Mazda3, Mazda6 và CX-5 ở Việt Nam không nằm trong diện triệu hồi
Liên quan đến việc Tập đoàn Mazda thông báo triệu hồi 3 dòng xe Mazda3, Mazda6 và CX-5 ở Mỹ, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải khẳng định, các dòng xe này ở Việt Nam không nằm trong diện ảnh hưởng.
Tập đoàn Mazda vừa ra thông báo triệu hồi hơn 262.000 xe, gồm các mẫu CX-5 đời 2018 và 2019, Mazda6 sedan đời 2019 và Mazda3 sedan và hatcback đời 2019 tại thị trường Mỹ để cập nhật phần mềm nhằm tránh trường hợp động cơ có thể dừng hoạt động.
Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) cho biết, đây là đợt triệu hồi theo yêu cầu của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA). Xe chỉ cần được cập nhật phần mềm mà không phải can thiệp vào phần cứng và hoàn toàn miễn phí. Tới thời điểm hiện nay tại thị trường Mỹ, chưa có bất cứ báo cáo nào về va chạm hoặc tai nạn liên quan tới lỗi phần mềm này.
Theo tập đoàn Mazda, nguyên nhân là do lỗi phần mềm kiểm soát van, là một phần của hệ thống ngắt xy lanh chủ động, khiến động cơ chạy không êm như bình thường, hoặc có thể chết máy khi xe đang chạy. Trong trường hợp này, đèn báo lỗi động cơ có thể sáng. Các mẫu xe trên đều sử dụng công nghệ ngắt xi-lanh chủ động.
Cụ thể, phần mềm sẽ vô hiệu hóa 2 trong số 4 xi-lanh tùy lúc nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Khi 2 xi-lanh được kích hoạt trở lại, lỗi phần mềm có thể khiến một bộ phận của động cơ tiếp xúc với những bộ phận khác của động cơ dù không cần thiết. Điều này có thể khiến động cơ chạy giật cục hoặc thậm chí chết máy.
Tập đoàn Mazda khẳng định: Các mẫu xe được sản xuất tại nhà máy Thaco Mazda ở Việt Nam hoàn toàn không thuộc diện triệu hồi nói trên.
Vì vậy, khách hàng sở hữu xe Mazda tại Việt Nam hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ do Thaco cung cấp. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật và thông báo đến Quý khách hàng những thông tin chính thức từ tập đoàn Mazda Nhật Bản./.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận