhà ở quê là nhà chung của vợ chồng tôi, vợ chồng chú em và cả mẹ chồng (chú em không góp đồng nào làm nhà). Tôi cũng không quan trọng cái nhà ở quê, chỉ mong mua được miếng đất ngoài này để con cái ổn định cuộc sống.

Hôm rồi tôi tìm được miếng đất tầm 1,5 tỷ đồng, chính chủ rất đẹp. Vì bàn lâu với chồng về việc bán đất ở quê nhưng chồng ý ới gì, tôi bàn trực tiếp với mẹ chồng. Bà nói bán đất ở quê thì sau này muốn mua lại cũng không được, rồi hỏi tôi sau này không về quê à, nói việc mua đất là của hai vợ chồng, sao lại ép bà phải bán đất ở quê. Sau đó bà hỏi, bán đất ở quê rồi ai trả nợ tiền ở quê. Tôi bảo bà là lâu nay vợ chồng con vẫn trả nợ, chứ mẹ đã già, vợ chồng chú út không có khả năng để trả. Vậy là bà nói với tôi rằng lâu nay con trai bà trả chứ không phải tôi nên tôi không có quyền ép bà chuyện bán đất ở quê.

Lúc ấy tôi nói to là mình không ép bà, chỉ nói mẹ chia cho nhà con đất ở quê thì nhà con bán đi, thêm tiền mua đất ngoài này. Sau đó tôi giận quá, nói là nếu tôi ích kỷ, sẽ không cho chồng trả nợ ở quê nữa, tập trung lo cho tương lai con cái ngoài này. Cuối cùng bà giận và bỏ về quê. Hơn một tuần nay, tôi vẫn chưa gọi điện về cho bà, bà cũng không gọi ra cho cháu.

Theo mọi người, tôi có sai khi hành xử như vậy không? Mẹ chồng có đang nghĩ cho con tôi không, khi vừa muốn vợ chồng tôi trả nợ ở quê, vừa không muốn chia đất cho chúng tôi. Trong khi đó bà thừa biết mình tôi vất vả thế nào, vừa làm mẹ vừa làm bố, vừa là người làm kinh tế chính để nuôi con và con trai bà như thế nào trong mười năm qua. Xin các bạn hãy góp ý, tôi đang rất rồi bời.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại