menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

McDonald’s đóng hàng trăm cửa hàng nằm trong chuỗi siêu thị Walmart

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh McDonald’s, vốn sở hữu tới 1.000 cửa hàng bên trong Walmart, sẽ đóng cửa hầu hết số cửa hàng đó.

Giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 thay đổi thói quen ăn uống và mua sắm của người tiêu dùng, tập đoàn kinh doanh hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s đã thực hiện những thay đổi đối với mô hình kinh doanh của mình bằng cách đóng cửa hàng trăm nhà hàng McDonald's bên trong các siêu thị Walmart.
Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh McDonald's, vốn sở hữu tới 1.000 cửa hàng bên trong Walmart, sẽ đóng cửa hầu hết số cửa hàng đó. Tờ The Wall Street Journal (WSJ) đưa tin, người tiêu dùng hiện có xu hướng mua đồ thực phẩm theo mô hình drive-thru ( một hình thức dịch vụ mua hàng mà khách có thể mua hàng trực tiếp ngay trên xe của mình mà không cần bước xuống xe).

Theo báo cáo từ WSJ,sau khi quá trình thay đổi này hoàn tất, chỉ còn 150 cửa hàng của McDonald’s còn hoạt động bên trong các siêu thị của Walmart.

Tin tức về việc McDonald’s rút khỏi chuỗi siêu thị Walmart không gây ngạc nhiên vì hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi đáng kể trong thời gian bùng phát đại dịch COVID-19, khi mọi người tìm cách ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Ngày càng có nhiều khách hàng chuyển sang lựa chọn giao đồ ăn và nhận hàng nhanh chóng, cũng như đặt hàng trực tuyến theo cách không cần tiếp xúc vì nhiều nhà hàng trên khắp nước Mỹ vẫn đóng cửa trong thời kỳ cao điểm của cuộc khủng hoảng COVID-19.

Các nhà hàng đã phải học cách thích nghi, bổ sung thêm các loại gia vị ăn kèm, gia vị phục vụ việc mang đi, quy trình dọn dẹp cũng được nâng cao và các tùy chọn đón khách ở lề đường để tiếp tục nâng cao doanh số bán hàng.

Đối với McDonald’s, các cửa hàng bên trong Walmart không còn mang lại lợi ích vì ngày càng ít người tiêu dùng mua sắm tại cửa hàng và nhiều người đang tránh việc ăn uống tại chỗ.

McDonald’s không phải là chuỗi nhà hàng duy nhất đưa ra quyết định rút khỏi các siêu thị Walmart. Subway cho biết họ cũng sẽ đóng cửa các cửa hàng của mình tại chuỗi siêu thị này vào năm 2021.

Tuy nhiên, Walmart đã có kế hoạch thay thế những chỗ trống do McDonald’s và Subway để lại. Công ty hiện đang làm việc với Yum! Linne Fulcher, công ty mẹ của chuỗi cửa hàng bán đồ ăn gồm Taco Bell, KFC và Pizza Hut, để thử nghiệm các địa điểm mới trong các siêu thị Walmart và đang tìm cách mở rộng quan hệ đối tác với Domino’s Pizza./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả