menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

MB thông tin về khoản vay của Chủ đầu tư dự án Ocean Park tại Vân Đồn

Theo Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB), thời gian gần đây, xuất hiện các thông tin về Công ty TNHH Quan Minh (Công ty Quan Minh) - khách hàng nợ xấu của MB. Đây là sự việc MB đã báo cáo Cơ quan Thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước.

Phía MB cho biết, đối với khoản vay của Công ty Quan Minh tại MB: Công ty Quan Minh có quan hệ tín dụng tại MB - Chi nhánh Hoàng Quốc Việt, năm 2019 được cấp hạn mức tín dụng 650 tỷ đồng.

Mục đích vay vốn: Thực hiện dự án Ocean Park tại Hòn Cấp Xe, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Tài sản bảo đảm gồm: Các bất động sản tại Dự án Ocean Park tại xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, nhà máy chế biến cát Minh Châu, quyền tài sản phát sinh từ quyền khai thác khoáng sản và toàn bộ phần vốn góp của các thành viên góp vốn vào Công ty Quan Minh.

Quá trình cấp tín dụng, nhận tài sản bảo đảm MB tuân thủ đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước; quản lý khoản cấp tín dụng, cơ cấu nợ và xử lý nợ xấu MB tuân thủ đúng Quy định của Ngân hàng Nhà nước và thoả thuận của các bên theo các văn bản tín dụng đã ký.

MB khẳng định thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và Ngân hàng Nhà nước trong quá trình cho vay và xử lý nợ. Bằng sự thông cảm, chia sẻ và đồng hành cùng khách hàng trong bối cảnh khó khăn, MB đã có nhiều phương án tạo điều kiện cơ cấu khoản nợ cho Công ty Quan Minh.

Tuy nhiên, khách hàng không thực hiện đúng cam kết giữa hai bên nhiều lần (bao gồm cam kết trả gốc lãi đúng hạn và các cam kết khác), không thực hiện đúng các cam kết/thỏa thuận tại các văn kiện tín dụng đã ký, vi phạm lịch trả nợ theo phương án cơ cấu.

Trên cơ sở nêu trên, MB thể hiện quan điểm xuyên suốt: yêu cầu Công ty Quan Minh thực hiện thanh toán toàn bộ nghĩa vụ gốc, lãi tại MB.

MB mong muốn sự việc được thông tin hai chiều, khách quan trong thời gian chờ kết luận chính thức của các cơ quan quản lý Nhà nước và cơ quan tư pháp là Toà án, tránh gây nhầm lẫn trong dư luận, ảnh hưởng tới uy tín MB cũng như hoạt động của ngành ngân hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại