menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thế Kiên

McDonald's chính thức rút khỏi Nga sau 30 năm hoạt động

McDonald's đã quyết định rút khỏi thị trường Nga và bán lại hoạt động kinh doanh của mình tại nước này do xung đột Nga-Ukraine.

Ngày 16/5 (giờ địa phương), tập đoàn kinh doanh hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh McDonald's của Mỹ chính thức thông báo quyết định rút khỏi thị trường Nga và bán lại hoạt động kinh doanh của mình tại nước này.

"Sau hơn 30 năm hoạt động tại Nga, McDonald's đã tuyên bố rút khỏi thị trường Nga và đã bắt đầu quá trình bán toàn bộ hoạt động của mình tại Nga", thông báo của McDonald's cho hay.

"Cuộc khủng hoảng nhân đạo do cuộc chiến ở Ukraine gây ra, và môi trường hoạt động không thể đoán trước được, đã khiến McDonald's đi đến kết luận rằng việc tiếp tục sở hữu doanh nghiệp ở Nga là không thể nữa", McDonald's lý giải cho quyết định rút lui của mình.

McDonald's chính thức rút khỏi Nga sau 30 năm hoạt động

McDonald's rút hoàn toàn khỏi thị trường Nga sau 30 năm hoạt động. Ảnh: BBC

Theo TASS, McDonald's đang tìm cách bán lại tất cả các nhà hàng ở Nga cho một đối tác địa phương. Họ sẽ tiếp tục giữ lại nhãn hiệu của mình ở Nga nhưng tên, logo, thương hiệu và thực đơn của McDonald's sẽ không còn được sử dụng.

Một nguồn tin của McDonald's tiết lộ với TASS: "Trên thực tế, chỉ có cái tên được thay đổi. Các công việc trong chuỗi cửa hàng McDonald's trước đây sẽ được giữ lại".

Nguồn tin tiết lộ thêm rằng các cửa hàng đầu tiên của thương hiệu mới sẽ được khai trương vào tháng 6 tới.

Tại Nga, McDonald's quản lý trực tiếp hơn 80% nhà hàng mang nhãn hiệu của hãng và thị trường Đông Âu này chiếm lần lượt 9% và 3% doanh thu và lợi nhuận kinh doanh của McDonald's.

Trước đó, vào ngày 8/3, McDonald's thông báo tạm thời đóng cửa 850 cửa hàng ở Nga do xung đột giữa Nga và Ukraine.

Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin khi đó cho biết đã thảo luận với một số công ty trong ngành cung cấp thức ăn nhanh của Nga và các công ty này sẵn sàng thay thế McDonald's, vì các cửa hàng McDonald's ở Nga đều sử dụng nguyên liệu thực phẩm của đất nước Đông Âu này.


Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại