menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Khánh Quỳnh

Mẹ bỉm thời 4.0 phải biết 5 món đồ công nghệ này, chăm con nhàn tênh, mẹ thêm khoẻ, thêm xinh

Thời 4.0 rồi, chị em đừng mãi dùng tay chân mà hãy để máy móc phục vụ.

Làm mẹ không hề dễ dàng. Không chỉ trải qua 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau mà quá trình chăm sóc con cái cũng không hề dễ dàng, đặc biệt là khi các bé vẫn còn trong giai đoạn bỉm sữa. Thế nhưng, càng ngày, công nghệ càng phát triển, trên thị trường hiện nay có rất nhiều món đồ công nghệ tiên tiến dành riêng cho việc bỉm sữa của các chị em, giúp việc chăm sóc các con trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn, các mẹ có nhiều thời gian dành cho bản thân.

Dưới đây là top 5 món đồ công nghệ giúp việc bỉm sữa thêm nhẹ nhàng.

Máy tiệt trùng

Trẻ nhỏ có hệ miễn dịch còn non yếu. Nếu không chăm sóc và vệ sinh cẩn thận, bé rất dễ mắc các bệnh đường ruột. Đặc biệt là trong giai đoạn bé vẫn còn bú bình. Nếu bình sữa không được sạch sẽ, nhiễm khuẩn, khi bé sử dụng rất dễ mắc các bệnh như tiêu chảy, dị ứng hoặc mắc các bệnh về đường hô hấp, các bệnh lây nhiễm tay chân miệng,…

Mẹ bỉm thời 4.0 phải biết 5 món đồ công nghệ này, chăm con nhàn tênh, mẹ thêm khoẻ, thêm xinh

​​​​​Nhiều mẹ bỉm vẫn thường xuyên dùng cách trụng nước sôi bình sữa, núm ty của con nhưng điều này vừa không thể loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn mà lại dễ làm giảm chất lượng bình sữa. Đặc biệt, các loại bình sữa nhựa có chứa BPA khi được tiệt trùng ở nhiệt độ cao sẽ khiến chất hóa học thôi nhiễm vào sữa, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé.

Thay vì phải canh chừng nhiệt độ khi trụng bình sữa hay phải rửa đi rửa lại bình sữa nhiều lần, các mẹ chỉ cần một chiếc máy tiệt trùng, việc vệ sinh bình sữa cho bé trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần đặt bình sữa vào máy và nhấn nút, công việc còn lại hoàn toàn có thể giao cho thiết bị này thực hiện.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại máy tiệt trùng với nhiều mẫu mã và mức giá đa dạng. Có 2 loại máy tiệt trùng đó là tiệt trùng bằng hơi nước và tiệt trùng bằng tia UV với các ưu điểm vượt trội như có thể tiệt trùng sạch đến 99,99% các loại vi khuẩn, virus có hại và có khả năng bảo vệ bình sữa ở trạng thái vô cùng trong suốt 24h,... So với máy tiệt trùng bằng hơi nước, máy tiệt trùng bằng tia UV có giá thành cao hơn nhưng có thể được tận dụng để vệ sinh cả những món đồ chơi của con. Các mẹ bỉm sữa có thể xem xét nhu cầu và tình hình kinh tế của gia đình để cân nhắc những mẫu mã và mức giá khi mua.

Mẹ bỉm thời 4.0 phải biết 5 món đồ công nghệ này, chăm con nhàn tênh, mẹ thêm khoẻ, thêm xinh

Những dòng máy tiệt trùng bằng hơi nước thường có giá thành rẻ hơn, khoảng dưới 1 triệu đồng.

Mẹ bỉm thời 4.0 phải biết 5 món đồ công nghệ này, chăm con nhàn tênh, mẹ thêm khoẻ, thêm xinh

Trong khi đó, những dòng tiệt trùng bằng UV thường có giá cao hơn vì tích hợp nhiều tính năng và có sức chứa lớn hơn. Những món đồ này thường có giá dao động trên dưới 5 triệu đồng.

2. Bình đun nước sôi

Với các bà mẹ cho con dùng sữa công thức, phải pha theo nhiệt độ nhất định thì đây là món đồ cần có. Trên thị trường, bên cạnh những dòng bình đun nước thông thường, cũng có những loại bình đun nước thông minh với những tính năng cải tiến, giúp các mẹ bỉm chăm con hiệu quả hơn:

- Đun nước sôi nhanh siêu tốc giúp ba mẹ tiết kiệm được thời gian tối đa.

- Có chế độ cài đặt mức nhiệt theo mong muốn. Ví dụ: 45 – 70 độ C để pha sữa cho bé, 85 – 95 độ C để pha trà, pha cà phê, 100 độ C để phục vụ cho các nhu cầu khác. Việc pha sữa cho bé, đối với mẹ bây giờ đã nhàn hơn rất nhiều. Mẹ không phải lỉnh kỉnh đun nước sôi rồi chờ nước nguội, canh nhiệt độ nước chuẩn để pha sữa cho bé.

Ngoài ra, với một số mẫu bình đun nước có thiết kế nhỏ gọn, mẹ còn có thể pha sữa cho bé ở mọi lúc, mọi nơi thiết kế nhỏ gọn, bạn có thể mang tới bất cứ đâu, cùng tính năng giữ ấm nước trong suốt 24h. Chỉ cần đun một lần mẹ có thể dùng pha sữa cho bé cả ngày. Điều này rất hữu ích đối với các bé có thói quen ăn đêm.

Mẹ bỉm thời 4.0 phải biết 5 món đồ công nghệ này, chăm con nhàn tênh, mẹ thêm khoẻ, thêm xinh

​​​​​Hiện nay, trên thị trường các dòng bình đun thông minh cũng khá đa dạng về giá cả, có thể dao động từ dưới 1 triệu đến khoảng 2 triệu đồng.

3. Nồi nấu cháo chậm

Khi các con đến tuổi ăn dặm, có lẽ việc nấu nướng mỗi ngày trở thành nỗi ám ảnh không nhỏ đối với nhiều chị em. Với những chiếc nồi nấu cháo chậm, các mẹ có thể nấu cháo sánh mịn – thơm ngon, hầm xương, chưng yến tiện lợi. Đặc biệt là có khả năng chống cháy, chống trào hiệu quả nên rất được các mẹ bỉm sữa ưa chuộng.

Mẹ bỉm thời 4.0 phải biết 5 món đồ công nghệ này, chăm con nhàn tênh, mẹ thêm khoẻ, thêm xinh

Nồi nấu cháo chậm giúp mẹ chuẩn bị bữa ăn cho con nhanh gọn và an toàn.

Các dòng nồi nấu cháo chậm trên thị trường cũng vô cùng đa dạng, từ những dòng có tính năng nấu cháo đơn giản đến những dòng có nhiều chức năng nấu nướng đa dạng. Về mức giá, chị em cũng có thể có nhiều lựa chọn. Nếu yêu thích những thương hiệu điện gia dụng nổi tiếng với uy tín, chất lượng, chị em có thể đầu tư những món đồ có giá từ 5 triệu đồng trở lên, thậm chí có những dòng cao cấp có giá hơn 10 triệu. Với những chị em không muốn đầu tư quá nhiều vẫn có những lựa chọn tiết kiệm hơn, như những mẫu nội địa Trung hay Hàn, có giá từ dưới 1 triệu đến tầm 1-2 triệu đồng.

4. Nhiệt kế hồng ngoại

Món đồ tiếp theo mà mình muốn giới thiệu đến bạn chính là chiếc nhiệt kế hồng ngoại. Đây là loại thiết bị y tế không thể thiếu trong tủ thuốc của mỗi nhà. Đặc biệt là các gia đình có con nhỏ cần theo dõi sức khỏe của bé thường xuyên.

So với nhiệt kế thủy ngân - dễ gây ngộ độc nếu không may bị vỡ, thì nhiệt kế hồng ngoại có nhiều tính năng ưu việt hơn nhiều. Nhiệt kế hồng ngoại có thể đo nhiệt độ cơ thể chính xác trong thời gian ngắn chỉ mất từ 2 đến 3 giây. Ngoài đo nhiệt độ cơ thể, ba mẹ có thể sử dụng để đo nhiệt độ phòng, nhiệt độ nước,… vô cùng tiện lợi.

Mẹ bỉm thời 4.0 phải biết 5 món đồ công nghệ này, chăm con nhàn tênh, mẹ thêm khoẻ, thêm xinh

Chị em có thể dễ dàng mua những loại nhiệt kế hồng ngoại với mức giá dưới 1 triệu đồng.

5. Nôi rung

Trẻ nhỏ sẽ (thường dưới 1 tuổi) thường có xu hướng trở nên bình tĩnh hơn khi được bế và đung đưa. Tuy nhiên, các mẹ không thể mãi bế các bé trên tay. Với những chiếc nôi rung tự động, nhờ những thiết kế như chi tiết vị trí ngả lưng, những chuyển động nhẹ nhàng, sẽ giúp các bé có cảm giác như được ôm ấp trong vòng tay bố mẹ.

Tuỳ theo mẫu mã và các tính năng tích hợp mà những sản phẩm này có giá giao động từ vài trăm nghìn đến khoảng hơn 5 triệu đồng.

Mẹ bỉm thời 4.0 phải biết 5 món đồ công nghệ này, chăm con nhàn tênh, mẹ thêm khoẻ, thêm xinh

Với chiếc nôi này, mặc dù khi lớn con sẽ không cần nữa nhưng các mẹ có thể cho thuê lại sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại